Thứ tư, 24/04/2024 16:04 (GMT+7)

Gần 200 bạn trẻ Bắc Kạn tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp

MTĐT -  Thứ bảy, 25/05/2019 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 200 bạn trẻ tỉnh Bắc Kạn đã có cơ tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp, kết nối doanh nghiệp khi đến tham dự diễn đàn "Kết nối thanh niên khởi nghiệp"...

Gần 200 bạn trẻ tỉnh Bắc Kạn đã có dịp được trao đổi kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp thông qua diễn đàn "Kết nối thanh niên khởi nghiệp". Đây là chương trình do Tỉnh đoàn Bắc Kạn, Ban Quản lý Chương trình phát triển cộng đồng huyện Na Rì và tổ chức ChildFund Việt Nam phối hợp thực hiện chiều 24/5.

Đến với diễn đàn lần này, anh Tống Xuân Hiếu, Giám đốc Hợp tác xã Thanh niên 26/3 xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới không chỉ giới thiệu những sản phẩm của hợp tác xã được tiêu thụ mạnh trên thị trường như mật ong, chè cành, hoa quả tươi, thịt trâu khô gác bếp mà còn mang đến cho các bạn thanh niên đang dự định lập nghiệp bằng những kinh nghiệm có được sau hơn 3 năm khởi nghiệp của mình.

Diễn đàn góp phần là cầu nối, gắn kết các mô hình kinh tế của thanh niên tỉnh Bắc Kạn.

Theo anh Hiếu, cái khó nhất của một thanh niên khi bắt tay vào phát triển kinh tế đó là sẽ lựa chọn hướng đi nào, kêu gọi vốn đầu tư ra sao?

"Các bạn trẻ khởi nghiệp đòi hỏi nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là con người bạn có dám nghĩ dám làm, và có các ý tưởng đưa ra công chúng, ra những diễn đàn như thế này. Mình có ý tưởng tốt rồi thì sẽ có những nhà đầu tư sẽ xem và hỗ trợ, có nguồn vốn để phát triển đầu tư" - anh Tống Xuân Hiếu chia sẻ.

Tại diễn đàn, gần 200 bạn trẻ đã cùng trao đổi những kinh nghiệm từ quá trình khởi nghiệp, cách thức quản lý, tạo đầu ra cho sản phẩm. Những băn khoăn của các bạn trẻ về vốn, kinh nghiệm hay việc tìm hỗ trợ từ tổ chức, chính quyền đã trực tiếp được Tỉnh đoàn Bắc Kạn cũng như các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Nhiều sản phẩm nông sản được trưng bày, giới thiệu tại diễn đàn đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp và người dân.

Diễn đàn "Kết nối thanh niên khởi nghiệp" cũng đã được các bạn thanh niên Bắc Kạn tạo thành một nhóm thông qua mạng xã hội, hiện đã lên đến hơn 16.000 thành viên. Từ đây, nhiều ý tưởng phát triển kinh tế, khởi nghiệp thanh niên từ phát huy lợi thế sẵn có của địa phương như trồng cây ăn quả, rau sạch, chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô trang trại, nhóm liên kết đã được khởi phát. Nhiều mô hình đã cho hiệu quả kinh tế rõ rệt và đang là sản phẩm chủ lực của Bắc Kạn.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã tổ chức ký kết hợp tác bao tiêu sản phẩm giữa một số doanh nghiệp với các hợp tác xã, mô hình kinh tế thanh niên, góp phần giúp các bạn trẻ an tâm về đầu ra sản phẩm. Dịp này, Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã phát động Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” năm 2019./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Gần 200 bạn trẻ Bắc Kạn tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.