Thứ năm, 28/03/2024 20:18 (GMT+7)

Đà Nẵng: 8X khởi nghiệp với ống hút giấy

MTĐT -  Thứ năm, 02/01/2020 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đi tìm câu trả lời cho khách du lịch “Vì sao Đà Nẵng là thành phố môi trường lại không có sản phẩm thân thiện với môi trường”,cô gái quyết định khởi nghiệp với dự án Green SP, sản phẩm là ống hút giấy

Là nhân viên marketing tiếp xúc với nhiều khách hàng, khách du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, rất nhiều lần Nguyễn Thị Xuân Hằng (SN 1988, Thanh Khê, Đà Nẵng) “bối rối” trước câu hỏi của du khách và khách hàng về các sản phẩm thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hằng nhận ra nhiều người trong số họ khi đi du lịch, công tác, trong va li hành lý luôn có một vật dụng thường sử dụng đó là ống hút. Ống hút đó có thể bằng inox, bằng tre, bằng giấy…. nhưng chắc chắn nó không phải bằng nhựa sử dụng một lần. Nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn tại TP. Hội An (Quảng Nam) và một số tại TP. Đà Nẵng nói không với sử dụng ống hút hút nhựa chính là xuất phát từ yêu cầu của khách du lịch, chủ yếu là khách quốc tế (Âu, Mỹ).

Hằng tự vấn mình “Tại các quốc gia phát triển hiện đã sử dụng các sản phẩm thay thế nhựa dùng một lần, trong đó có “nói không với ống hút nhựa”, thì tại sao Đà Nẵng là thành phố du lịch, thành phố môi trường lại không tiên phong trong việc nói không với ống hút nhựa, sản phẩm nhựa dùng một lần?”

Từ sau những suy nghĩ đó, Hằng quyết định “khởi nghiệp”. Trong hơn 1 năm sau đó, Hằng vừa làm công việc marketing, vừa dành thời gian để nghiên cứu về các sản phẩm thay thế ống hút nhựa. Và cô chọn cho mình câu trả lời cuối cùng là trong tất cả các sản phẩm thay thế ống hút nhựa, thì ống hút bằng giấy là tiện lợi hơn cả. Cũng là sản phẩm dùng một lần, dù giá thành có cao hơn ống hút nhựa, nhưng ống hút bằng giấy thân thiện với môi trường, giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với các loại ống hút như ống hút bằng inox, bằng gạo hay bằng bằng sậy… Xuân Hằng cũng vô cùng ngạc nhiên khi tìm hiểu và biết hầu hết ống hút giấy sử dụng tại các nhà hàng, khách sạn, resort đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Có nghĩa là doanh nghiệp Việt bỏ qua chính thị trường Việt

Với suy nghĩ làm phải đến nơi đến chốn, ống hút là sản phẩm tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp với vị giác của con người. Sản phẩm này cần phải đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dùng, vì vậy, chất lượng sản phẩm phải đảm bảo, khi ngâm nước phải giữ được tính kết dính giữa các phân tử giấy với nhau.

Hằng tìm hiểu và quyết định sẽ “chơi lớn” bằng cách nhập nguyên liệu từ Châu Âu. “Giá thành sẽ nhích hơn ống hút giấy Trung Quốc một chút, nhưng chất lượng được cảm kết. Các sản phẩm của Green SP đã được đưa đi kiểm nghiệm và đạt chứng nhận về chất lượng cũng như an toàn thực phẩm.

Xuân Hằng cho biết, sau hơn 2 năm mày mò tìm hiểu, Hằng và các cộng sự đã dần vẽ lên hình hài Green SP. Hiện nay, về mặt máy móc đã ổn định, đã thực hiện được các mẫu ống hút với nhiều kích cỡ, màu sắc, hoa văn khác nhau theo yêu cầu từ phía khách hàng đang dần bước vào giai đoạn thương mại hóa sản phẩm. Nhóm Team Green SP vừa làm vừa hoàn thiện sản phẩm, vừa nghiên cứu thêm các mẫu mã, xu hướng mới của ống hút giấy, vừa tiếp thị và tìm kiếm khách hàng. Các thành viên trong dự án khởi nghiệp luân phiên thay nhau phụ trách các công đoạn, từ lớn nhất đến nhỏ nhất, bao gồm cả nhận đơn và ship từng bịch ống hút đến với khách hàng. Thị trường Green SP hướng đến trước mắt là TP. Đà Nẵng và TP. Hội An (Quảng Nam). Sau đó sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hiện Green SP đã tiếp cận và cung cấp cho khoảng gần 30 khách hàng là các nhà hàng, khách sạn, điểm phục vụ du lịch, và một số dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ về đồ uống, với tiêu chí tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường.

“Mình mong muốn sản phẩm ống hút của tụi mình sẽ khẳng định được thương hiệu và tìm được chỗ đứng riêng. Nhưng trên hết, mình muốn nó là một sản phẩm khi nhắc tới, người ta sẽ nhắc đến TP. Đà Nẵng, thành phố du lịch, thành phố môi trường với các sản phẩm tiêu dùng xanh, tiêu dùng thân thiện với môi trường. Sản phẩm làm tại Đà Nẵng, tiêu thụ tại Đà Nẵng và hướng đến sản phẩm làm tại Đà Nẵng tiêu thụ tại Việt Nam”, Xuân Hằng chia sẻ.

Theo Congthuong

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 8X khởi nghiệp với ống hút giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.