Thứ năm, 28/03/2024 17:44 (GMT+7)

Cơ hội cho các startup non trẻ ở Hà Nội được huấn luyện và đầu tư

MTĐT -  Thứ tư, 25/03/2020 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vườn ươm khởi nghiệp Songhan Incubator phối hợp với công ty Sun* Startups tìm kiếm 15-20 startup để ươm tạo và đầu tư dưới dạng mua lại cổ phần.

Đối tượng tham gia chương trình là các startup tại Hà Nội, đang ở giai đoạn ý tưởng/đang phát triển sản phẩm khả dụng tối thiểu (giai đoạn pre-seed hoặc seed), có ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt trong ngành du lịch, có khả năng sử dụng tiếng Anh.

Chương trình huấn luyện kéo dài hai tháng từ tháng 5- 6/2020 tại Hà Nội với các nội dung dự kiến: Đánh giá ý tưởng; Mô hình kinh doanh; Nghiên cứu thị trường, thị phần (market research, market share hypothesis); Nhận diện khách hàng; Xây dựng hành trình khách hàng; Phát triển và quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh; Kênh phân phối; Lập kế hoạch tài chính; Kỹ năng xây dựng pitch deck; Lập kế hoạch và gọi vốn; Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm cộng đồng;...

Sau chương trình, các startup được kỳ vọng có tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với thực tiễn, khả năng hoạch định và tự thẩm định được hướng phát triển tiếp theo cho đội nhóm của mình, được các kỹ sư công nghệ tư vấn hoàn thiện sản phẩm mẫu.

Các ý tưởng tốt sẽ được Sun* Startups và Songhan Incubator xem xét đầu tư (lựa chọn theo quy trình riêng của mỗi bên).

Nhiều quyền lợi hấp dẫn

Ngoài việc được huấn luyện, thực hành theo chương trình, các startup còn nhận được quyền lợi hấp dẫn khác như: gói hỗ trợ của Amazon Web Services; văn phòng làm việc và các hỗ trợ vận hành liên quan; tư vấn pháp lý khi thành lập doanh nghiệp; hỗ trợ kết nối với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước; tham gia vào chương trình tăng tốc khởi nghiệp VTS 2020 của Songhan Incubator, ...

Mặc dù với dịch Covid-19, Ban tổ chức vẫn hi vọng có thể tuyển chọn 15-20 startups tham gia trong đợt này. Cá nhân hoặc doanh nghiệp tham gia ươm tạo sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí trong quá trình diễn ra chương trình. Đổi lại, sau khi kết thúc, các dự án tiềm năng có thể được đầu tư dưới dạng mua lại cổ phần.

Đại diện của Songhan Incubator cho biết, trong những đợt đào tạo trước, các dự án tham gia đã thành lập doanh nghiệp có thể được vườn ươm này đầu tư 5-6% cổ phần, trong khi các dự án mới có ý tưởng nhưng có tiềm năng hình thành doanh nghiệp sau ươm tạo có thể được đổi khoảng 10% cổ phần.

Songhan Incubator đã triển khai 6 batchs ươm tạo và 5 batchs tăng tốc ở ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Vườn ươm này đã đào tạo tổng cộng 57 startups trên cả nước, khởi tạo được 8 startups và gọi vốn thành công 2 triệu USD.

Đây là lần đầu tiên Songhan Incubator kết hợp với Sun* Startups như một đối tác toàn diện trong suốt chương trình ươm tạo seed/pre-seed.

“Chúng tôi tập trung vào giai đoạn khởi tạo vì ở giai đoạn này, các startup thiếu nhiều nguồn lực nhất”, theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban hỗ trợ khởi nghiệp của Sun* Startups, được thành lập bởi tập đoàn Sun* với nguồn lực gần 1.000 kỹ sư CNTT tại Việt Nam và Nhật Bản và đã đầu tư vào 16 startup ở hai nước.

Chương trình mở đăng ký từ 16/3 đến 20/4/2020 tại đây.

Theo Songhan Incubator

Theo Báo Khoa học và Phát triển

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội cho các startup non trẻ ở Hà Nội được huấn luyện và đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.