Thứ bảy, 20/04/2024 02:35 (GMT+7)

Cen Group đổ tiền phát triển dự án pin thông minh của start-up Việt

MTĐT -  Thứ năm, 18/07/2019 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Pin thông minh Mopo sử dụng năng lượng sạch, không gây ô nhiễm môi trường, trang bị cổng sạc từ nhiều nguồn điện khác nhau như điện lưới, điện gió, điện mặt trời...

Ngày 17/7, Cen Group chính thức công bố đầu tư cùng start-up Powercentric phát triển dự án pin thông minh Mopo, cung cấp năng lượng xanh, thân thiện với môi trường dần thay thế cho ắcquy chì axít.

Module Power Solution (Mopo) là giải pháp năng lượng lưu động của công ty Powercentric - công ty phát minh công nghệ cao, sở hữu các sáng chế độc quyền về hệ thống lưu trữ và phát năng lượng lưu động được chính phủ Mỹ cấp quyền và bảo hộ.

Dự án pin thông minh Mopo sẽ được Shark Hưng đầu tư sau 'thương vụ bạc tỷ mua' lại 25% cổ phần công ty PowerCentric hồi năm 2018. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tại sự kiện, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế kỷ Cen Group (thường được biết đến với tên gọi 'Shark' Hưng) cho biết lý do lựa chọn đầu tư vào dự án pin thông minh Mopo vì đây là sản phẩm do người Việt thiết kế, chế tạo và đạt được tất cả các chứng chỉ và tiêu chuẩn kỹ thuật về môi trường đến thời điểm hiện tại.

Hệ thống Pin thông minh của Powercentric dựa trên nền tảng pin Lithium - ion thế hệ mới, kết hợp với “công nghệ quản lý pin Mopo.”

Pin Mopo có kích thước chỉ bằng 1/4 pin ắcquy chì nhưng có công suất gấp 4 lần, là công nghệ nền tảng thiết yếu cho các ứng dụng như xe máy điện, ô tô điện, năng lượng tái tạo (đặc biệt là giải pháp năng lượng mặt trời cho công trình, toà nhà).

Ngoài ra, pin Mopo cũng thể sử dụng như một máy phát điện di động sử dụng cho các thiết bị trong gia đình như tivi, quạt, laptop, điện thoại…

Từ năm 2018, Shark Hưng đã rót 1 triệu USD cho Powercentric để đổi lấy 25% cổ phần. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Điểm khác biệt của pin thông minh Mopo là sử dụng năng lượng sạch, không gây ô nhiễm môi trường; Pin trang bị cổng sạc từ nhiều nguồn điện khác nhau như điện lưới, điện gió, điện mặt trời; Có hệ thống thu đổi pin cũ, các điểm/ trạm sạc, đổi pin…
Mopo còn có ứng dụng trên điện thoại di động để quản lý và vận hành pin thuận tiện: chỉ cần quét mã QR để kiểm tra tình trạng pin, tìm kiếm trạm sạc/ đổi pin gần nhất. Ứng dụng có thể chạy trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android.

Bên cạnh đó, Powercentric và CenGroup còn công bố thêm nhiều mẫu xe đạp, xe máy điện mới ứng dụng những viên pin Mopo. Chúng đều có công suất cao, tốc độ tối đa có thể lên tới 80km/h, thời lượng pin bền bỉ và kết nối với smartphone qua màn hình để theo dõi thông tin theo thời gian thực.

Dự án pin thông minh Mopo là sản phẩm của start-up Powercentric do người Việt sáng lập. Start-up này đã từng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam và nhận được vốn đầu tư từ ông 'Shark' Hưng. Đây cũng là thương vụ đầu tư đắt giá nhất mùa 2 của Shark Tank.

“Với dự án Mopo, CenGroup không chỉ đầu tư tài chính đơn thuần mà còn là nhà đầu tư chiến lược hỗ trợ start-up về công nghệ 'Made in Vietnam', cung cấp pin sạch cho các nhà máy sản xuất ôtô, xe máy, bảo vệ môi trường,” 'Shark' Hưng chia sẻ.

Từ năm 2018, 'Shark' Hưng đã rót 1 triệu USD cho Powercentric để đổi lấy 25% cổ phần. Dự án này đã được giải ngân và hiện doanh số của Powercentric đã tăng lên 2.000% so với trước đó.

TheoTTXVN

Bạn đang đọc bài viết Cen Group đổ tiền phát triển dự án pin thông minh của start-up Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...