Thứ tư, 24/04/2024 05:44 (GMT+7)

Alibaba bỏ hơn 100 triệu USD mua startup về Big Data

MTĐT -  Thứ bảy, 12/01/2019 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thương vụ được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của nền tảng Flink và công nghệ xử lý dữ liệu.

Mới đây, gã khổng lồ Alibaba cho biết đã bỏ 103 triệu đôla để mua lại startup Data Artisans. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Berlin chuyên cung cấp hệ thống phân phối và dịch vụ truyền dữ liệu quy mô lớn cho các doanh nghiệp.

Data Artisans thành lập vào năm 2014 bởi đội ngũ lãnh đạo của Apache Flink - một hệ thống xử lý dữ liệu mã nguồn mở. Startup từng cung cấp nền tảng cho các ông lớn như Netflix, ING, Uber, Alibaba...

 Đội ngũ Data Artisans.

Data Artisans hợp tác với Alibaba từ năm 2016, hỗ trợ cung cấp mã nguồn mở nhằm xây dựng và vận hành phần mềm. Đại diện Data Artisans cho biết đã kêu gọi thành công 6,5 triệu đô. Gần đây nhất là vòng gọi vốn Series A năm 2016 bởi Intel Capital. Vòng Series B hiện chưa được công bố và được biết đã đóng cửa vào năm ngoái.

Với vai trò sở hữu mới, đại diện Alibaba kỳ vọng thương vụ sẽ góp phần đưa ông lớn đạt được những dấu mốc mới, được mô tả là "những lĩnh vực chưa tiếp cận trong quá khứ". "Nền tảng Flink chắc chắn sẽ trở thành một framework về xử lý dữ liệu quý giá cho thời kỳ cùng nổ của data-driven và dữ liệu thời gian thực", vị này cho biết.

Tập trung vào mã nguồn mở và hạ tầng công nghệ được đánh giá là xu hướng sắp tới của Alibaba

"Với sự hợp tác vì mục tiêu chung, Artisans và Alibaba sẽ không chỉ tiếp tục phát triển, mà còn kỳ vọng đóng góp cho Apache Flink và Big Data", đại diện startup chia sẻ, đồng thời cho biết Alibaba là một trong những đơn vị sử dụng và đóng góp lớn nhất cho cộng đồng Flink.

"Bằng cách khai thác thế mạnh công nghệ của hai bên, cộng với tâm huyết đối với công nghệ mã nguồn mở, chúng tôi tin tưởng rằng chiến lược hợp tác này sẽ đóng góp cho sự phát triển của nền tảng Flink, thúc đẩy công nghệ xử lý dữ liệu", Jingren Zhou, phó chủ tịch của Tập đoàn Alibaba khẳng định. "Qua đó, chúng tôi mong muốn thúc đẩy môi trường hợp tác, cởi mở, mang tính xây dựng của các lập trình viên trên toàn cầu, nhưng người quan tâm tới hệ thống xử lý dữ liệu luồng hay ứng dụng thời gian thực trong thời đại mới", Jingren Zho cho biết.

Trước đó, năm 2017, Alibaba cũng đã thực hiện thương vụ tương tự với MariaDB - một công ty khởi nghiệp về nguồn mở, cung cấp giải pháp thay thế cho hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu MySQL. Tập trung vào mã nguồn mở và hạ tầng công nghệ được đánh giá là xu hướng sắp tới của Alibaba, vốn là ông lớn trong ngành thương mại điện tử, đồng thời cung cấp hạ tầng đám mây và các dịch vụ liên quan. Trong quý IV năm ngoái, tập đoàn có lợi nhuận ròng 2,66 tỷ đô trên tổng doanh thu 12,4 tỷ đô.

Theo Phạm Vân/Vnexpress.vn (Theo TechCrunch)

Bạn đang đọc bài viết Alibaba bỏ hơn 100 triệu USD mua startup về Big Data. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới