Thứ tư, 17/04/2024 02:08 (GMT+7)

9X chia sẻ bí quyết khởi nghiệp thành công từ bán hàng online

MTĐT -  Thứ tư, 29/05/2019 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Câu chuyện thành công của cô gái 9X Lê Thùy Dương bí quyết bán hàng hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0.

Nhân vật sắp được nhắc đến trong bài viết này là " dân ngoại đạo" về kinh doanh, nhưng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và đam mê theo đuổi, cô chủ nhỏ Lê Thùy Dương đã gặt hái được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ và hiện đang nắm trong tay chuỗi cửa hàng thời trang teen Inhere.

"Đôi lúc chúng ta cũng cần một chút can đảm để theo đuổi kế hoạch của mình, dám bứt phá, nhảy khỏi vùng an toàn và chinh phục những thử thách để có được thành công". Đó là chia sẻ từ cô gái 9X Lê Thùy Dương - chủ nhân chuỗi cửa hàng thời trang dành cho giới trẻ Inhere. Cùng lắng nghe câu chuyện thành công của cô bạn trẻ này cũng như bí quyết bán hàng hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0.

Bán hàng online thoạt nghe ai cũng nghĩ là rất dễ dàng vì không cần vốn nhiều, dễ quản lý và không cần thuê mặt bằng. Thế nhưng, chỉ khi dấn thân vào và trải nghiệm thì chủ cửa hàng mới biết được hành trình của mình sắp có những thử thách gì chờ đón phía trước. Đó cũng chính là câu chuyện về Lê Thùy Dương - cô gái 28 tuổi nhưng đã sở hữu hệ thống cửa hàng thời trang Inhere đang rất được các bạn trẻ yêu thích.

Cũng như các bạn cùng lớp, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Cộng đồng Hà nội, Thùy Dương đã thử sức với nhiều công việc ở những ngành nghề khác nhau. Trải qua nhiều nhiều vị trí và tích lũy thêm không ít kinh nghiệm, vốn sống nhưng Thùy Dương đều cảm thấy không có khả năng phát triển. Lương thưởng đều đặn, chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc thân thiện nhưng bấy nhiêu lại chưa đủ để khiến Thùy Dương hài lòng, nhất là khi khao khát trải nghiệm của tuổi trẻ lúc nào cũng âm ỉ trong lòng.

Chỉ khi dám nhảy ra khỏi "vùng an toàn", bạn mới thật sự khám phá được năng lực của bản thân và phát triển hơn. Chính vì thế, cô gái sinh năm 1991 này đã quyết tâm gầy dựng một cơ sở kinh doanh cho riêng mình và chọn mảng thời trang cho giới trẻ để khởi nghiệp. Đây cũng là thị trường đang gần như bão hòa với hàng ngàn shop online lớn nhỏ, đó là chưa kể các thương hiệu tên tuổi với một lượng khách hàng trung thành đông đảo. "Thật khó để có thể kiếm khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt này. Đó là điều luôn xuất hiện trong tâm trí Thùy Dương mỗi khi cô bạn nghĩ đến những khó khăn, thử thách đang chờ đón phía trước.

Khó khăn hơn khi Thùy Dương là một cô gái không giỏi về công nghệ. Mọi thứ gần như quay cuồng xung quanh cô chủ nhỏ còn nhiều bỡ ngỡ, từ việc kiểm kho, hàng hóa nhập xuất đều phải thực hiện bằng cách truyền thống như ghi chép sổ sách, dẫn đến tính toán không chính xác gây thiếu hụt hàng hóa, doanh thu luôn ở tình trạng hòa vốn hoặc là lỗ. Trong nửa năm đầu tiên, Inhere gần như không thu được lợi nhuận.

Bấy nhiêu khó khăn tưởng chừng có thể làm chùn bước Thùy Dương nhưng cô bạn đã quyết tâm tự tìm phương án khắc phục. "Mình cần một người trợ lý để giúp mình kiểm kê và quản lý đơn hàng mỗi ngày". Không đợi giải pháp tự xuất hiện, cô bạn nhanh chóng hỏi thăm bạn bè xung quanh và được giới thiệu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Đối với một cô gái trước giờ chỉ biết bán hàng theo cách truyền thống, việc sử dụng một phần mềm bán hàng với nhiều tính năng đi kèm quả thật là thử thách không hề nhỏ.

Nhưng dần dần mọi chuyện cũng ổn định hơn. Không còn phải "vật lộn" với việc tiếp nhận cũng như rà soát đơn hàng mỗi ngày, Thùy Dương cho biết công việc bán hàng của mình trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh có sẵn tính năng liên kết với đơn vị giao hàng, đơn hàng sau khi được sẽ tự động được chuyển cho dịch vụ vận chuyển. Ngoài ra, đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng cũng hỗ trợ Thùy Dương giám sát cho đến khi đơn hàng được giao thành công.

Không những thế, Nhanh.vn còn hỗ trợ Thùy Dương đồng bộ dữ liệu trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay gồm Sendo, Shopee, Lazada, Vật Giá, Adayroi… Từ một cửa hàng nhỏ với vài đơn hàng "lẹt đẹt" mỗi ngày, chỉ sau vài năm, Inhere giờ đã trở thành một thương hiệu thời trang được nhiều người biết, đặc biệt là các bạn trẻ.

Và cũng từ ngày có "bạn đồng hành" đa năng như phần mềm quản lý Nhanh, Thùy Dương có thêm nhiều thời gian hơn dành cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Cô bạn cũng dễ dàng theo dõi hoạt động tại các cửa hàng Inhere mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng Nhanh.vn trên điện thoại di động.

"Nếu các bạn đang có ý định kinh doanh và có một cửa hàng cho riêng mình, hãy lựa chọn cho mình một phần mềm bán hàng quản lý thông minh phù hợp vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích mà bạn không bao giờ nghĩ tới", Thùy Dương hào hứng chia sẻ.


TheoNhịp Sống Kinh Tế

Bạn đang đọc bài viết 9X chia sẻ bí quyết khởi nghiệp thành công từ bán hàng online. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.