Thứ sáu, 19/04/2024 02:44 (GMT+7)

Ứng dụng GoFun-Việc làm theo giờ: Sản phẩm Việt mang xu thế toàn cầu

MTĐT -  Thứ sáu, 20/09/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mô hình kinh tế chia sẻ và công nghệ đang phát triển song hành, những ứng như GoFun ra đời như một cách tất yếu để đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống trong thời đại mới.

Tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt của công nghệ đang dần tác động và nâng cấp đời sống của con người ở mọi lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế, mô hình kinh tế chia sẻ đang là xu hướng phát triển chung của thế giới với sự ra đời của những ứng dụng giúp kết nối người dùng lại với nhau.

Không nằm ngoài xu thế đó, một ứng dụng của người Việt, do người Việt xây dựng mang tên GoFun - kết nối việc làm theo giờ đã ra đời.

Mô hình kinh tế chia sẻ đang tác động mạnh mẽ lên mọi mặt của đời sống Kinh tế - Xã hội.

Thời đại công nghệ 4.0 là thời đại của kinh tế chia sẻ

Cụm từ “kinh tế chia sẻ” gần đây được nhắc đến như một giải pháp tối ưu để chúng ta trao đổi và tận dụng những nguồn tài nguyên sẵn có. Có thể hiểu nôm na rằng “kinh tế chia sẻ” diễn ra khi bạn có một lượng hàng hóa, dịch vụ dư thừa, thay vì để nó hao mòn theo thời gian, bạn có thể đem hàng hóa, dịch vụ đó chia sẻ với người khác thông qua nền tảng internet để thu về tiền hoặc hàng hóa, dịch vụ khác đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Mầm mống của kinh tế chia sẻ đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Tuy nhiên, phải đến năm 2009, khi nền kinh tế Mỹ bị suy yếu bởi khủng hoảng và buộc người dân phải thay đổi cách tiêu dùng để thích nghi với những điều kiện khó khăn đó, thì kinh tế chia sẻ mới thực sự phát triển, bằng việc ra đời các ứng dụng công nghệ.

Theo thời gian, kinh tế chia sẻ lan rộng ra toàn thế giới và giúp cho người sử dụng lẫn người cung cấp tài nguyên giải quyết nhanh hơn các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời đem lại các khoản doanh thu khổng lồ.

Ông Okakita Phó Giám đốc Bộ phận chính sách thông tin kinh tế - Bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản từng nhận định “doanh thu toàn cầu của nền kinh tế chia sẻ có tiềm năng tăng nhanh từ 15 tỷ USD lên tới khoảng 335 tỷ USD”.

Nhận định này đang cho thấy sự đúng đắn của nó. Giờ đây, các ứng dụng công nghệ theo mô hình kinh tế chia sẻ đang len lỏi vào từng ngóc ngách của đời sống kinh tế - xã hội.

Ứng dụng Uber rất thành công với mô hình kinh tế chia sẻ.

Để chứng minh, chúng tôi xin đưa ra 2 ứng dụng công nghệ “đình đám” là Airbnb (mô hình chia sẻ nhà ở cho người đi du lịch), theo ước tính, chỉ trong 1 đêm đã có đến 40.000 người thuê chỗ ở từ một dịch vụ cung ứng 250.000 phòng tại 30.000 thành phố ở 192 nước và mọi thanh toán đều qua mạng internet.

Hoặc với Uber (ứng dụng kết nối những người có ô tô, xe máy không dùng đến với những người có nhu cầu đi lại), họ đang khiến các công ty truyền thống phải rơi vào cảnh lao đao bởi mức giá mà người dùng bỏ ra khi sử dụng dịch vụ qua ứng dụng này thường thấp hơn so với số tiền họ phải chi trả cho các công ty truyền thống.

Tất nhiên, với việc công nghệ ngày phát triển, nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ và khả năng tiếp cận công nghê của con người ngày càng cao thì những ứng dụng này cũng luôn phải nâng cấp mình nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Kết nối việc làm cũng có thể là “kinh tế chia sẻ”

Như đã nói, công nghệ đang tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống của con người ở mọi lĩnh vực, kể cả trong lĩnh vực nhân sự, kết nối những người có thời gian rảnh, muốn tìm việc với những người cần thuê lao động, thông qua nền tảng internet.

Ở giai đoạn đầu, các thông tin tuyển dụng được đăng trên những Website tìm việc, người dùng có thể truy cập vào đây để chọn công việc, mức lương, môi trường làm việc… làm sao đáp ứng những tiêu chí của mình.

Tuy nhiên, sự ra đời của mạng xã hội đang dần thay thế cho việc tìm việc trên Website truyền thống. Mạng xã hội tạo ra một thế giới ảo rộng khắp, mỗi tài khoản được lập ra là đại diện cho một người, một tổ chức, hay cả một cộng đồng ngoài đời thực.

Do đó, một công ty, tổ chức hay một cá nhân cũng dễ dàng đăng tin tuyển dụng trên chính “tường”, hội nhóm của mình, vừa chủ động, vừa cung cấp thông tin chính xác, lại vừa tương tác dễ dàng với ứng viên. Chắc hẳn, đâu đó bạn cũng đã nhìn thấy các Fanpage, nhóm tuyển dụng trên Facebook, LinkedIn…

Nhưng giờ đây, việc kết nối những người có nhu cầu tìm việc với các nhà tuyển dụng đang trở nên dễ dàng hơn bằng các ứng dụng công nghệ. Thông qua các ứng dụng này, nhà tuyển dụng có thể chủ động đăng tin tuyển dụng ngay trên chiếc điện thoại của mình, kết nối online với ứng viên để đánh giá và lựa chọn người phù hợp.

Còn với những người muốn tìm việc, họ cũng sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp trên các ứng dụng một cách dễ dàng hơn. Chỉ cần đưa ra những tiêu chí tìm việc của mình, ứng dụng này sẽ tự động đề xuất các công việc phù hợp nhất phù hợp với những tiêu chí đó. Có thể nói, ứng dụng tìm việc là bản nâng cấp tuyệt vời cho những phương thức tuyển dụng truyền thống.

Những ứng dụng kết nối việc làm đang ngày càng trở nên phổ biến.

GoFun – Việc làm theo giờ: Sản phẩm Việt mang xu thế toàn cầu

Thời điểm hiện tại là lúc bùng nổ của các mạng xã hội và những ứng dụng công nghệ của Việt Nam, với quyết tâm tạo ra những nền tảng phù hợp và thân thiện hơn dành cho người Việt như Foody, FastGo, hay mạng xã hội Gapo, hoặc mạng xã hội Lotus vừa ra mắt…

Trong xu thế đó, ứng dụng “GoFun – Việc làm theo giờ” cũng ra đời với mục tiêu kết nối những người có thời gian rảnh và muốn tìm việc với những người có nhu cầu thuê lao động theo giờ.

Những lợi ích của GoFun mang lại không chỉ là giúp cho người lao động kiếm thêm thu nhập, giải quyết nhanh công việc của những người cần thuê lao động ngắn hạn mà xa hơn là tạo nên một mô hình kinh tế chia sẻ hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tận dụng sức lao động của xã hội một cách toàn diện.

Điểm khác biệt lớn nhất của GoFun là ứng dụng này chuyên biệt kết nối những người có nhu cầu làm việc ngắn hạn, theo giờ ở mọi lĩnh vực, thay vì tuyển dụng lao động toàn thời gian như các nền tảng khác.

GoFun phù hợp với những người có nhu cầu thuê lao động ngắn hạn để tiết kiệm chi phí, những người muốn kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính hằng ngày, những người làm freelancer, hay thậm chí là học sinh, sinh viên muốn đi làm thêm… tùy thuộc vào mục đích và tính chất công việc.

GoFun giống như một ứng dụng Grab trong ngành tuyển dụng. Nếu là người cần thuê lao động, bạn chỉ việc đăng kí tài khoản, đăng tuyển yêu cầu công việc theo ngành nghề, vị trí, thời gian, tính chất… lên ứng dụng để tìm ứng viên. Hệ thống sẽ tự động tìm, lọc và đưa ra những ứng viên phù hợp nhất với các tiêu chí của bạn.

Còn với nếu là người tìm việc, bạn cũng chỉ cần điền những thông tin tương tự lên hệ thống. Sau đó, hệ thống sẽ lọc và trả về kết quả gồm những công việc phù hợp nhất với các tiêu chí của bạn.

Sau khi có kết quả, người cần thuê lao động có thể lựa chọn “đối tác” phù hợp với mình thông qua 3 yếu tố là hồ sơ năng lực do chính các ứng viên cung cấp, đánh giá trình độ ứng viên của đội ngũ chuyên gia tuyển dụng GoFun và đánh giá ứng viên của người thuê trước. Tất nhiên, với người lao động, họ cũng có quyền lựa chọn “khách hàng” của mình thông qua những đánh giá của chính GoFun và người lao động trước đó.

Mô hình kinh tế chia sẻ và công nghệ đang phát triển song hành, những ứng như GoFun ra đời như một cách tất yếu để đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống trong thời đại mới. Đặc biệt, đây lại là một sản phẩm của người Việt, dành cho người Việt thì lại càng nên được ưu tiên sử dụng rộng rãi.

Link tải App

https://GoFun.vn

hotline 1900636717

0886219191

https://GoFun.vn

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng GoFun-Việc làm theo giờ: Sản phẩm Việt mang xu thế toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

L. Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.