Thứ sáu, 29/03/2024 22:39 (GMT+7)

Quản lý tài chính doanh nghiệp nhỏ của bạn

MTĐT -  Thứ ba, 07/08/2018 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, quản lý tiền có thể là mối quan tâm lớn cho bạn. Đừng lo lắng! Dưới đây là một số mẹo hữu ích để bạn quản lý tài chính doanh nghiệp nhỏ một cách dễ dàng và hiệu quả.

“Quản lý tài chính là trọng tâm của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là một lĩnh vực có thể giúp thúc đẩy nó tiến lên” - Anonymous.

Trong khi có thể có những thách thức khác nhau một mặt kinh doanh nhỏ trong quá trình tăng trưởng của nó, mối quan tâm liên quan đến tài chính đứng đầu danh sách cho hầu hết các chủ sở hữu. Hầu hết các vấn đề này xảy ra do tài chính bị quản lý kém và  cách xử lý tiền tệ kém.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một số công ty không có kế hoạch thực tế, một số thiết lập mục tiêu tài chính của họ quá cao hay thấp, một số không giữ theo dõi tiền và một số không thanh toán hóa đơn đúng hạn. Tất cả những điều này khiến doanh nghiệp nhỏ của bạn thất bại.

Và bạn sẽ làm gì nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm với kế toán?

Ở đây tôi đã đưa ra một số mẹo thực tế giúp bạn quản lý tiền của mình hiệu quả hơn.

Giữ cho doanh nghiệp của bạn tách biệt với tài khoản cá nhân:

Bạn có sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp của bạn để mua đồ gia dụng không?
Mặc dù bạn có thể chuyển tiền trở lại tài khoản doanh nghiệp của mình cho các giao dịch cá nhân đó bất kỳ lúc nào, nó yêu cầu bạn ghi lại giao dịch kế toán mỗi khi bạn thực hiện điều đó.
Nó sẽ làm cho  kế toán  của bạn phức tạp như bạn phải sắp xếp các chi phí cá nhân cuối cùng, đặc biệt là tại một thời điểm thuế. Không cần phải nói rằng nó là tốn thời gian và đầy phức tạp là tốt. Vì vậy, hãy tách biệt chi phí cá nhân và doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ dễ dàng hơn cho bạn để theo dõi tất cả các chi phí ở một nơi.

Biết các khái niệm cơ bản về kế toán doanh nghiệp:

Ngay cả kiến thức cơ bản về kế toán cũng giúp bạn quản lý tài chính doanh nghiệp nhỏ một cách hiệu quả. Làm việc với kế toán của bạn để làm quen với các từ khóa như tổng doanh thu, lợi nhuận ròng và dòng tiền. Hoặc bạn có thể lựa chọn khóa học kế toán trực tuyến hoặc tại trường đại học địa phương.

Thuê một kế toán:

Kế toán là một lĩnh vực phức tạp và nhiều hơn là chỉ tính toán. Vì vậy, nó làm cho một cảm giác để lại công việc kế toán của bạn cho một người chuyên nghiệp.

Một kế toán viên chuyên nghiệp sẽ không chỉ quản lý và ghi lại chi phí của bạn, mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh bị phạt tiền thuế. Đảm bảo kế toán của bạn được chứng nhận và được cấp phép để thực hành ở nơi bạn sinh sống.

Sử dụng phần mềm kế toán:

Phần mềm kế toán là một cách nhanh chóng và hiệu quả để quản lý tài chính doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn có thể sử dụng một chương trình bảng tính đơn giản như Excel hoặc đi cho một chương trình kế toán doanh nghiệp chuyên dụng. Tuy nhiên, tôi đề nghị bạn nên có một chương trình kế toán chuyên ngành trên bảng tính đơn giản để theo dõi tốt hơn và hiệu quả hơn về tài chính.

Thanh toán hóa đơn của bạn đúng giờ:

Điều đó vô cùng quan trọng để trả hết chi phí kinh doanh của bạn về thời gian. Bên cạnh thẻ tín dụng và khoản phí trả chậm, phí phạt liên quan đến hóa đơn của nhà cung cấp và tiện ích cộng thêm vào chi phí không cần thiết của bạn. Tương tự, bạn có thể kết thúc với một số hình phạt nghiêm trọng về việc nộp thuế trễ.

Vì vậy, hãy cân nhắc thanh toán hóa đơn đúng hạn. Bạn có thể thiết lập lời nhắc hàng tháng để đảm bảo không có hóa đơn nào đang chờ xử lý từ phía bạn.

Hiểu luồng tiền của bạn:

Việc theo dõi dòng tiền là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nó sẽ giúp bạn theo dõi chi phí cho các hoạt động kinh doanh quan trọng như tiếp thị, hàng tồn kho, mua hàng và mở rộng cơ sở. Nói một cách đơn giản, nó giúp bạn hiểu được tiền của bạn đến từ đâu và nó như thế nào.

Với sự giúp đỡ của những lời khuyên này, bạn có thể ở trên đầu của việc quản lý tài chính và đưa ra quyết định quản lý tiền thông tin./.

Xiêm Trần (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quản lý tài chính doanh nghiệp nhỏ của bạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới