Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

Làm thế nào để xây dựng nhóm khởi nghiệp?

Xiêm Trần -  Thứ hai, 06/08/2018 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi khởi nghiệp đạt được sự nổi tiếng và bạn bắt đầu nếm thử thành công, bạn sẽ thấy cần phải thêm nhân viên, những người có thể điều hành các hoạt động hàng ngày.

Ở giai đoạn đầu của nhiều công ty khởi nghiệp, những người sáng lập thường điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi khởi nghiệp đạt được sự nổi tiếng và bạn bắt đầu nếm thử thành công, bạn sẽ thấy cần phải mang thêm nhân viên (nhóm khởi nghiệp), những người có thể điều hành các hoạt động hàng ngày trong khi bạn chỉ đạo tổ chức thành công hơn nữa.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các vị trí chính thường được bao gồm trong bất kỳ tập đoàn lớn nào. Khởi động thường không cần phải điền vào các vị trí này ngay lập tức, nhưng các chức năng mà chúng thực hiện sẽ hiển nhiên ở dạng phôi ngay từ đầu. Nhận thức của bạn về những gì các vị trí này đóng góp cho hoạt động của bạn sẽ giúp bạn hình dung ra những gì doanh nghiệp của bạn có thể trông giống như khi nó được hoàn toàn xác thịt.

Ảnh minh họa

CEO: Giám đốc điều hành
Giám đốc điều hành giám sát và quyết định những thứ như sứ mệnh của công ty và tầm nhìn, sự phát triển của đội ngũ quản lý, nơi mà hầu hết số tiền đi và các yếu tố tương tự.

Phần lớn quyền lực của CEO xoay quanh việc thiết lập, phát triển và quản lý phần còn lại của đội ngũ quản lý. Tất cả trong tất cả, CEO là người chịu trách nhiệm lái tàu của công ty một cách an toàn thông qua các vũng nước nguy hiểm của thế giới kinh doanh cạnh tranh.

COO: Chủ tịch
Vị trí này tập trung vào phần hoạt động của doanh nghiệp. Trách nhiệm chính của cá nhân này là giám sát hoạt động của công ty và để đảm bảo rằng họ có hiệu quả về chi phí và đại diện cho các giá trị của công ty. Nhiệm vụ của một COO cũng có thể được đưa vào, cùng với các khía cạnh giám sát tài chính. Trong khi các chi tiết của văn phòng này có thể khác nhau.

CFO:Giám đốc tài chính
CFO là người chịu trách nhiệm xử lý phần tài chính của doanh nghiệp. Một CFO thường quản lý ngân sách của bạn và phát triển chiến lược chi tiêu, chọn các tùy chọn mua tốt nhất có sẵn.

CMO: Giám đốc Marketing
CMO là người chịu trách nhiệm giám sát  chiến lược tiếp thị và bán hàng  của công ty bạn. Cá nhân này chịu trách nhiệm hiểu biết ngành cụ thể của bạn cũng như đối tượng mục tiêu của bạn, đề xuất bán hàng độc đáo của bạn, cạnh tranh của bạn và bất kỳ thứ gì khác là một phần trong tiếp thị của bạn.

CTO: Giám đốc công nghệ
Nó cũng là một sự xuất hiện tương đối gần đây cho cấu trúc doanh nghiệp. Tuy nhiên, với công nghệ đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong nhiều khía cạnh của bất kỳ doanh nghiệp, nó là giá trị xem xét. Trách nhiệm chính của CTO là nghiên cứu và đi trước các xu hướng về công nghệ trong khi vẫn giữ cho hệ thống máy tính của tổ chức hoạt động hiệu quả và hiệu quả./.

Bạn đang đọc bài viết Làm thế nào để xây dựng nhóm khởi nghiệp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ