Thứ sáu, 29/03/2024 13:48 (GMT+7)

Khởi nghiệp 'Xanh' = Khởi nghiệp + Xanh

Hồng Quyên -  Thứ tư, 22/08/2018 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khởi nghiệp “xanh” là thúc đẩy những dự án tạo ra tiền sạch, giải quyết được "nỗi đau" của khách hàng, góp phần tăng trưởng kinh tế và không làm ảnh hưởng tới môi trường.

 Khởi nghiệp xanh là làm tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường (Ảnh: internet)

Khởi nghiệp “xanh” bắt đầu từ doanh nghiệp “xanh”

Doanh nghiệp “xanh” là doanh nghiệp sạch và lâu dài, không gây ra tác động tiêu cực đối với môi trường địa phương hoặc trái đất, đối với cộng đồng hay nền kinh tế. Doanh nghiệp “xanh” hoạt động có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện những quy tắc và thông lệ có lợi cho người lao động, cộng đồng và trái đất. Doanh nghiệp “xanh” đặc biệt cuốn hút người tiêu dùng vì các doanh nghiệp này nổi tiếng bởi sự quan tâm bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường, đảm bảo đời sống của người lao động và những nhà cung cấp của họ, đồng thời liên tục cải thiện cách tiếp cận để hướng tới sự bền vững và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường. Trở thành doanh nghiệp “xanh” không phải là sự thay đổi một lần mà là nỗ lực thường xuyên cần sự học hỏi và cải thiện không ngừng.

Ngày nay, với đà phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, người ta đã bất chấp và “vô tình” phá hủy đi màu xanh của nhân loại, của bản thân chúng ta và con cháu chúng ta sau này.

Vì vậy, Khởi nghiệp “xanh” là mục đích mà nhân loại đang hướng tới, với mục đích dù phát triển kinh tế mạnh mẽ nhưng vẫn phải gắn liền với bảo vệ mội trường. Đây là tôn chỉ, mục đích của các doanh nghiệp “xanh”, cũng là điều con người mong muốn.

 Khởi nghiệp xanh là làm tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường (Ảnh: internet)

Khởi nghiệp “xanh” - Vì sự phát triển bền vững

Khởi nghiệp có nghĩa là tạo ra giá trị có lợi cho người cho xã hội hoặc nhóm khởi nghiệp, cho các cổ đông của công ty, cho người lao động, cho cộng đồng và nhà nước. Khởi nghiệp bằng việc thành lập doanh nghiệp sẽ tạo tăng trưởng kinh tế và dưới một góc độ nào đó sẽ tham gia vào việc phát triển kinh tế và xã hội. Sẽ chẳng có gì để nói nếu như sự gia tăng về số lượng của các doanh nghiệp không tỉ lệ thuận với tốc độ môi trường sống bị đầu độc nghiêm trọng. Điều đó cũng không có nghĩa là chúng ta phải kìm hãm sự ra đời của các doanh nghiệp. Vì nếu muốn đời sống phát triển, kinh tế phải phát triển, kinh tế phát triển thì phải khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo. Điều chúng ta cần là làm cho sự sáng tạo ấy phải sạch, và sạch lâu dài, khi đó nó “xanh”.

 Khởi nghiệp “xanh” = khởi nghiệp + xanh (Ảnh: internet)

Chia sẻ về xu hướng Khởi nghiệp “xanh”, anh Trần Xiêm - Trưởng ban Khởi nghiệp xanh, Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử cho biết: Hiện nay, trên thế giới, xu hướng khởi nghiệp xanh đang là một xu hướng tất yếu để thích ứng biến đổi khí hậu, sự nóng lên toàn cầu cũng như sự cạn kiệt các nguồn tài nguyên. Khởi nghiệp “xanh” và kinh doanh “xanh” hướng đến việc tạo ra quá trình kinh doanh có tính tái tạo, có tác động tích cực đến môi trường, cộng đồng và đặc biệt là nền kinh tế.

Với chúng tôi, chỉ cần dự án tạo ra tiền sạch, giải quyết được "nỗi đau" của khách hàng, và không làm ảnh hưởng tới môi trường đã là Khởi nghiệp “xanh”. Trở nên thân thiện với môi trường sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc. Khách hàng ngày càng chủ động và ý thức về môi trường hơn bao giờ hết. Phương tiện truyền thông xã hội và các cuộc tuần hành phản đối trên toàn cầu sẽ giúp khách hàng ngày càng hiểu rằng các nguyên tắc thân thiện với môi trường là rất cần thiết vì một trái đất bền vững hơn.

Hiểu được điều đó, nhiều khách hàng đã chủ động yêu cầu doanh nghiệp hành động để đảm bảo môi trường được bảo vệ.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 'Xanh' = Khởi nghiệp + Xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới