Thứ sáu, 29/03/2024 05:08 (GMT+7)

Wonderschool gọi vốn 20 triệu đô giúp mở các trường mầm non tại nhà

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 13:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với 20 triệu đô la từ Andreessen, Omidyar, Gary Community Investments và từ vòng gọi vốn đầu tiên sẽ giúp Wonderschool nâng cấp, mở rộng phần mềm trên nhiều thiết bị di động, máy tính.

Wonderschool (Ngôi trường kỳ diệu) là một ý tưởng hoàn toàn mới về giáo dục. Ý tưởng này xuất phát từ thực tế rằng các giáo viên đang chưa được trả lương xứng đáng, đặc biệt là những người giữ trẻ trong các trường mầm non có mức thu nhập hàng ngày thấp hơn 48% so với thông thường.

Trong khi đó, các cha mẹ luôn đấu tranh để tìm ra những chương trình giáo dục sớm tốt nhất, không gian học tập vui chơi tốt nhất cho con cái, nhưng những điều này cần sự kết nối đặc biệt với nhà trường qua các cuộc phỏng vấn nhập học mệt mỏi.

Ảnh minh họa - Nguồn: techcrunch.com

Bất cứ khi nào có những vấn đề như vậy, mọi người có mối liên hệ về cảm xúc và chi tiêu nhiều tiền, thì đây là cơ hội để khởi nghiệp. Truy cập "Wonderschool" (www.wonderschool.com), một công ty cho phép các giáo viên và người trông giữ trẻ được cấp phép mở các trường mầm non hoặc nhà trẻ tại nhà. Wonderschool giúp các ứng cử viên được chứng nhận, thiết lập các chương trình của họ, khởi chạy trang web của họ, tăng cường tuyển sinh và nhận các khoản thanh toán để đổi lấy khoản giảm 10% học phí.

Chương trình này hiện đang triển khai trên 140 trường học ở vịnh San Francisco, Los Angeles và thành phố New York (Mỹ), nơi phụ huynh sẵn lòng trả tiền để mang lại cho con cái họ môi trường tốt nhất có thể.

Đây là cơ hội để lấp đầy sự phân cấp về lợi ích trong thị trường giáo dục, Wonderschool đã nhận được gói vốn mới tới 20 triệu đô la Mỹ, dẫn đầu trên trang Andreessen Horowitz (https://a16z.com/2018/08/10/wonderschool/). Tổng mức gọi vốn sau hai năm ra mắt của Wonderschool là 24,1 triệu đô la. Với số tiền mặt từ đối tác của Andreessen, Jeff Jordan sẽ tham gia hội đồng quản trị của Wonderschool và tìm cách xây dựng phần mềm quản lý, tạo dựng nhóm khách hàng tiềm năng mạnh mẽ để biến các giáo viên thành những doanh nhân hiểu biết.

Ảnh chụp trên trang web của Wonderschool - Nguồn: techcrunch.com

“Tìm nơi trông giữ trẻ tốt đã trở thành một trong những trải nghiệm khó khăn nhất cho các gia đình. Tôi đã thấy những bậc cha mẹ đang kiếm tiền ở các thành phố đô thị như San Francisco và New York vẫn phải vật lộn để tìm kiếm nơi có đủ khả năng giữ trẻ có chất lượng ”, đồng sáng lập và CEO Chris Bennett nói. “Chúng tôi muốn cung cấp giải pháp cho các bậc cha mẹ có tiềm năng tạo việc làm và trao quyền cho người chăm sóc - đó là WondersSchool”

Bằng cách nhân bản và hợp nhất các chương trình dạy học trên khắp nước Mỹ, Wonderschool có thể mở rộng chương trình dạy học mầm non thành các phần mềm đóng gói. Tuy nhiên, nếu không có sự giám sát mạnh mẽ từ các nhà giám sát, Wonderschool có thể có nguy cơ tiềm ẩn về việc bảo toàn thương hiệu của họ bởi chính các giáo viên khi tham gia chương trình của họ.

Một ứng dụng như Airbnb vào việc học

Wonderschool bắt đầu khi người đồng sáng lập Arrel Gray gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chăm sóc trẻ cho con gái mình gần nhà. "Em gái của tôi đã đi đến một trường mầm non trong nhà, vì vậy tôi đề nghị ông kiểm tra xem họ dạy dỗ thế nào" Bennett nói.

“Nhưng anh ấy không hài lòng lắm với các lựa chọn - đa số các lớp học đã kín và một số tiêu chí tại lớp học không đáp ứng được sự mong đợi cho gia đình anh ấy. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng lớp học không sử dụng internet nhiều nên khó mà tìm kiếm thông tin hay thường xuyên giám sát và liên lạc”.Cả hai tiếp tục sử dụng Facebook để tìm hiểu thêm thì phát hiện ra rằng.

Mức lương của các giáo viên trường mầm non và tại các nhà trông giữ trẻ ban ngày thấp hơn nhiều trên thực tế. “Khi chúng tôi có ý tưởng, chúng tôi nghĩ, 'cách tốt nhất để kiểm tra những điều này là gì?' Tại sao chúng ta không bắt đầu một trường mầm non ", Bennett nói.

“Vì vậy, chúng tôi thuê một căn nhà ở Berkeley Hills, thuê một giáo viên có chuyên môn, thiết lập một trường học và bắt đầu một trường học. Ngôi trường cuối cùng đã thành công rực rỡ. Đánh giá 5 sao về Yelp. NPS cao. Các phụ huynh yêu thích nơi này. "Điều này cũng giúp giáo viên có mức lương cao gấp 3 lần so với trước đây".

Với bằng chứng này, Wonderschool tiếp tục nhận quyên góp 4,1 triệu USD từ Josh Kopelman tại vòng gọi vốn đầu tiên từ Omidyar Network, Quỹ đầu tư mạo hiểm Cross Culture Ventures, Uncork Capital, Lerer Hippeau, Câu lạc bộ FundersClub và Edelweiss. Điều này cho phép Bennett và Grey định vị và thành lập được doanh nghiệp của mình. Wonderschool sẽ tuyển dụng thêm các giáo viên và người trông giữ trẻ trong hiện tại, hướng dẫn họ cách được cấp phép để có thể trở thành “nhà quản lý” tại các trường học tại nhà.

Wonderschool hoạt động gần giống như Start-up Airbnb bằng cách biến mỗi ngôi nhà, chủ gia đình thành các doanh nghiệp nhỏ kiếm tiền từ chính ngôi nhà của họ.
Giáo viên có thể chọn bất kỳ lịch trình, chương trình giảng dạy hoặc mô hình giảng dạy nào mà họ muốn, ví dụ như Montesori học tập tập trung vào thiên nhiên. Wonderschool hiện có hơn 500 giám đốc làm việc dưới phần mềm quản lý của website, một số giáo viên đã kiếm được từ 150.000 đến 200.000 đô la từ dạy học.

Để đổi lấy mức cắt giảm 10% học phí, Wonderschool cung cấp cho giám đốc một chương trình huấn luyện “bootcamp” để đáp ứng cho công việc. Chương trình này giúp kết hợp giáo viên với một số người cố vấn, sau đó giúp họ xây dựng trang web của chính họ. Chương trình huấn luyện sẽ đào tạo các giám đốc và hướng đạo sinh cho những khách hàng tiềm năng mới, cung cấp các chuyến tham quan hữu ích, kinh nghiệm phát triển và mở rộng hoạt động dạy học từ khi mới bắt đầu.

Ảnh minh họa ứng dụng Wonderschool trên điện thoại - Nguồn: techcrunch.com

Với 20 triệu đô la từ Andreessen, Omidyar, Gary Community Investments và từ vòng gọi vốn đầu tiên sẽ giúp Wonderschool nâng cấp, mở rộng phần mềm trên nhiều thiết bị di động, máy tính. Mỗi chỗ trống cần học viên có thể được lấp đầy, càng nhiều chỗ trống học viên tham gia thì số tiền kiếm được càng nhiều.

Mô hình khởi nghiệp như Wonderschool cũng sẽ phải cạnh tranh với các công ty như Wildflower Schools, mà Bennett thừa nhận có một mô hình kinh doanh tương tự nhưng anh ấy nói "Chúng tôi đang tập trung vào nhà và họ cũng tập trung vào Montessori trong khi chúng tôi là chương trình giảng dạy linh hoạt" mô hình học-tại-nhà cho học sinh đến 18 tuổi, Tinkergarten tập trung vào giáo dục ngoài trời ngắn hạn, và VIPKid kết nối trẻ em ở Trung Quốc với giáo viên Mỹ qua trò chuyện video.

Wonderschool đang cố gắng mở rộng để đáp ứng những nhu cầu lớn hiện có. “Thách thức là không có đủ chương trình cho số trẻ em cần đi học công lập hoặc tư thục - lớp 1 hoặc sớm hơn - và mục tiêu của chúng tôi là cung cấp đủ mọi chương trình học cho mọi trẻ em” Bennett giải thích.

Tuy nhiên, sự an toàn và chất lượng học vẫn là mối quan tâm hàng đầu. Bennett nhấn mạnh rằng “Wonderschool có một nhóm hỗ trợ các Giám đốc nhà trường, giúp ngôi nhà của họ hoạt động theo đúng tiêu chuẩn.

Về vấn đề an toàn, quy định cấp phép của mỗi tiểu bang lại có một số tiêu chí khác nhau, liên quan việc cấp phép dạy học, giữ trẻ tại nhà trong quá trình phê duyệt cấp giấy phép hoạt động." Nhưng đây không phải là vấn đề khó khăn, Wonderschool có thể giải quyết được.

Bennett khẳng định rằng: “Chúng tôi có một hệ thống kiểm tra cơ sở thiết bị tại chỗ, cho phép chúng tôi dự đoán bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào, bao gồm việc kiểm tra thường xuyên, hàng tuần các Chủ cơ sở dạy học tại nhà và nhận phản hồi từ các phụ huynh thông qua phần mềm quản lý. Chúng tôi cũng gửi email cho phụ huynh đều đặn, thường xuyên để xem họ nhận định thế nào về cơ sở dạy học và chất lượng dạy học, ngoài ra là làm việc với các Giám đốc (Chủ cơ sở dạy học tại nhà) nếu chúng tôi thấy có nhiều vấn đề”.

Nếu Wonderschool giữ vững thương hiệu của mình trong sạch thông qua việc giám sát kỹ lưỡng, họ có thể tạo ra nhiều công ăn việc làm tốt trong một lĩnh vực đầy rẫy cạnh tranh như ngành giáo dục và mở ra nhiều ngôi trường tuyệt vời cho nhiều học sinh hơn. Cha mẹ của Bennett chuyển đến Hoa Kỳ từ Honduras, đang nỗ lực vào việc hỗ trợ cho hoạt động giáo dục cùng các anh chị em. Hiện tại Bennett đang xây dựng thế hệ giáo viên tiếp theo giúp cho nhiều trẻ em có một sự khởi đầu mới trong cuộc sống tại một ngôi trường tốt nhất.

Dịch giả: Nguyễn Lê Giang
Theo: Techcrunch
Nguồn: techcrunch.com/2018/08/10/wonderschool-raises-20m-to-help-people-start-in-home-preschools/

Bạn đang đọc bài viết Wonderschool gọi vốn 20 triệu đô giúp mở các trường mầm non tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.