Thứ năm, 28/03/2024 18:34 (GMT+7)

Làm giàu từ rau thủy canh

Thành An -  Thứ hai, 20/08/2018 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

26 tuổi, Đinh Quốc Tuấn, ở P.Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng rau thủy canh đã thu lợi nhuận cao.

Với mong muốn tạo ra sản phẩm rau sạch để sử dụng cũng như phân phối ra thị trường, Tuấn thường xuyên lên mạng internet tìm thông tin hướng dẫn cách trồng rau sạch. Đồng thời, anh tìm đến những người có nhiều kinh nghiệm trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh để học hỏi. Từ đó, anh dần nắm được quy trình sản xuất rau sạch, từ thiết kế nhà lưới, bể dinh dưỡng đến chọn giống, kỹ thuật chăm sóc.

Chỉ với 400 m2 đất thuê được của một người bạn, Tuấn bố trí theo mô hình nhà kính. Anh tìm mua sắt, thép rồi tự hàn thành những chiếc khung để có thể trồng được những luống rau thủy canh. Tuấn lắp đặt 6 giàn trồng rau với đủ loại như xà lách Mỹ, cải ngọt, cúc, rau thơm, cải đuôi phụng… Để chống lại các loại côn trùng như kiến, ruồi, muỗi, anh dùng mỡ bò quét lên các chân chống của từng giàn rau và dùng miếng dính để bẫy côn trùng.

 Anh Tuấn đang chăm sóc vườn rau sạch

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng rau thủy canh, chàng trai trẻ cho biết: “Thực ra, rau thủy canh trồng rất dễ. Khi tra hạt, đổ một ít nước vào mút xốp để giữ được độ ẩm, khoảng 1 tuần hạt sẽ nảy mầm. Khi cây được nửa tháng sẽ tách ra, đưa vào những rọ bằng nhựa và đưa lên giàn trồng. Toàn bộ chất dinh dưỡng đã được pha sẵn vào 1 thùng phuy lớn, cứ 1 giờ tưới 1 lần, một lần 15 phút, không tưới vào ban đêm. Hệ thống nước tưới mình đã lắp đặt tự động, chỉ việc bật và hẹn giờ để tắt nên rất tiện lợi”.

Tuấn cũng chia sẻ: “Ở Gia Lai nóng nên dùng mút xốp để giữ ẩm cho rau là thích hợp nhất. Sau mỗi lần thu hoạch rau cần phải làm sạch những chiếc rọ trồng bằng cách ngâm trong chậu thuốc tím khoảng hơn 1 giờ rồi vớt ra, rửa bằng nước sạch để loại bỏ côn trùng”.

Trung bình mỗi ngày Tuấn hái về từ 30 - 35 kg, mỗi ký rau bán từ 30.000 - 35.000 đồng tùy loại. Số rau này được cung cấp đến một số cửa hàng rau sạch tại TP.Pleiku. Mỗi tháng vườn rau thủy canh mang về cho Tuấn gần 30 triệu đồng. Sắp tới, Tuấn dự định mở rộng nhà vườn, lắp thêm 6 giàn rau để đảm bảo số lượng cung cấp ra thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Làm giàu từ rau thủy canh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.