Thứ năm, 28/03/2024 20:07 (GMT+7)

Làm giàu khác người: Biến đất rẫy thành vườn lan bạc tỷ

MTĐT -  Thứ năm, 21/03/2019 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất phát từ đam mê, chị Trương Thị Thu nay đã có vườn lan mokara và ngọc điểm trị giá tiền tỷ tại thôn Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Vườn lan này cũng cho gia đình chị Thu mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng. Điểm chú ý, vườn lan bạc tỷ được chị Thu gây dựng từ khu đất rẫy.

Chị Thu cho biết, gia đình chị ở phố Nguyễn Tất Thành, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa. Chị có niềm đam mê đặc biệt với hoa lan, nhất là mokara và ngọc điểm. Trước đây, làm thợ may công việc rất bận rộn, nhưng trong nhà chị luôn có những chậu lan mokara, ngọc điểm đẹp được chăm sóc tỉ mỉ. Khi có tiền mua được 1,5ha đất rẫy ở huyện Châu Đức, ngoài phần đất trồng cây ăn trái (bưởi, cam, sầu riêng), chị Thu dành 3 sào để trồng lan.

Với lan ngọc điểm, chị Thu đã ươm trồng được hơn 4.000 chậu.

“Từ trồng chơi, đến trồng để kinh doanh là cả một câu chuyện khác”, chị Thu chia sẻ. Mình phải bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu kỹ thuật cho từng loại lan, phải lên tận các nhà vườn TP. Hồ Chí Minh để học hỏi kinh nghiệm...", chị Thu thổ lộ.

“Đầu năm 2017, chị Thu dốc vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng làm nhà lưới, lắp giàn, hệ thống tưới tự động với diện tích khoảng 2 sào đất để trồng lan mokara. Sau đó, chị dành thêm 1 sào nữa để trồng lan ngọc điểm. "Trồng lan lúc đầu nghĩ chơi cho vui, vậy mà nay lại mang đến nguồn thu nhập chính cho gia đình”, chị Thu phấn khởi chia sẻ.

Theo chị Thu, mỗi tuần chị cắt khoảng 800 cành lan mokara thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng. Lan được bỏ sỉ cho các shop hoa tươi tại TP.Bà Rịa, huyện Châu Đức và bán lẻ tại nhà. Còn với lan ngọc điểm (loài lan chỉ nở vào dịp Tết), chị Thu cho biết, Tết vừa rồi cũng bán được hơn 100 chậu, giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng mỗi chậu.

Theo báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Bạn đang đọc bài viết Làm giàu khác người: Biến đất rẫy thành vườn lan bạc tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.