Thứ bảy, 20/04/2024 01:28 (GMT+7)

Vietwater 2019 HCM: Khám phá công nghệ và thiết bị mới

MTĐT -  Thứ năm, 10/10/2019 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm Vietwater 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh - Cơ hội khám phá những công nghệ và thiết bị hàng đầu lĩnh vực cấp thoát nước và xử lý chất thải.

Chưa bao giờ, câu chuyện về biến đổi môi trường và khí hậu có nhiều chuyển biến phức tạp như hiện nay – trong đó, ô nhiễm nguồn nước là một trong những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đến đời sống của con người. Chính vì vậy, việc bảo vệ và bảo tồn nguồn nước sẽ là chủ đề mang tính cấp bách nhất – đòi hỏi ngành cấp thoát nước phải có sự cải tiến vượt bậc về khoa học công nghệ và hệ thống xử lý. Với chặng đường hơn mười năm đồng hành cùng ngành nước, VIETWATER – Triển lãm quốc tế ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý chất thải tại Việt Nam luôn là cầu nối tiềm năng giúp kết nối thị trường, quảng bá và truyền thông rộng rãi các công nghệ hiện đại và phù hợp cho các ngành công nghiệp. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8 tháng 11 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Bảo vệ và bảo tồn nguồn nước sạch – Thay đổi hay hối tiếc


Dự kiến, đến năm 2050, dân số thế giới sẽ tăng khoảng 2 tỷ người và nhu cầu về nước toàn cầu có thể sẽ tăng 30% so với hiện nay. Theo Ủy ban nước Liên hiệp quốc (UN-Water), hiện nay – có khoảng 1,9 tỷ người sống trong các khu vực khan hiếm nước, và hơn 2,1 tỷ người không được tiếp cận các dịch vụ về nước uống bảo đảm an toàn. Việt Nam là một trong những nước hứng chịu thiên tai lớn nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, kéo theo những thiệt hại về kinh tế hàng năm được xác định khoảng 1,5% GDP, sẽ tăng lên 3% vào năm 2050 và lên tới 7% GDP trong năm 2100.


Trong những năm gần đây, ngành nước Việt Nam đã và đang nỗ lực hoàn thiện – với 70% hệ thống cấp nước đô thị đảm bảo cấp nước 24/24h, chất lượng dịch vụ và chất lượng nước đã được cải thiện với tổng công suất thiết kế đạt 9,3 triệu m3/ngày đêm - góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực cấp, thoát nước. Những đô thị đông dân, điển hình như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, việc cung cấp nước ổn định, duy trì đủ áp lực, đủ lưu lượng và đảm bảo chất lượng nước theo quy chuẩn quy định là một thách thức lớn.


Hơn cả nhu cầu của một ngành công nghiệp, triển lãm VIETWATER mong muốn kết nối cộng đồng và những cá nhân đứng đầu trong các ngành công nghiệp để bảo vệ nguồn nước sạch cho xã hội – hỗ trợ công nghệ nghiên cứu, xây dựng hệ thống giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước.


VIETWATER – Bắt nhịp công nghệ cấp thoát nước và xử lý chất thải quốc tế


Sau dấu ấn thành công của VIETWATER 2019 Hà Nội lần đầu được tổ chức vào tháng 7 vừa qua, triển lãm trở lại với tổng diện tích hơn 10,000 mét vuông, với hơn 400 đơn vị triển lãm đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự hiện diện của 14 nhóm gian hàng quốc gia gồm: Anh, Đài Loan (2), Đức, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc (3), Pháp, Phần Lan, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Úc,… Sự kiện năm nay quy tụ những thương hiệu uy tín trong ngành gồm có: TSURUMI PUMP, TOSHIBA, KURITA, EMEC, SEIKA CORP, HCP PUMP, TURBOWIN, NAMWONTURBOONE, TOHIN, VINA WORLD LINK, BALEM, ARK, ĐẠI ĐỒNG TIẾN PHÁT, HAUS, SƠN HÀ,… và nhiều đơn vị khác. Sự kiện hy vọng sẽ thu hút đông đảo khách tham quan chuyên ngành đến trải nghiệm và khám phá các công nghệ tân tiến nhất hiện nay.


VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh năm nay còn được đồng tổ chức cùng triển lãm về Công nghệ xử lý chất thải và môi trường – Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV). Với mục tiêu hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp tại Việt Nam, triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,…


Diễn đàn hàng đầu về công nghệ về cấp thoát nước và công nghệ xử lý nước thải tại Việt Nam


Hội thảo quốc tế ngành nước là một trong những sự kiện điểm nhấn không thể thiếu tại VIETWATER, sẽ quay trở lại tại Tp. Hồ Chí Minh với chủ đề mang tính thời sự: “Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo được sự chủ trì bởi Hiệp hội Cấp Thoát nước Việt Nam – cùng sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam, diễn ra vào lúc 8g30, ngày 7/11/2019 tại Phòng hội thảo – Lầu 2, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm (SECC). Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề được xã hội quan tâm nhất hiện nay, đó chính là thực trạng thoát nước và ngập úng tại các đô thị lớn tại Việt Nam – điển hình là Tp. Hồ Chí Minh. Góp mặt tại sự kiện là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cấp thoát nước gồm: PGS. TS. Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp Thoát nước Việt Nam; GS. TS Nguyễn Việt Anh, Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật môi trường, Trường Đại học Xây dựng - Trưởng Ban Khoa học Công nghệ Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, đề ra những giải pháp thoát nước và quy hoạch chống ngập thông minh cho các đô thị. Bên cạnh đó, sự kiện còn quy tụ sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các hiệp hội và doanh nghiệp quốc tế đến từ Hà Lan, Nhật Bản,Thái Lan, Úc,… cùng chia sẻ nhiều kinh nghiệp về giải pháp chống ngập úng tại các nước.

Tiếp nối chuỗi hội thảo Viện Môi trường đô thị & công nghiệp Việt Nam và Hiệp Hội Môi trường Đô Thị & Khu Công nghiệp Việt Nam cũng sẽ mang đến chương trình hội thảo với chủ đề: “Quản lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp – Thực trạng và Giải pháp” – diễn ra vào lúc 13g30 ngày 6/11/2019 tại Phòng hội thảo – Lầu 2, SECC. Loạt hội thảo chuyên đề của VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nội dung tham luận gây cấn và thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham dự đến lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm.


Những con số ghi nhận thành công của VIETWATER qua các năm với 94% khách tham quan hài lòng với sự kiện và hơn 80% khách tìm thấy được sản phẩm mới mà họ mong muốn được tiếp cận, triển lãm sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ để doanh nghiệp được tiếp cận với các công nghệ và hệ thống xử lý nước hàng đầu trên thế giới. Cùng với đó, VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hy vọng sẽ là một kênh giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bảo tồn chất lượng nguồn nước cho Việt Nam, khu vực Đông Dương và nhiều quốc gia khác – những nơi đang gánh chịu những hậu quả từ biến đổi khí hậu trong những hoạt động nông nghiệp và công nghiệp của con người.


Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về triển lãm VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh tại trang website: www.vietwater.com.

Tổng quan về VIETWATER 2019

Tên triển lãm:    Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2019

Địa điểm:             Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Địa chỉ:                 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày:                     6 – 8 tháng 11 năm 2019 (Thứ Tư – Thứ Sáu)

Thời gian:            09:00 giờ – 17:00 giờ

Bạn đang đọc bài viết Vietwater 2019 HCM: Khám phá công nghệ và thiết bị mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...