Thứ sáu, 29/03/2024 05:24 (GMT+7)

Việt Nam đạt thành tích tuyệt đối Cuộc thi Lập trình Quốc tế SCPC

P.V -  Thứ sáu, 26/07/2019 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, sinh viên Việt Nam đạt thành tích tuyệt đối, đồng thời 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Samsung tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc.

Ngày 26/7, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại Di động Samsung Việt Nam (SVMC) đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2019 (SCPC 2019) và công bố 10 thí sinh xuất sắc nhất được tài trợ để đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019.

Tại đây, khoảng 150 thí sinh Việt Nam và Hàn Quốc xuất sắc nhất trong tổng số 6.200 thí sinh từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam đã tham gia từ vòng thi đầu tiên (6/2019),  sẽ tranh tài trong bốn giờ đồng hồ với các bài thi về thuật toán nâng cao và cấu trúc dữ liệu.

Với nỗ lực không ngừng của Samsung nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thuật toán, vốn là nền tảng cơ bản của tất cả các phần mềm, cuộc thi SCPC 2019 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng thí sinh tham gia tranh tài trên đầu trường quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Toàn cảnh lễ trao giải SCPC 2019.

Ông Kim In Soo - Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC chia sẻ: “Bên cạnh số lượng thí sinh dự thi tăng thêm 1.000 sinh viên tại cả ba quốc gia Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam so với năm 2018, chúng tôi còn rất vui mừng khi thấy được trình độ của các thí sinh được nâng cao qua mỗi năm. Chúng tôi đặc biệt tự hào khi liên tiếp trong 2 năm, Việt Nam có sinh viên đạt thành tích tuyệt đối tại Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC. Điều đó chứng minh rằng trình độ của sinh viên Việt Nam đã ngang hàng với các sinh viên của Hàn Quốc và Ấn Độ. Các emchính là thế hệ tương lai tiếp tục làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế bằng tài năng, bản lĩnh và sự nỗ lực của mình”.

Ông Kim In Soo - Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC.

Tại lễ trao giải cuộc thi SCPC 2019, Samsung Việt Nam đã vinh danh 28 thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất để trao tặng những phần thưởng có giá trị của cuộc thi. Đặc biệt, 5 thí sinh tài năng trong số đó đã đạt điểm tuyệt đối (1.000 điểm) trên tổng số 25 thí sinh Hàn Quốc và Việt Nam đạt được thành tích này tại cuộc thi. Cũng trong lễ trao giải, Samsung cũng công bố danh sách 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019. Bên cạnh việc được tài trợ tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Hàn Quốc, những thí sinh đạt kết quả chung cuộc tốt sẽ được ưu tiên khi thi tuyển vào các vị trí tại Samsung Electronics.

Trong những năm qua, Samsung Việt Nam thường xuyên tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên về công nghệ thông tin, đặc biệt là kỹ năng lập trình và thuật toán. Bên cạnh việc mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ nhằm bổ sung thêm nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam, những cuộc thi như vậy còn thể hiện cam kết của Samsung trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đạt thành tích tuyệt đối Cuộc thi Lập trình Quốc tế SCPC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.