Thứ sáu, 29/03/2024 15:17 (GMT+7)

Trang bị kiến thức khoa học là cần thiết

Khắc Dzũng -  Thứ sáu, 22/12/2017 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của sinh viên, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ đã tổ chức phát giải thưởng "Cuộc thi thực hiện clip mô phỏng STEM năm 2017".

STEM là viết tắt của các từ: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM về bản chất là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Các kiến thức và kỹ năng này (gọi là kỹ năng STEM) phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày.

Chính vì vậy, "Cuộc thi thực hiện clip mô phỏng STEM năm 2017" được đánh giá là một sân chơi bổ ích để trau dồi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, dẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh niên trên địa bàn TP.HCM theo mô hình giáo dục STEM.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 23/10/2017 đến 3/12/2017. Ban tổ chức đã nhận được hơn 40 clip dự thi dưới dạng clip mô phỏng kiến thức STEM của hơn 80 thanh thiếu niên từ 18 đơn vị gồm các trường Trung học phổ thông, trường Trung học cơ sở, trường Đại học, các đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tiêu chí đánh giá của cuộc thi chú trọng vào Nội dung (kiến thức khoa học, phương pháp trình bày), Kỹ thuật (quay phim, âm thanh, dựng phim…), Tính sáng tạo, tính mới.

Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá các clip tham gia. Kết quả, Ban tổ chức trao Bằng khen Thành Đoàn và tiền thưởng cho 01 giải Nhì (5.000.000 đồng), 02 Giải Ba (3.000.000 đồng) và 04 Giải Khuyến khích (1.000.000 đồng/giải) cho tác giả của các clip xuất sắc. Tất cả tác giả tham gia cuộc thi nhận được giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

--

Bạn đang đọc bài viết Trang bị kiến thức khoa học là cần thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.