Thứ năm, 28/03/2024 17:51 (GMT+7)

Sau một ngày về Việt Nam, iPhone X mất giá hơn 20 triệu đồng

MTĐT -  Chủ nhật, 05/11/2017 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 60 triệu đồng trưa 3/11, giá iPhone X xách tay ở Việt Nam đã được nhiều cửa hàng giảm còn 35 đến 38 triệu đồng ngay hôm sau.

Giá bán iPhone X đang tụt theo giờ, mỗi khi thay đổi là lại giảm vài triệu đồng, Thảo, quản lý một cửa hàng trên phố Huế (Hà Nội) nhận xét về iPhone X sau một ngày có mặt tại thị trường Việt Nam.

Bắt đầu từ sáng ngày 3/11, không lâu sau khi mở bán tại những thị trường như Australia, Hong Kong hay Singapore, iPhone X đã có mặt ở Việt Nam. Các cửa hàng ở TP HCM có máy sớm hơn, với nguồn hàng đưa về từ Singapore nhanh và gần hơn Hà Nội. Giá bán của những model về sớm xấp xỉ 60 triệu đồng, cao gấp đôi so với mức niêm yết gốc tại Singapore.

Tối cùng ngày nhiều cửa hàng mới đồng loạt có iPhone X. Lúc này, giá đã thấp hơn lúc sáng cả chục triệu đồng.

Giá bán tại một hệ thống ở Hà Nội sáng 4/11.

Phiên bản 64GB được rao bán ở mức 45 đến 48 triệu đồng trong khi model 256GB được rao bán ở mức 55 đến 60 triệu đồng.

Đến sáng 4/11, sau một ngày, giá iPhone X tại một loạt cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội đồng loạt giảm thêm 10 triệu đồng nữa, chỉ còn khoảng 38 và 42 triệu đồng cho 2 mức dung lượng. Trên mạng xã hội, nhiều lời chào hàng iPhone X được xách tay về Singapore tối 4/11 còn xuống tới 35 triệu đồng.

So với mức "đỉnh" một ngày trước, giá iPhone X đã giảm hơn 20 triệu đồng.

Nhiều cửa hàng cho biết, dù giá "nhảy múa" và không hề rẻ, máy về lúc nào là hết hàng lúc đấy. Thực tế, số lượng về Việt Nam trong những ngày đầu vẫn rất hạn chế. Cửa hàng có nhiều cũng chỉ vài chục máy còn phần lớn chỉ có được trên dưới 10 chiếc, người có nhu cầu vẫn được khuyến khích đặt hàng và nhận máy sau.

Giá Iphone X xách tay ở các quốc gia.

Theo ông Đoàn Dũng, Giám đốc một hệ thống chuyên kinh doanh đồ Apple, mức giảm quá nhiều là tình cảnh chung của thị trường iPhone những năm gần đây. Để đưa máy về sớm, các cửa hàng cũng tốn kém chi phí thu gom lại từ chợ đen, chi phí vận chuyển, phần lãi không phải là toàn bộ chênh lệch do với giá gốc. Tuy nhiên, vì chạy đua lấy tiếng giữa các cửa hàng và cũng có người sẵn sàng chi tiền, nên giá iPhone X đã bị đẩy lên cao.

Theo dự đoán của giới kinh doanh iPhone, giá của iPhone X sẽ còn biến động mạnh vào đầu tuần sau, bởi khi đó, ngoài Singapore, một lượng máy lớn hơn có nguồn từ Hong Kong hoặc từ Mỹ có thể về Việt Nam nhưng khó dưới mức 30 triệu đồng.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Sau một ngày về Việt Nam, iPhone X mất giá hơn 20 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.