Thứ năm, 25/04/2024 02:26 (GMT+7)

Sản xuất ống hút bằng cỏ bàng thay cho nhựa

MTĐT -  Thứ sáu, 06/03/2020 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ống hút bằng nhựa là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nên mặc dù giá thành rẻ nhưng dần không còn là sự lựa chọn của nhiều người.

 Nhận thấy điều đó, anh Lê Minh Tài đã có ý tưởng, nghiên cứu và sản xuất ống hút bằng cỏ bàng, hướng tới thay thế cho ống hút nhựa, bảo vệ môi trường.

Anh Lê Minh Tài

Nói về lý do làm ống hút bằng cỏ, Lê Minh Tài cho biết trước đây anh kinh doanh, sản xuất sữa sạch organic và luôn mong muốn tìm được một loại ống hút thân thiện với môi trường để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Hơn thế nữa, hiện nay, khi chúng ta đã quá quen với những thứ đồ tiện lợi, các loại nước uống take-away với cốc nhựa và ống hút nhựa để dễ dàng xách đi mọi nơi mọi lúc thì cũng là lúc môi trường sống bị huỷ hoại từng ngày.

Đã có rất nhiều video, hình ảnh ghi lại cái chết thảm khốc của các loài động vật do rác thải nhựa gây nên. Thậm chí khi giải phẫu xác của nhiều loài động vật biển, người ta còn bàng hoàng khi phát hiện ra bên trong đầy ắp ống hút nhựa, túi nylon.

Chính vì vậy, anh Tài quyết định nghiên cứu và sản xuất ống hút bằng cỏ bàng để sử dụng cho cửa hàng và cung cấp cho thị trường.

Công ty trồng cỏ bàng để đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất

Đây là loại ống hút được làm hoàn toàn tự nhiên bằng cây cỏ bàng, anh Lê Minh Tài đã gia công sấy khô, tiệt trùng và sử dụng làm ống hút. Sau đó, anh Tài quyết định thành lập một công ty TNHH với tên gọi Cỏ Phù Đổng và hướng tới sản xuất 1 triệu ống hút/mỗi tháng thông qua xưởng sản xuất đạt chứng chỉ chất lượng ISO 22000:2018 và HACCP. Để có được nguồn nguyên liệu bền vững, công ty cũng tổ chức trồng cỏ trên diện tích lớn, tận dụng đất đai và nhân công là nông dân địa phương, hướng dẫn bà con cách trồng, chăm sóc để cỏ đạt được chất lượng, đáp ứng yêu cầu sản xuất ống hút.

Ống hút cỏ bàng

“Ống hút cỏ bàng là loại ống hút chỉ sử dụng một lần, không tái sử dụng, và sử dụng gần với ống hút nhựa nhất. Điều này khác với một số loại ống hút gỗ, hay tre khác thường được tái sử dụng nhiều lần, gây e ngại với tâm lý khách hàng.

Đối với ống hút cỏ, khi gặp nước ống hút sẽ dẻo và dai có thể bóp biếng dạng, mùi thơm cỏ đặc trưng, sẽ cảm nhận ở lần hút nước đầu tiên, và lần thứ 2 mùi cỏ sẽ bị áp đảo lại. Các món nước nhạy cảm với mùi như Essreso, Americano, hay Coiltal thì mùi cỏ sẽ dễ nhận dạng, nhưng các món sinh tố, nước ép trái cây, sữa đặc thì sử dụng khá tốt.

Công ty mình sản xuất ống hút cỏ áp dụng quy trình không sử dụng hóa chất để đảm bảo được sản phẩm sạch hoàn toàn và sẽ phân hủy nhanh chóng. Đây là điểm khác biệt rất lớn đối với ống hút nhựa”, anh Tài chia sẻ.

Anh cho biết thêm, mục tiêu chính của Cỏ Phù Đổng là giúp khách hàng tìm được sản phẩm lành mạnh hỗ trợ cho cuộc sống lâu dài, hiệu quả. Đồng thời hướng tới là nhà sản xuất hàng đầu và nhà cung cấp các sản phẩm tự nhiên chất lượng cao nhất nhì tại Việt Nam, mang đến thị trường sản phẩm tươi sạch nhất.

Trong tương lai, công ty tiếp tục mở rộng sản xuất, chinh phục thị trường trong nước, mở rộng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cũng như các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật bằng cách tuân thủ đầy đủ các quy định trong sản xuất và chế biến nông sản.

Theo Doanh nhân Việt

Bạn đang đọc bài viết Sản xuất ống hút bằng cỏ bàng thay cho nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành