Thứ ba, 16/04/2024 21:44 (GMT+7)

Những chiếc thùng rác đậm phong cách Nhân văn

Phương Thảo -  Thứ bảy, 06/04/2019 19:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khuôn viên trường Đại học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) những chiếc thùng rác được trang trí rực rỡ theo phong cách trẻ trung, đáng yêu đúng chất sinh viên.

Vấn đề môi trường ở nước ta luôn là môt vấn đề không bao giờ cũ và ngày càng được quan tâm. Việc vứt rác đúng nơi quy định chỉ là một hành động nhỏ trong việc bảo vệ môi trường, dù hiện nay những chiếc thùng rác có mặt ở hầu hết ở các khu vực nơi công cộng nhưng một số người vẫn không chịu vứt rác đúng nơi quy định. Chính bởi lẽ đó, sinh viên trường Nhân văn đã có ý tưởng trang trí cho những chiếc thùng rác độc đáo và nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người.

Sinh viên Nhân văn bên thành quả của mình (Ảnh: do chương trình cung cấp).

Bằng những chất liệu đơn giản qua bàn tay sáng tạo của các bạn sinh viên, những chiếc thùng rác trông có vẻ đơn điệu, bình thường trở nên sinh động đặc biệt. Không chỉ có thêm màu sắc, hình ảnh sinh động mà mỗi chiếc thùng rác trên còn mang những khẩu hiệu bảo vệ môi trường hay những chỉ dẫn vứt rác vui nhộn: “Không vứt rác là lỗi của bạn, nhưng không nhắc bạn đây là thùng rác hữu cơ thì là lỗi của chúng tôi rồi”, “Nhân văn xanh, vì một Việt Nam xanh, vì một Trái Đất xanh”,… Mỗi chiếc thùng rác được sơn rực rỡ là mong muốn mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

Những chiếc thùng rác có kí hiệu phân loại rác cho mọi người dễ dàng nhận biết(ảnh: Phương Thảo).

Bạn Nguyễn Thị Diệu Linh (sinh viên năm 3, Khoa Văn học) - một thành viên ttham gia dự án Nhân văn xanh vô cùng tự hào khi nhìn những chiếc thùng rác xinh xắn trong khuôn viên trường: “Không làm thì thôi, một khi đã làm thì phải truyền cảm hứng mạnh. Mong rằng khi mọi người nhìn thấy những chiếc thùng rác như thế này thì sẽ có ý thức bỏ rác vào đúng nơi quy định hơn”. 

Những chiếc thùng rác được đặt ở những nơi dễ thấy (ảnh: Phương Thảo).

Dự án “Nhân văn xanh” của trường Nhân văn là một dự án được kéo dài cả năm gồm những hoạt động khác vô cùng ý nghĩa như: thứ hai không chai nhựa, thứ năm không nilon, thùng đựng pin,…

Bên cạnh đó, những hoạt động làm sạch khuôn viên trường, phòng học như lau cửa kính hay quét dọn, bóc băng dính trên giảng đường cũng được tổ chức thường xuyên mỗi tháng 1 ngày. Đây là những hoạt động tình nguyện tuy với quy mô nhỏ nhưng mang ý nghĩa thông điệp lớn, góp phần giúp nâng cao ý thức của mọi người về vấn đề phân loại rác, giữ gìn vệ sinh trường học, bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Những chiếc thùng rác đậm phong cách Nhân văn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.