Thứ sáu, 26/04/2024 06:14 (GMT+7)

Độc đáo resort trên 'đảo' làm từ rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ sáu, 17/04/2020 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một resort tại khu đầm phá ven biển ở đông nam Bờ Biển Ngà đã được xây dựng trên bè nổi làm từ hơn 700.000 chai, hộp nhựa.

Mỗi tuần resort này đón khoảng 100 du khách, chủ yếu là người Bờ Biển Ngà cũng như các khách hàng thích những chuyến du lịch thân thiện với môi trường.

Với đầy đủ những tiện nghi và dịch vụ như nhà nghỉ, quán bar, nhà hàng hay bể bơi… resort này trông không khác so với những khu nghỉ dưỡng thông thường.

Điểm khiến nơi đây trở nên đặc biệt chính là việc nó thực sự là một hòn đảo nổi trên những chai nhựa, có diện tích khoảng 1.000m2.

Bên cạnh các chai nhựa, hòn đảo nổi này còn được làm từ polystyrene và dép đi biển đã qua sử dụng.

Người có ý tưởng và phát triển dự án này là Eric Becker - một doanh nhân người Pháp.

Chi phí cho một đêm nghỉ tại đây là 25 USD, đã bao gồm ăn sáng và phí đi phà ra đảo.

Với tiêu chí thân thiện với môi trường, điện phục vụ cho resort này được cung cấp bởi các tấm pin năng lượng mặt trời. Nước sạch được lấy từ những đường ống chạy từ khu vực bờ biển.

Mục đích chính của những người sở hữu khu resort này chính là thúc đẩy loại hình du lịch “xanh”, ít tác động tới khu vực bờ biển hơn so với những khu nghỉ dưỡng truyền thống.

Theo BrightVibes/petrotimes

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo resort trên 'đảo' làm từ rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.