Thứ năm, 28/03/2024 21:34 (GMT+7)

Độc đáo ngôi nhà được làm từ hàng nghìn vỏ chai nhựa bỏ đi ở Lý Sơn

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thu Nhặt hàng nghìn vỏ chai nhựa do du khách và người dân bỏ lại trên bãi biển, anh Nguyễn Lợi đã dùng làm ngôi nhà rộng hơn 15,5 m2 để nhắc nhở ý thức bảo vệ môi trường.

Nếu ai có dịp đến đảo Bé, (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) sẽ bắt gặp một ngôi nhà "đặc biệt" được xây dựng từ những vỏ chai nhựa bỏ đi.
Chủ nhân của ngôi nhà là anh Nguyễn Lợi (29 tuổi) - một cư dân trên đảo Lý Sơn. được anh lên ý tưởng từ vài tháng trở lại đây với thông điệp bảo vệ môi trường và muốn mọi người hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa khi đến với đảo Bé
Ngôi nhà với diện tích khoảng 15,5m2, chiều dài 5m, chiều ngang 3,5m và phải cần đến 6.000 vỏ chai nhựa. phần cột nhà vẫn được làm bằng gạch thông thường để đảm bảo độ vững chắc.
Phần đáy chai được trang trí bắt mắt.
Mái nhà được lợp bằng lá dừa vì đây là vật liệu giúp ngôi nhà luôn thoáng mát, lại thân thiện với môi trường.
Để có được số lượng này, vào mỗi buổi chiều, trong nhiều tháng qua, anh cùng những đứa trẻ trong thôn đã đi lang thang khắp nơi ở bãi biển, khu vực bãi tắm và cả khu dân cư để thu gom.
Phần nắp chai cũng được tận dụng để trang trí cho ngôi nhà
Những chiếc chai nhựa được anh Lợi lựa chọn có kích thước bằng nhau sau đó đóng đầy cát vào từng chai rồi nút chặt lại. Những chiếc chai nhựa đầy cát này sẽ được anh thay thế những viên gạch để xây lên homestay phục vụ khách du lịch.
Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thiện trong vòng một tháng nữa và bắt đầu đón những vị khách lưu trú đầu tiên.
Ngôi nhà đã truyền thông điệp đến với tất cả người dân và du khách, lan tỏa cảm hứng đến cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, sử dụng nước tiết kiệm, biết cách tái sử dụng các loại rác thải, chai nhựa khó phân hủy thành những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống

TheoTổ quốc

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo ngôi nhà được làm từ hàng nghìn vỏ chai nhựa bỏ đi ở Lý Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.