Thứ năm, 28/03/2024 16:33 (GMT+7)

Daimler dùng xe tải điện để mua sắm trực tuyến “xanh” hơn

MTĐT -  Thứ sáu, 11/10/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mua sắm trực tuyến giúp cuộc sống dễ dàng hơn nhưng gây hại cho môi trường, đặc biệt nếu bạn chọn chuyển phát nhanh. Nhà sản xuất ô tô Đức Daimler tìm ra một cách để giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Di chuyển các gói hàng từ nhà máy đến nhà kho và sau đó tới các hộ gia đình thường yêu cầu sử dụng các phương tiện tiết kiệm xăng  và các phương tiện khiến lượng khí thải CO2 gia tăng.

Agora, một nhóm chuyên gia cố vấn, nói rằng 38% lượng khí thải đường bộ ở châu Âu đến từ các phương tiện hạng nặng. Khí thải từ xe tải và xe buýt đã tăng với tốc độ 2,2% hàng năm kể từ năm 2000, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Daimler ( DDAIF ), công ty sở hữu Mercedes-Benz, cho biết xe tải điện eActros của họ có thể giúp giao hàng theo yêu cầu vẫn kịp thời gian mà không gây ô nhiễm không khí.

Gesa Reimelt, người đứng đầu ngành di động điện tử tại tập đoàn ô tô, nói với CNN Business rằng eActros mới mất khoảng năm năm để phát triển và có thể đi vào sử dụng vào năm 2021.

"Khi bạn đi xe tải, lượng khí thải CO2 thực sự bằng không", Reimelt nói. "Bây giờ nếu bạn nhìn vào mức tiêu thụ năng lượng, nếu đó là năng lượng xanh được nạp vào pin, thì nó cũng bằng không. Vì vậy, ý nghĩa điều này là rất lớn."

Các xe tải đang được thử nghiệm tại Đức và Thụy Sĩ có tầm hoạt động lên đến 200 km (124 dặm). Pin cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động, cũng như phanh, tay lái trợ lực và điều hòa không khí.

Các eActros được sản xuất bởi Daimler, có tầm bắn lên tới 200 km (124 dặm).

Di chuyển các gói hàng từ nhà máy đến nhà kho và sau đó tới các hộ gia đình thường yêu cầu sử dụng các phương tiện tiết kiệm xăng  và các phương tiện khiến lượng khí thải CO2 gia tăng.

Agora, một nhóm chuyên gia cố vấn, nói rằng 38% lượng khí thải đường bộ ở châu Âu đến từ các phương tiện hạng nặng. Khí thải từ xe tải và xe buýt đã tăng với tốc độ 2,2% hàng năm kể từ năm 2000, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Daimler ( DDAIF ), công ty sở hữu Mercedes-Benz, cho biết xe tải điện eActros của họ có thể giúp giao hàng theo yêu cầu vẫn kịp thời gian mà không gây ô nhiễm không khí.

Gesa Reimelt, người đứng đầu ngành di động điện tử tại tập đoàn ô tô, nói với CNN Business rằng eActros mới mất khoảng năm năm để phát triển và có thể đi vào sử dụng vào năm 2021.

"Khi bạn đi xe tải, lượng khí thải CO2 thực sự bằng không", Reimelt nói. "Bây giờ nếu bạn nhìn vào mức tiêu thụ năng lượng, nếu đó là năng lượng xanh được nạp vào pin, thì nó cũng bằng không. Vì vậy, ý nghĩa điều này là rất lớn."

Các xe tải đang được thử nghiệm tại Đức và Thụy Sĩ có tầm hoạt động lên đến 200 km (124 dặm). Pin cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động, cũng như phanh, tay lái trợ lực và điều hòa không khí.

Nguồn CNN

Bạn đang đọc bài viết Daimler dùng xe tải điện để mua sắm trực tuyến “xanh” hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Ứng Chi

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới