Thứ năm, 28/03/2024 19:27 (GMT+7)

Biến chai nhựa phế phẩm thành vỏ điện thoại

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm các bạn trẻ người Italy đã làm được chiếc máy có thể tái chế chai nhựa dùng rồi thành chiếc vỏ điện thoại thời trang dành cho tất cả mọi người.

Chiếc máy MyProGeneration là sản phẩm của 5 bạn trẻ sống lại thị trấn Sicily được tạo ra trong khuôn khổ cuộc thi Biz Factory do khối các trường học tổ chức hồi năm ngoái. Giải chung kết cuộc thi đã được tổ chức Milan hồi tháng trước.

Theo nhóm phát triển, mục đích tạo ra chiếc máy trên là giúp mọi người tăng cường ý thức bảo vệ môi trường. Cái tên "MyProGeneration" dùng để nói tới ý tưởng chủ động và khuyến khích các thanh thiếu niên khác hãy mạnh dạn làm thứ gì đó có ích và cùng chung sức bảo vệ môi trường.

Trong vòng cuối cuộc thi Biz Factory, dự án trên đã thu hút sự chú ý của AXA Italia. Công ty này sau đó sẽ cấp vốn cho nhóm phát triển để thương mại hóa sản phẩm này.

MyProGeneration là chiếc máy thông minh và gây ấn tượng với sự đơn giản nhưng hiệu quả của mình, nhất là khi nó được một nhóm các bạn còn rất trẻ chế tạo. Máy sử dụng công nghệ 3D để in khuôn hình vỏ điện thoại bằng nguyên liệu nhựa tái chế.

Hiện 4 mẫu máy MyProGeneration đã được chế tạo và giao cho khách hàng. Nhóm phát triển đang kêu gọi thêm hỗ trợ vốn từ đối tác kinh doanh để có thể sản xuất hàng loạt sản phẩm này.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Bạn đang đọc bài viết Biến chai nhựa phế phẩm thành vỏ điện thoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.