Thứ sáu, 29/03/2024 18:33 (GMT+7)

Những lý do nên sử dụng iPhone 7 hơn iPhone X và iPhone 8

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2017 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mẫu iPhone 7 sở hữu nhiều tính năng vẫn rất mới và có thiết kế rất đẹp, tuy giá rất đắt nhưng nhìn chung vẫn "dễ thở" hơn iPhone X và iPhone 8/8 Plus.

Mỗi khi có mẫu iPhone mới ra mắt, các fan Quả táo lại băn khoăn với câu hỏi muôn thuở: có nên chạy đua với công nghệ hay vẫn trung thành mới mẫu iPhone cũ.

Khám phá những lý do cho thấy iPhone 7 hiện nay vẫn đáng mua hơn là iPhone 8/8 Plus và iPhone X đang có giá bán khá đắt hiện nay:

Giá rẻ hơn

Cái này là đương nhiên, và nó cũng là lý do bạn trung thành với chiếc iPhone 7 tuy cũ nhưng vẫn có đầy đủ tính năng mà một tín đồ Quả táo mong đợi.

iPhone 8 có giá khởi điểm 699USD, cao hơn 150USD so với giá khởi điểm của iPhone 7. Hai mẫu iPhone 8 Plus và iPhone X cao cấp nhất có giá khởi điểm lần lượt là 799USD và 999USD.

Trong khi đó, iPhone 7 có giá khởi điểm chỉ 549USD, gần bằng một nửa so với iPhone X. Chiếc iPhone 7 Plus cao hơn chút nhưng cũng chỉ dừng ở mức 669USD.

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 7 32GB và iPhone 7 Plus 32GB chính hãng đang được bán với giá lần lượt 15,99 triệu đồng và 19,99 triệu đồng.

Tất nhiên, mặt bằng chung giá của iPhone 7 vẫn khá cao, nhưng nếu so với iPhone 8 và iPhone X, mức giá này hợp lý hơn nhiều với túi tiền của đại đa số người dùng.

Nhiều màu sắc lựa chọn hơn

iPhone 8 chỉ có ba phiên bản màu máy là vàng, bạc và xám. Trong khi đó, iPhone X còn cơ bản hơn với hai màu máy đen và trắng.

iPhone 7 có tới 5 màu thỏa sức lựa chọn.

Còn với dòng iPhone 7 và 7 Plus thì có tới 6 phiên bản màu máy khác nhau là đen nhám, đen bóng, bạc, vàng, vàng hồng và đỏ.

Camera mặt trước tương tự

iPhone X trang bị camera mặt trước sử dụng hệ thống camera TrueDepth hoàn toàn mới, tích hợp loạt cảm biến dùng cho hệ thống nhận diện khuôn mặt FaceID để mở khóa và thanh toán bằng Apple Pay.

Camera trước của iPhone X cũng có thêm chế độ chụp chân dung, làm sáng chân dung và chức năng Animoji.

Ngoài sự khác biệt đó ra, camera “selfie” của ba mẫu iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X tương đương về mặt thông số và tính năng.

Camera trước cũng... tương tự nhau

Camera trước của iPhone X nổi bật với hệ thống TrueDepth, mang đến cho người dùng khả năng mở khóa máy bằng quét khuôn mặt hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, camera trước của cả ba chiếc điện thoại này thì về cơ bản... vẫn như nhau. Thậm chí, khả năng vận hành camera trước của iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus gần như giống hệt nhau.

Không phải mua phụ kiện đắt đỏ

Tuy iPhone 8 và iPhone X hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây nhưng đều yêu cầu người dùng mua thêm phụ kiện đắt tiền.

Sạc không dây hiện đại nhưng đắt đỏ.

Một chiếc đế sạc không dây Qi không rẻ chút nào, dao động từ 25-75USD. Và như vậy, để sạc pin tiện lợi hơn, bạn sẽ phải móc thêm hầu bao cho sự tiện dụng.

Chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus sử dụng cáp sạc Lightning tiêu chuẩn hoạt động rất ổn định.

Chắc chắn và ít dính bẩn hơn

iPhone 8 và iPhone X được trang bị lớp kính ở mặt sau nên có vẻ mỏng manh hơn, và thực tế sẽ dễ dính bẩn hơn.

Sở dĩ iPhone 8 và iPhone X có thêm lớp kính mặt sau là để hỗ trợ sạc không dây Qi. Thế nhưng tác dụng phụ của lớp kính này lại rất rõ ràng: dễ bám bụi bẩn, vân tay, và cũng dễ xước vỡ hơn nếu bị va đập.

Dùng iPhone 8 và iPhone X đồng nghĩa với việc "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa".

Không những thế, mặt trước của iPhone 8 và iPhone X cũng rất nhạy cảm, có khả năng nứt vỡ nếu chẳng may người dùng đánh rơi điện thoại.

Trong khi đó, tuy sử dụng thiết kế unibody bằng nhôm giống iPhone 6, nhưng nhờ mặt sau bằng kim loại nên iPhone 7 chống bụi bẩn và vân tay tốt hơn so với các mẫu iPhone mới nhất.

Trải nghiệm iOS vẫn rất tuyệt

iOS chính là điểm mạnh lớn nhất của iPhone.

Vì vậy, cho dù bạn đang sử dụng dòng iPhone 7 hay những đời máy cũ hơn, miễn là Apple vẫn hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành iOS mới nhất, bạn vẫn đang được tận hưởng những điều tinh túy nhất từ hãng này.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Những lý do nên sử dụng iPhone 7 hơn iPhone X và iPhone 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới