Thứ sáu, 19/04/2024 14:52 (GMT+7)

Tạo năng lượng cho xe điện từ nước, CO2

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2019 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nhóm nghiên cứu Mỹ cho biết, đã tìm ra phương pháp mới tạo năng lượng cho xe điện với chi phí thấp và không phát sinh khí thải.

Trang phys.org đưa tin giáo sư David Ryan và nhóm sinh viên ĐH Massachusetts Lowell đã thành công trong việc tạo ra năng lượng cho các loại xe điện với chi phí thấp và không thải ra khí CO2.

Kỹ thuật mới này sử dụng nước, CO2 và kim loại coban ở áp suất và nhiệt độ thấp để sản xuất ra khí hydro, dẫn khí này đến bình nhiên liệu để kết hợp với oxy có sẵn trong không khí để sản sinh ra điện và thải ra hơi nước.

"Quá trình này không trữ khí hydro do đó sẽ an toàn, giảm thiểu đáng kể khả năng xảy ra cháy nổ" - giáo sư Ryan thông tin.

Phương pháp mới tạo ra hydro làm "nhiên liệu" cho xe điện có thể là một bước đột phá cho ngành năng lượng sạch - Ảnh: AFP/GETTY IMAGES.

Giáo sư Ryan cho biết hầu hết các loại xe điện trên đường phố hiện nay đều dùng pin và cần phải sạc nhưng phải đối mặt với việc thiếu chỗ sạc và mất thời gian để nạp đầy năng lượng cho pin. Chưa kể công nghệ hiện nay chỉ ứng dụng được cho các ô tô nhỏ chứ không dùng cho các loại xe lớn như xe tải hay buýt.

Trái lại, phương pháp mới của nhóm nghiên cứu của ông có thể dùng để tạo năng lượng cho các loại xe lớn nhỏ.

"Do không thể khai thác hay bơm khí hydro ra khỏi mặt đất như nhiên liệu hóa thạch, chúng ta phải sản xuất ra nó. Nhưng các phương pháp tạo hydro hiện tại tốn kém lại không hiệu quả. Chúng tôi hi vọng công nghệ của mình sẽ giúp giải quyết thách thức này" - giáo sư Ryan nói.

Trang phys.org cho biết với nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng, ước tính thị trường hydro sẽ tăng khoảng 199 tỉ USD trong vòng 4 năm tới.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Tạo năng lượng cho xe điện từ nước, CO2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.