Thứ sáu, 29/03/2024 09:23 (GMT+7)

Nghệ nhân Hàn Quốc ứng dụng nhựa sinh học để sản xuất đồ nội thất

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghệ nhân 40 tuổi Ryu Jong-dae đã chuyển sang sử dụng chất liệu nhựa sinh học từ bột bắp để giảm chất thải nhựa trong quá trình sáng tác và sản xuất của mình.

Nghệ nhân Hàn Quốc ứng dụng nhựa sinh học để sản xuất đồ nội thất

Nghệ nhân 40 tuổi Ryu Jong-dae đã chuyển sang sử dụng chất liệu nhựa sinh học từ bột bắp để giảm chất thải nhựa trong quá trình sáng tác và sản xuất của mình.

Đối với nghệ nhân chế tác đồ nội thất người Hàn Quốc Ryu Jong-dae, mục tiêu tiên quyết trong các tác phẩm của anh không chỉ là giới thiệu tới khách hàng các mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại, mà còn hướng họ tới những sự lựa chọn thân thiện với môi trường.

Nghệ nhân 40 tuổi Ryu Jong-dae vốn nổi tiếng với các sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ, nhưng trong những năm gần đây, anh đã chuyển sang sử dụng chất liệu nhựa sinh học từ bột bắp để giảm chất thải nhựa trong quá trình sáng tác và sản xuất của mình.

Một tác phẩm của nghệ nhân Ryu Jong-dae. (Nguồn: ryujongdae.com)

Chia sẻ với báo giới, anh Ryu Jong-dae cho biết: “Những tài nguyên mà chúng ta sử dụng hiện nay là hữu hạn, do đó tôi nghĩ các nghệ sĩ nên quan tâm đến các biện pháp giảm thiểu chất thải ra môi trường khi họ thiết kế và sản xuất sản phẩm cho công chúng."

Lời kêu gọi của nghệ nhân Ryu Jong-dae được đưa ra trong bối cảnh trong tuần này cộng đồng thế giới sẽ kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất - một cột mốc quan trọng trong sự xuất hiện của những phong trào vì môi trường, đồng thời cũng là dịp để nhắc nhở nhân loại về các thách thức môi trường mà thế giới đang phải đối mặt, bao gồm cả vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa - hay còn gọi là “ô nhiễm trắng."

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB), trong năm 2016, con người tạo ra 242 triệu tấn chất thải nhựa. Trong khi đó, số liệu của Tập đoàn Môi trường Hàn Quốc cho biết hơn 8,2 triệu tấn chất thải nhựa đã được nước này sinh ra trong quá trình sản xuất vào năm 2018. Nghệ nhân Ryu nhấn mạnh nhựa sinh học là một biện pháp hữu hiệu giúp giảm những chất thải nhựa nêu trên.

Trong dự án mang tên Craft Digital Craft, anh đã sử dụng Polylactic Acid (PLA), một loại nhựa sinh học được làm từ các vật liệu tái tạo, bao gồm bột bắp hoặc mía. Khi không còn sử dụng, những vật liệu này có thể phân hủy sau một vài năm trong các môi trường cụ thể. Ngược lại, chất liệu nhựa thông thường được làm từ các sản phẩm hóa dầu, không bị phân hủy sinh học và có thể mất hàng trăm năm để phân hủy hết.

Nghệ nhân Ryu đã kết hợp PLA với công nghệ in 3D để tạo ra các chi tiết tinh tế trên đồ nội thất. Anh cho biết: “Với tư cách là nhà thiết kế, tôi muốn giới thiệu những khả năng mới trong việc ứng dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để thiết kế và tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Nghề thủ công kỹ thuật số mang rất nhiều ý nghĩa, bởi nó có thể mở rộng phạm vi tác phẩm so với các nghề thủ công hiện có bằng cách sử dụng những chất liệu mới, như nhựa sinh học. Điều này cũng giúp giảm tối đa rác thải trong quá trình sáng tạo nghệ thuật và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, giúp ích cho toàn cầu”./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Nghệ nhân Hàn Quốc ứng dụng nhựa sinh học để sản xuất đồ nội thất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.