Thứ năm, 28/03/2024 19:26 (GMT+7)

Mỹ bước đầu thử nghiệm thành công vaccine SARS-CoV-2 trên người

MTĐT -  Thứ ba, 19/05/2020 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Công nghệ sinh học Moderna (Mỹ) cho biết, vắcxin thử nghiệm phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của họ đã cho thấy "nhiều hứa hẹn" trong các cuộc thử nghiệm ban đầu.

Theo TTXVN, mới đây, Công ty Công nghệ sinh học Moderna, có trụ sở tại thành phố Boston (Mỹ) cho biết, vắcxin thử nghiệm phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của họ đã cho thấy "nhiều hứa hẹn" trong các cuộc thử nghiệm ban đầu.

Trong thông báo ngày 18/5, Moderna cho biết từ giữa tháng Ba vừa qua, các chuyên gia đã tiến hành cuộc thử nghiệm lâm sàng đầu tiên với vắcxin mang tên mRNA-1273. Trong nghiên cứu giai đoạn một, người tham gia được tiêm vắcxin 3 lần với liều lượng khác nhau.

Kết quả cho thấy mức độ tăng liều lượng dẫn tới việc tăng chất kháng nguyên, tức là khả năng tạo ra một phản ứng miễn dịch trong cơ thể. Vắcxin này cũng được xác định là an toàn và có khả năng dung nạp tốt.

"Đây hoàn toàn là tin tốt và là tin tức mà chúng tôi nghĩ nhiều người có thể đã chờ đợi lâu nay", bác sĩ Tal Zaks, người đứng đầu đội ngũ y khoa tại công ty công nghệ sinh học Mỹ, nói với CNN.

Một chuyên gia vaccine không tham gia dự án của Moderna nói kết quả "rất tuyệt vời".

"Nó cho thấy không chỉ kháng thể bám vào virus mà còn ngăn chặn virus xâm nhập các tế bào", bác sĩ Paul Offit, thành viên hội đồng NIH thiết lập quy định cho nghiên cứu vaccine tại Mỹ, nói.

Moderna là một trong 8 đơn vị phát triển vaccine trên thế giới đang tiến hành thử nghiệm trên người vaccine phòng virus corona mới, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Hai đơn vị khác cũng ở Mỹ, trong khi một ở Anh và 4 ở Trung Quốc.

Dù vaccine cho kết quả hứa hẹn trong phòng thí nghiệm, vẫn chưa rõ liệu vaccine có thể bảo vệ con người trong đời thực hay không. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép công ty bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2, tức sẽ có hàng trăm người tham gia.

Giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm, thường có sự tham gia của hàng chục nghìn người, dự kiến bắt đầu vào tháng 7.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ bước đầu thử nghiệm thành công vaccine SARS-CoV-2 trên người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.
Khắc phục ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi
Những năm qua, ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định, song chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ cao, chất thải từ chuồng trại của nhiều nông hộ, gia trại, trang trại gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.