Thứ ba, 16/04/2024 17:07 (GMT+7)

Giải pháp chiếu sáng thông minh – xứng tầm thành phố hiện đại

MTĐT -  Thứ sáu, 31/05/2019 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, chiếu sáng công cộng chiếm tổng số 40% hóa đơn năng lượng. các giải pháp điều khiển thông minh có thể giúp cho thành phố và các nhà quản lý cao ốc giảm hóa đơn năng lượng lên đến 85%.

Là một công ty về công nghệ, Điện Quang mong muốn áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra các giải pháp chiếu sáng thông minh hiện đại. Để giải quyết bài toán tiết kiệm năng lượng, chi phí cho chính quyền thành phố, các nhà quản lý cao ốc, Điện Quangđã hợp tác với tập đoàn Schreder (Vương quốc Bỉ) mang đến giải pháp chiếu sáng công cộng thông minh ứng dụng công nghệ OWLET với nhiều tính năng ưu việt, dễ ứng dụng, khả năng duy tu bảo dưỡng và quản lý hệ thống dễ dàng,…


1. Giải pháp độc lập
Việc trang bị bộ điều khiển cho từng bộ đèn cho phép người dùng dễ dàng vận hành các thiết bị một các độc lập. Đây là loại hệ thống điều khiển lý tưởng cho những vùng có ít hoạt động vào ban đêm như khu vực cho người đi bô, công viên, bãi đỗ xe và nhà kho

2. Giải pháp mạng tự hành
Sử dụng hệ thống mạng không dây để điều khiển chế độ tiết giảm ánh sáng cho các bộ đèn. Hệ thống này có thể được tăng cường với cảm biến chuyển động nhằm điều chỉnh mức độ chiếu sáng phù hợp và thoải mái cho người sử dụng.
Mạng tự hành ứng dụng trong giải pháp chiếu sáng đường phố, đường giao thông, quảng trường, công viên, lĩnh vực thể thao,…


3. Giải pháp mạng toàn diện
Owlet Nightshift là hệ thống điều khiển từ xa thông qua mạng không dây Zigbee và phần mềm linh hoạt MySQL để theo dõi, đo lường và quản lý mạng lưới chiếu sáng. Nhờ giao tiếp hai chiều nên dễ dàng theo dõi và kiểm soát trạng thái hoạt động, mức dộ tiêu thụ năng lượng và phát hiện các lỗi.
Giải pháp mạng toàn diện sử dụng cho lắp đặt toàn bộ công trình (đường, đường hầm,…)


CÁC GIẢI PHÁP ĐIỀU KHIỂN THÔNG MINHĐEM LẠI HIỆU QUẢ VỀ NĂNG LƯỢNG
1. Hệ thống tiết giảm 2 cấp công suất
Hệ thống tiết giảm 2 cấp công suất cần lắp thêm đường dây hay còn gọi là điều khiển, được lắp dọc khắp các mạng lưới chiếu sáng đường phố. Tại thời điểm các đèn đường được bật sáng, hệ thống hoạt động hết công suất. Tại một thời điểm nào đó trong đêm, bộ điều khiển 2 cấp công suất phát ra tín hiệu như là một lệnh để tiết giảm dòng điện phát ra.Trong hầu hết các trường hợp, giá trị giảm tối đa là 50%.


Quy trình này đã được ứng dụng phổ biến cho bộ đèn sử dụng bóng truyền thống. Với những nguồn sáng này làm giảm năng lượng tiêu thụ, đem lại mức tiết kiệm hạn chế. Mặc khác, đối với những bộ đèn LED, việc giảm tiêu thụ năng lượng gần như tuyến tính với sự tiết giảm ánh sáng đầu ra.
Tính năng 2 cấp công suất là một phương pháp tiết giảm cơ bản, thiếu linh hoạt, nhưng nó tạo tiết giảm năng lượng tương đối vào ban đêm khi nhu cầu chiếu sáng ít hơn mức cần thiết.


2. Hệ thống tiết giảm đa cấp công suất
Trước khi có công nghệ LED, việc lựa chọn công suất tiêu thụ để cung cấp vừa đủ lượng quang thông cần thiết là rất hạn chế đối với các nguồn sáng truyền thống. Với việc các nhà sản xuất tiêu chuẩn hóa công suất của các nguồn ánh sáng, một số tuyến đường bị chiếu sáng thừa. Các nhà quản lý có thể phải sử dụng bộ bóng đèn 150W trong khi chỉ cần 115W là đủ đạt được mức độ ánh sáng cần thiết. Sự kết hợp giữa công nghệ LED và tính năng điều khiển thông minh đem lại khả năng điều chỉnh dòng cung cấp để đạt đúng mức quang thông cần thiết cho công trình chiếu sáng. Do đó, việc chiếu sáng thừa là hầu như không có và việc tiết kiệm năng lượng lại được nâng cao hơn.


3.Duy trì quang thông không đổi
Duy trì quang thông không đổi (Constant Light Output – CLO) là một hệ thống cân bằng quang thông của nguồn sáng để tránh dư thừa ở giai đoạn đầu mới lắp đặt và bù đắp cho giai đoạn sau đó. Trong thực tế, sự sụt giảm quang thông diễn ra theo thời gian và phải được tính đến để đảm bảo một mức độ ánh sáng được xác định trước trong cả vòng đời của đèn.
Nếu không có tính năng CLO, sẽ dẫn đến sự hao phí ánh sáng trong giai đoạn mới lắp đặt. Với CLO chúng ta có thể điều khiển chính xác quang thông, kiểm soát được năng lượng cần thiết để đạt đến mức yêu cầu – không hơn, không kém – trong suốt vòng đời của đèn.


4. Lập trình thay đổi cường độ chiếu sáng
Bộ điều khiển thông minh của đèn có thể được lập trình tại nơi sản xuất với các chế độ tiết giảm đa dạng, có thể cài đặt 5 mức dựa trên thời gian và mức độ chiếu sáng. Tính năng này không cầnthêm dây.Giai đoạn giữa bật và tắt được sử dụng để kích hoạt chế độ tiết giảm đã cài sẵn. Hệ thống tiết giảm tùy chỉnh tạo tiết kiệm điện năng tối đa đồng thời bảo đảm các mức độ chiếu sáng cần thiết suốt cả đêm.


5. Hệ thống chiếu sáng có tính tương tác
5.1. Cảm biến ánh sáng ban ngày


Các giải pháp từ Điện Quang có thể tích hợp các cảm biến quang điện để bật đèn khi lượng ánh sáng tự nhiên không đủ (ngày nhiều mây, ban đêm…) nhằm cung cấp sự an toàn và thoải mái trong không gian công cộng.


5.2. Cảm biến chuyển động
Ở những nơi có ít hoạt động về đêm, hệ thống chiếu sáng có thể tiết giảm đến mức tối thiểu. Bằng cách sử dụng các bộ cảm biến chuyển động, cường độ chiếu sáng có thể được tăng giảm khi phát hiện ra chuyển động của người đi bộ hoặc xe chạy.


5.3. Cảm biến hướng và tốc độ
Trong các khu vực rộng, thiết bị cảm biến này giúp xác lập những kịch bản chiếu sáng theo đúng hoạt động của các mục tiêu đang di chuyển nhằm đem lại sự an toàn và lợi ích cho người sử dụng, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng.


ĐIỀU KHIỂN DỄ DÀNG QUA MẠNG INTERNET
Từ máy tính của bạn hoặc thiết bị di dộng, bạn có thể quản lý hệ thống chiếu sáng của mình thông qua một giao diện trang web, được thiết kế thân thiện, trực quan và dễ sử dụng.
Đóng vai trò là một chuyên gia cung cấp giải pháp HIện nay ĐQ có đầy đủ các tài liệu và khả năng về nguồn nhân lực để hỗ trợ và triển khai một hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh với nhiều cấp độ và phạm vi áp dụng khác nhau, từ những hệ thống hoàn chỉnh như OWLET, đến những hệ thống đơn giản chỉ nhằm mục tiêu kiểm soát chế độ Tắt-Mở, điều chỉnh độ sáng với nhiều cấp theo một chương trình cố định trong một phạm vi giới hạn 100 – 1.000 điểm sáng. Mọi thắc mắc và yêu cầu về tư vấn có liên quan đến việc xây dựng hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh xin liên hệ đến bộ phận Tư vấn chiếu sáng Điện Quang theo hotline: 19001257.

Theo Ánh sáng và cuộc sống

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp chiếu sáng thông minh – xứng tầm thành phố hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiệu ứng nhà kính và các giải pháp từ tiêu chuẩn
Thật dễ dàng để có những ý kiến khác nhau về carbon. Nó là tốt hay xấu? Một mặt, nó là nền tảng cho sự sống trên Trái đất. Mặt khác, nó liên quan đến biến đổi khí hậu. Đây là loại khí nhà kính được sản xuất phổ biến nhất và giữ nhiệt trong khí quyển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.