Thứ năm, 28/03/2024 17:25 (GMT+7)

Công trình xử lý chất thải tỉnh Bạc Liêu (Kỳ 58)

MTĐT -  Thứ sáu, 26/10/2018 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến năm 2030, tỉnh Bạc Liêu có nhiều dự án bãi chôn lấp hợp vệ sinh tại thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải và huyện Hòa Bình.

Tỉnh Bạc Liêu được tái lập vào năm 1997. Mười năm sau, tỉnh đã đầu tư xây dựng bãi xử lý chất thải rắn cách nội ô thành phố (lúc ấy là thị xã) hơn 4km đường chim bay, cách khoảng 8 km đường bộ khi đi từ nội ô ra quốc lộ 1A rồi rẽ vào một nhánh đường khác đến bãi rác. Bãi rác này không nằm trên địa bàn của thành phố Bạc Liêu mà thuộc thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi.

Tuy là bãi rác lộ thiên nhưng là một trong những công trình thuộc dự án Cấp thoát nước và vệ sinh môi trường do Chính phủ Úc tài trợ nên cũng đã thực hiện một số giải pháp chống ô nhiễm môi trường nhất định. Bãi rác có diện tích trên 12ha, mặt bằng được thiết kế hình xương cá để nước rỉ rác chảy vào các bể lắng, còn rác được ủ và phân hủy tự nhiên; một số khu vực có đê bao.

Mỗi ngày, bãi rác này tiếp nhận từ 90 - 100 tấn rác thải đô thị của thành phố Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi. Những năm gần đây, bãi rác này đã quá tải, dù cơ quan chức năng đã quan tâm xử lý nhưng cũng không sao tránh khỏi ô nhiễm môi trường xung quanh. Rác không kịp phân hủy tự nhiên, có nơi vun cao đến 5 - 6 mét.

1. Bãi xử lý chất thải rắn trên Châu Hưng

Địa điểm: Thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Diện tích: 12,67ha

Công nghệ đang áp dụng: Chôn lấp, ủ rác để phân hủy tự nhiên, hiện đã quá tải 

Năm xây dựng: 2007

2. Nhà máy xử lý rác

Địa điểm: Thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

 Công suất xử lý: 245 tấn rác/ngày

Công nghệ áp dụng: Công nghệ đốt kết hợp với tái chế rác thải

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Một thành viên ANA Bạc Liêu

3. Quy hoạch và phương hướng sử dụng công nghệ trong thời gian tới

Theo Quyết định số 1393/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 về việc Quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tỉnh Bạc Liêu có nhiều dự án bãi chôn lấp hợp vệ sinh tại thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải và huyện Hòa Bình. Khuyến khích cũng như lựa chọn nhà đầu tư theo hướng xã hội hóa.

Thông tin, dữ liệu điều tra được cung cấp bởi TC Môi trường và Đô thị Việt Nam.

         

Bạn đang đọc bài viết Công trình xử lý chất thải tỉnh Bạc Liêu (Kỳ 58). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.
Khắc phục ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi
Những năm qua, ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định, song chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ cao, chất thải từ chuồng trại của nhiều nông hộ, gia trại, trang trại gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.