Thứ bảy, 20/04/2024 15:18 (GMT+7)

Công trình xử lý chất thải Ninh Bình (Kỳ 27)

MTĐT -  Chủ nhật, 16/09/2018 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị TP. Ninh Bình tiền thân là Công ty xây dựng và quản lý đô thị thị xã Ninh Bình được thành lập năm 1986.

Qua 6 lần đổi tên, vào năm 2014 để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ trong thời kỳ mới thì tên gọi hiện nay chính thức được chọn và Công ty hoạt động theo mô hình công ty cổ phần dưới sự quản lý của UBND tỉnh Ninh Bình.

Hiện đơn vị đang có 455 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động với nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp, phế thải xây dựng và hầm cầu. Cung cấp các dịch vụ vệ sinh, duy tu hệ thống điện chiếu sáng công cộng, tín hiệu giao thông, bảng điện tử; quản lý, chăm sóc công viên, cây xanh, duy tu sửa chữa công trình công cộng và các dịch vụ vệ sinh môi trường và quản lý đô thị...

Trải qua nhiều năm hoạt động, Công ty luôn hoàn thành tốt các mục tiêu và chủ trương đề ra, thâm chí còn gặt hái nhiều thành công mà không phải đơn vị làm về môi trường nào cũng có thể đạt được. Sau hơn 3 năm thực hiện cổ phần, giá trị dịch vụ của Công ty đã tăng lên hơn gấp đôi.

Đặc biệt, năm 2016 giá trị kinh doanh dịch vụ tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2015, nộp ngân sách trên 805 triệu đồng. Thành công cần phải kể đến nữa là đã tạo ra việc làm ổn định cho hàng trăm người lao động với mức lương bình quân 4 triệu đồng/người/ tháng. Các hoạt động từ thiện, phong trào, hoạt động xã hội cũng được Công ty chú trọng tham gia đầy đủ, qua đó xây dựng nên một đơn vị có tinh thần đoàn kết và luôn biết hướng đến lợi ích của cộng đồng.

Những tuyến đường của thành phố Ninh Bình trở nên đẹp và hiện đại như ngày hôm nay là nhờ công sức, nỗ lực không ngừng nghỉ của những người anh hùng thầm lặng trong suốt thời gian để tô điểm cho diện mạo của mảnh đất này. Để tiếp tục con đường đổi mới đô thị, ban lãnh đạo Công ty đang cùng các nhà khoa học tìm hiểu những kinh nghiệm hiện đại nhằm tạo ra những con đường mang đậm phong cách của riêng thành phố Ninh Bình. 

Ninh Bình là một tỉnh nổi tiếng với nhiều địa danh đẹp, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan, vì vậy việc đảm bảo cho môi trường luôn sạch sẽ và hạn chế tối đa nhất sự ô nhiễm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Do đó, Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị TP. Ninh Bình đã chủ động tự sản xuất và ươm các loại cây xanh, cây trang trí để giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường và làm cho đô thị ngày càng trở nên tràn đầy sức sống. 

Việc phủ xanh thành phố đang là một trong những mục tiêu mà Công ty hướng tới trong giai đoạn hiện nay, khi trồng cây xanh hai bên đường có thể giảm lượng bụi trong không khí, đảm bảo sự trong lành cho cuộc sống con người. Để thực hiện mục tiêu đó, Công ty đã có riêng 2 khu vườn ươm cây giống, diện tích 1 ha tại phường Ninh Sơn và công viên Thúy Sơn nhằm trồng mới hàng nghìn cây xanh và hàng chục ngàn mét vuông thảm cỏ cho toàn thành phố.

Ngoài ra, để hướng đến một đô thị hiện đại bậc nhất trong tương lai, Công ty đã chủ động tạo ra những công trình bồn hoa tại các tuyến đường chính như Đinh Tiên Hoàng, Trịnh Tú, Tôn Đức Thắng, Lê Thái Tổ. Thực hiện cắt tỉa hàng cây lâu năm hai bên đường, chú trọng triển khai công trình trang trí đèn chiếu sáng tại các cửa ngõ và khu vực trung tâm thành phố…

Mặc dù còn gặp phải nhiều khó khăn về nguồn nhân lực, trang thiết bị máy móc, thêm vào đó nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường của người dân còn chưa cao nhưng Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị thành phố Ninh Bình luôn quyết tâm hoàn thành tốt tất cả các mục tiêu đề ra. Với tâm huyết, cống hiến hết mình để xây dựng nên một TP. Ninh Bình ngày càng hiện đại và sạch đẹp, Công ty đã được các cấp trao tặng các danh hiệu quý giá, đặc biệt vào năm 2016 đơn vị đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chính phủ.

Một góc TP. Ninh Bình. 


1. Nhà máy xử lý chất thải rắn Ninh Bình

Địa điểm: Thôn 1 (Thung Quèn Khó) xã Đông Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình

Diện tích: 23,1 ha

Quy mô: Nhà sản xuất phân vi sinh, nhà đóng gói và chứa sản phẩm phân vi sinh, nhà bảo dưỡng thiết bị, nhà điều hành, nhà nghỉ công nhân, nhà bảo vệ, bãi chôn lấp rác…

Công nghệ đang áp dụng: chôn lấp hợp vệ sinh, sản xuất phân compost từ rác
Năm xây dựng: 5/2011 - Năm hoàn thành: 2014

Công suất: 200 tấn rác/ngày và 40 tấn bùn/ngày đêm

Tổng số vốn: 1.198.566 triệu đồng. Nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam.

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Ninh Bình

2. Quy hoạch và phương hướng sử dụng công nghệ trong thời gian tới

Dự kiến tương lai đầu tư nhằm đảm bảo tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải được triệt để và triển khai xã hội hóa các dự án xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn Thành phố với công nghệ mới, hiệu quả như đốt, ủ sinh học…

Liên hệ: Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Ninh Bình

Đường Lê Đại Hành - P. Thanh Bình - TP. Ninh Bình - Ninh Bình 

Hotline: (+84)(30)3.871.058     

Tổng giám đốc: Đỗ Văn Hùng              

Thông tin, dữ liệu điều tra được cung cấp bởi TC Môi trường và Đô thị Việt Nam.
           

       

Bạn đang đọc bài viết Công trình xử lý chất thải Ninh Bình (Kỳ 27). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế giảm ô nhiễm không khí Hà Nội
Tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề cấp bách của Hà Nội. Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã cùng nhau “hiến kế” nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí cho Thủ đô.
Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ