Thứ sáu, 29/03/2024 20:31 (GMT+7)

BĐKH sẽ khiến bạn mất kết nối Internet trong tương lai gần

MTĐT -  Chủ nhật, 22/07/2018 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BĐKH khiến mực nước biển dâng cao lên hàng nghìn kilomet, hệ thống cáp quang trên cạn sẽ có nguy cơ bị nhấn chìm, từ đó dẫn tới hỏng hóc và gây gián đoạn kết nối trên toàn thế giới.

Biến đổi khí hậu và kết nối internet tưởng chừng như không liên quan đến nhau, nhưng thực tế biến đổi khí hậu có thể dẫn tới mất kết nối internet trong tương lai gần. Điều này không hề hư cấu mà đã được chính các nhà khoa học xác nhận. 

Ngày nay, ô nhiễm môi trường là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất thông qua những tác hại như làm tan băng, khiến Trái Đất nóng lên hay gây hiện tượng mưa axit và biến đổi khí hậu toàn cầu. Theo các nhà khoa học, dự kiến trong tưong lai, những tác hại mà ô nhiễm môi trường gây ra còn tồi tệ hơn nữa khi ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người, đơn cử như việc phá huỷ kết nối internet.

Biến đổi khí hậu sẽ khiến bạn mất kết nối Internet trong tương lai gần (ảnh internet)

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin-Madison và Đại học Oregon phát hiện ra rằng khi mực nước biển dâng cao hàng ngàn kilomet cáp quang có nguy cơ bị nhấn chìm dẫn tới hỏng hóc, tê liệt làm kết nối bị gián đoạn. Và điều này sẽ diễn ra trong tương lai gần, chỉ khoảng 15 năm tới chứ chẳng xa xôi gì.

Theo các nhà khoa học, nghiên cứu này dựa trên sự kết hợp giữa dữ liệu từ Internet Atlas - Bản đồ ghi chú hệ thống cáp quang internet và số liệu mực nước biển từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA).

Chỉ tính riêng ở Mỹ, nghiên cứu đánh giá ngang hàng này kết hợp dữ liệu từ Internet Atlas, bản đồ theo dõi những đường cáp internet, và dự báo xâm nhập của mực nước biển từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA).

Kết quả cho thấy rằng hơn 6.400 km cáp quang internet tại Mỹ có khả năng tiếp xúc với nước biển vào năm 2033. Cáp quang chôn dưới đất chỉ có khả năng chống nước hạn chế nên không thể chịu được khi bị nhấm chìm dưới nước, đặc biệt là nước biển. Chính vì thế, khi nước biển dâng, các thành phố ven biển sẽ gặp rắc rối lớn về kết nối internet.

Thành phố có nguy cơ bị mất kết nối internet cao nhất là New York, Miami và Seattle (ảnh internet)

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia, kết nối của các nhà mạng CenturyLink, Inteliquent và AT&T là những kết nối dễ bị ảnh hưởng nhất tại Mỹ. Trong khi đó, các thành phố có nguy cơ bị mất kết nối internet cao nhất là New York, Miami và Seattle. Đặc biệt, các thành phố ven biển khác trên thế giới cũng đối mặt với nguy cơ tương tự.

Ngày nay, internet dần trở thành yếu tố quan trọng trong cuộc sống con người, thậm chí, nó còn là nhu cầu thiết yếu giống như đồ ăn, thức uống vậy. 

Như vậy, chúng ta đã có thêm một lý do để quan tâm tới việc bảo vệ môi trường. Hãy cùng nhau quan tâm thêm một chút tới giảm thiểu những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu để đảm bảo rằng mạng internet quý giá của chúng ta không bị gián đoạn trong tương lai gần.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết BĐKH sẽ khiến bạn mất kết nối Internet trong tương lai gần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.

Tin mới