Thứ năm, 28/03/2024 20:55 (GMT+7)

Áp dụng hệ thống quản trị mạng trong cấp nước ở Hải Dương (Kỳ 7)

MTĐT -  Thứ ba, 06/11/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hệ thống cho phép đảm bảo vận hành mạng lưới liên tục, khắc phục được sự xâm thực của nước ngầm, hạn chế hiện tượng sục cặn trong đường ống và lắng cặn trên đường ống.

 Địa điểm xây dựng: Khu Đô thị Đông Nam Cường.

  • Thời gian xây dựng: từ năm 2010 đến năm 2012. Thời gian đưa vào khai thác, sử dụng: từ năm 2012.
  • Các thông số kinh tế - kỹ thuật chính:
  • Số dân được phục vụ: 000 hộ khách hàng.
  • Nguồn vốn: vốn của doanh nghiệp.
  • Số giờ hoạt động theo ngày, theo năm: 24h/ngày.

Nhờ áp dụng hệ thống quản trị mạng, điện năng tiêu thụ của hệ thống cấp nước giảm trung bình từ 0,45 kW/m3 xuống 0,27 kW/m3; Áp lực duy trì tại các điểm trên mạng lưới từ 1,2 đến 1,5 kg/cm2 (tương đương nhà 4 tầng); Mở rộng vùng cấp nước cho hơn 50.000 hộ mà không cần trạm bơm tăng áp; Thất thoát giảm trung bình từ 26% (năm 2010) xuống 17 % (năm 2012).

Giao diện phần mềm. 

Hệ thống quản trị mạng tích hợp các công nghệ tiên tiến để quản lý giám sát các thông số cơ bản như: Lưu lượng, Áp lực, …; Giá thành hợp lý, phù hợp với năng lực tài chính của các đơn vị trong ngành nước; Khả năng và phạm vi áp dụng: Cho tất cả các đơn vị có nhu cầu.

Hệ thống cho phép đảm bảo vận hành mạng lưới liên tục, khắc phục được sự xâm thực của nước ngầm, hạn chế hiện tượng sục cặn trong đường ống và lắng cặn trên đường ống, giảm tải cho giờ dùng nước cao điểm. Hệ thống cũng cho phép hạn chế tối đa việc tắt và khởi động các động cơ. Công ty đã đưa ra quy trình vận hành phù hợp với thực tế. Dữ liệu hệ thống giám sát cho phép đưa ra các bất hợp lý của mạng lưới cấp nước đang hoạt động, từ đó có cơ sở đề xuất phương án cải tạo, tối ưu hóa. Công nhân vận hành và công nhân mạng lưới nhanh chóng có thể tìm ra được vị trí bị sự cố trên mạng lưới, giúp cho việc cải tạo, thay thế đường ống, chuyển đổi mạng lưới từ mạng vòng sang mạng nhánh dễ dàng hơn, áp lực toàn tuyến được cải thiện.

Hiển thị thông tin giám sát.

Nhờ khống chế được áp lực quá cao so với năng lực của mạng lưới đường ống nên giảm được số lượng các điểm vỡ, rò rỉ, giảm được các điểm phải đào bới khắc phục sự cố. Nhờ theo dõi được áp lực các điểm xa trạm cấp nước online 24/24h, từ đó đảm bảo cấp nước thường xuyên và ổn định cho toàn bộ người dân. Hệ thống cho phép thường xuyên cập nhật chỉ số áp lực và lưu lượng lên website công ty. Giám sát hoạt động của thiết bị thông qua internet giúp việc theo dõi tình hình sản xuất trong công ty ổn định hơn, chính xác hơn.

Hiển thị thông tin giám sát.

Bạn đang đọc bài viết Áp dụng hệ thống quản trị mạng trong cấp nước ở Hải Dương (Kỳ 7). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.
Khắc phục ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi
Những năm qua, ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định, song chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ cao, chất thải từ chuồng trại của nhiều nông hộ, gia trại, trang trại gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.