Thứ ba, 23/04/2024 22:40 (GMT+7)

Mạng xã hội Việt Nam Lotus sẽ cạnh tranh trực tiếp với facebook

MTĐT -  Thứ hai, 09/09/2019 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được thiết kế với phương châm "Nội dung là vua", mạng xã hội Lotus vừa được VCCorp chính thức công bố ra mắt trong cuộc họp báo sáng 9/9 tại Hà Nội.

 Được tạo ra từ 200 kĩ sư công nghệ Việt với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, mục tiêu của mạng xã hội Việt Nam Lotus là hướng vào nội dung, cung cấp nội dung sạch, chất lượng cho người dùng.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt mạng xã hội Việt Nam Lotus tại Hà Nội sáng ngày 9/9, ông Nguyễn Thế Tân – CEO VCCorp, khẳng định Loutus sẽ không cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Lotus ra đời với tham vọng sẽ trở thành nền tảng phân phối nội dung từ người dùng tới tay độc giả, dựa trên ba trụ cột chính là: Nội dung, Sản phẩm và Cộng đồng.

Trong đó, chiến lược của Lotus là tạo ra nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn để thu hút người dùng.

Lotus đã có cho mình hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, ở 20 lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh đến giải trí, âm nhạc,… với trên 30 nguồn chính luận từ các tờ báo lớn VTV, Lao Động, Dân Trí,…

Họp báo mạng xã hội Lotus tại Hà Nội sáng ngày 9/9/2019.

"Chúng tôi xây dựng MXH Lotus dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn", ông Nguyễn Thế Tân lý giải về phương châm "Nội dung là Vua" của MXH Lotus.

 Ông Tân chia sẻ: "Cách tiếp cận của chúng tôi không đi vào thị trường ngách mà đi vào giải quyết những vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác. Ví dụ như nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, 'kén khách'…".

Theo đại diện VCCorp, nhà đầu tư và phát triển MXH Lotus, giải phóng sức sáng tạo là phương thức được Lotus lựa chọn để phát triển nội dung trên MXH này.

"Chúng tôi xây dựng mọi điều kiện để 'giải phóng sức sáng tạo' cho các nhà sáng tạo nội dung. Gần 50 định dạng phong phú như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, sách, nhạc… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…", ông Nguyễn Thế Tân cho hay.

 Ông Nguyễn Thế Tân – CEO VCCorp khẳng định Loutus sẽ không cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Ông Tân khẳng định: "Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản.

Mỗi nhà sáng tạo nội dung có cơ hội trở thành một 'nghệ nhân', một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Còn người dùng quan tâm đến lĩnh vực nào sẽ có cơ hội tiếp cận các thông tin chuyên sâu được tạo ra bởi các 'nghệ nhân' này".

Tại cuộc họp báo, đại diện VCCorp cũng đưa ra cam kết "sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức, thông qua việc kết nối với mảng quảng cáo hiện có" của nhà cung cấp dịch vụ.

Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước với cam kết và định hướng trở thành MXH của người Việt, cho người người Việt.

Dự án đã huy động được 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. VCCorp dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài

Phương Bùi

Bạn đang đọc bài viết Mạng xã hội Việt Nam Lotus sẽ cạnh tranh trực tiếp với facebook. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành chiếu sáng Việt Nam trên lộ trình chuyển đổi số
Khai thác, sử dụng những thành tựu, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của ngành kỹ thuật số vào ngành chiếu sáng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng tại các đô thị và tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng, ...

Tin mới