Thứ sáu, 26/04/2024 09:29 (GMT+7)

Lần đầu trong 13 năm doanh số bán smartphone toàn cầu giảm

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2018 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người tiêu dùng không còn mặn mà với việc đổi điện thoại thường xuyên như trước vì những sản phẩm mới với tính năng cải tiến không thực sự nổi trội.

Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư đưa tin, doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu quý IV/2017 giảm so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, lần đầu tiên doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn thế giới giảm, người tiêu dùng giờ đây không còn mặn mà với việc đổi điện thoại thường xuyên như trước.

Theo tính toán của Gartner, 408 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra cho người tiêu dùng trong ba tháng cuối cùng của năm 2017, mức doanh số bán điện thoại thông minh này như vậy giảm 5,6% so với quý IV/2016 và cũng là lần đầu tiên doanh số bán điện thoại thông minh giảm tính từ khi Gartner bắt đầu theo dõi số liệu này vào năm 2004.

Dù nhu cầu của người tiêu dùng đối với các tính năng kiểu như kết nối 4G hay camera chất lượng cao vẫn ở mức cao, những sản phẩm mới với tính năng cải tiến không thực sự nổi trội đã không đủ để tạo động lực khiến người tiêu dùng đổi điện thoại, theo nhận định của Anshul Gupta, giám đốc nghiên cứu của Gartner.

"Quả táo" tiếp tục là hãng smartphone lớn thứ nhì, chiếm 14% doanh số toàn cầu trong cả năm - Ảnh: Getty/CNBC.

VnEconomy thông tin, samsung vẫn là hãng smartphone lớn nhất thế giới về doanh số, dù doanh số của nhà sản xuất Hàn Quốc này trong quý 4/2017 giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần của hãng trên thị trường smartphone toàn cầu trong cả năm 2017 là 20,9%.

Doanh số smartphone của Apple giảm 5% trong quý 4. "Quả táo" tiếp tục là hãng smartphone lớn thứ nhì, chiếm 14% doanh số toàn cầu trong cả năm. Huawei đạt thị phần smartphone toàn cầu 9,8% trong cả năm, đứng thứ 3.

Doanh số của Oppo giảm 3,9% trong quý 4. Hãng này đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thị phần smartphone toàn cầu năm 2017, với thị phần 7,3%.

Vivo đứng thứ 5 trong xếp hạng thị phần cả năm, với thị phần 6,5%.

Tuy nhiên, trong quý 4/2017, Xiaomi đã lọt top 5 về doanh số, khiến Vivo bị loại khỏi top này.

T/H

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu trong 13 năm doanh số bán smartphone toàn cầu giảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Quản lý rác thải điện tử - Bài học từ thế giới
Rác thải điện tử khó tái chế, xử lý với chi phí cao nên việc xử lý ở Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. Tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia có thể là bài học hữu ích cho cơ quan quản lý môi trường Việt Nam trong xử lý loại chất thải này.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.