Thứ sáu, 29/03/2024 09:36 (GMT+7)

IdeaHunter - nơi tài năng tỏa sáng cho những sáng tạo vì cộng động

Hà Nam -  Chủ nhật, 07/10/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 6/10, cuộc thi IdeaHunter 2018 – Sân chơi Hackathon dành cho những ý tưởng khởi nghiệp công nghệ diễn ra tại TP Đà Nẵng đã kết thúc sau 3 ngày tranh tài gây cấn.

Theo Ban tổ chức, IdeaHunter 2018 năm nay với slogan “Connect – Inspire – Bright” (“Kết nối – Truyền cảm hứng – Toả sáng”), là nơi các lập trình viên được kết nối với những ý tưởng sáng tạo, cùng nhau tạo ra những sản phẩm tiềm năng, hứa hẹn tạo nên làn sóng mới trong giới khởi nghiệp công nghệ, truyền cảm hứng cho cộng đồng công nghệ miền Trung nói riêng và cộng đồng công nghệ trên cả nước nói chung.

Điểm mới của IdeaHunter 2018 là các Đội thi sẽ trải qua 48h liên tục Hackathon để hoàn thành sản phẩm từ ý tưởng ban đầu. Riêng các đội thi là Startup công nghệ sẽ được gợi ý phát triển sản phẩm theo hướng ứng dụng công nghệ vào tương lai để mang lại nhiều đổi mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi IdeaHunter 2018 thu hút hơn 1.000 bạn trẻ đam mê công nghệ quan tâm về tham dự. Ảnh: Hà Nam

Đặc biệt, trong Hackathon của IdeaHunter 2018 lần này là thí sinh (Hackers) không những được chuẩn hóa về mặt công nghệ mà còn được tư vấn – hướng dẫn để có thể đưa ra một mô hình kinh doanh gồm các nội dung trong khuôn khổ sự kiện.

Đồng thời, các thí sinh còn được khuyến khích các ứng dụng phát triển cộng đồng bằng việc đưa công nghệ trong các lĩnh vực (IoT, Blockchain, AI, Games, Webs, Apps….) vào sản phẩm, có mô hình kinh doanh và kế hoạch thực tế để phát triển hơn nữa về sau này.

Diễn ra từ 3/10 đến 6/10, trong suốt chuỗi sự kiện IdeaHunter 2018, ngoài hoạt động Hackathon, chương trình còn có IdeaHunter Talks là chia sẻ của các diễn giả đình đám đến từ Google, Microsoft, GHN Express…

Cuộc thi thu hút nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ.
100 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Hackathon.

Chủ đề năm nay “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” và sau đó là phần thuyết trình chung kết các đội thi tham dự Hackathon dưới sự có mặt của các quỹ đầu tư, công ty, tập đoàn đến từ Nhật, gắn kết và tạo nhiều giá trị cho công đồng nhất có thể.

Đáng chú ý, trong lần này IdeaHunter được tài trợ bởi các công ty và tập đoàn công nghệ lớn ở Nhật Bản DokiDoki Groove Works & Fanvader… Từ phía đại diện nhà tài trợ cho biết công ty cũng rất mong muốn tìm kiếm những ý tưởng tiềm năng để đầu tư tiếp theo, phát triển sản phẩm trong tương lai.

Được biết, IdeaHunter 2018 là chương trình được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Tin học BAP, Khoa công nghệ thông tin - Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, sự hỗ trợ từ TW Đoàn cùng sự tham dự các thí sinh của các trường đại học khắp khu vực miền Trung và trên cả nước, thu hút hơn 1.000 người quan tâm về tham gia cùng hàng chục diễn giả trong nước và quốc tế đến tham dự.

Những chia sẻ của các chuyên gia công nghệ và kinh doanh thành công trên nền tảng công nghệ ta hội thảo “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” đã để lại cho các bạn trẻ nhiều bài học quý giá.

Nhà vô địch (the champions) năm nay thuộc về đội Spider, giải nhì (The best solution – giải pháp tốt nhấ) thuộc về đội Young Pilots, giải 3 (The best concept – Khái niệm tốt nhất) thuộc về đội Go Eat và 2 đội The 41 Predeator cùng Speak Now giành giải khuyến khích.

Theo Ban tổ chức, ngoài tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng cùng các giải thưởng hiện vật có giá trị, những sản phẩm xuất sắc nhất, mang tính ứng dụng thực tiễn cao sẽ được chọn để tham dự tuần lễ công nghệ - Tokyo, Japan – Triễn lãm công nghệ lớn nhất Nhật Bản (IT Japan Week) trong năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết IdeaHunter - nơi tài năng tỏa sáng cho những sáng tạo vì cộng động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.