Thứ tư, 17/04/2024 00:04 (GMT+7)

Hội thảo “Hướng tới sự bền vững trong hoạt động cấp nước”

Nhật Linh -  Thứ ba, 20/08/2019 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

PGS.TS Ứng Quốc Dũng, Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam chia sẻ: “Hệ thống cấp nước có vai trò quyết định đối với đời sống và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Sáng nay (20/8), hội thảo “Hướng tới sự bền vững trong hoạt động cấp nước” đã được tổ chức tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole - Hanoi (56 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự góp mặt của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cấp nước, các đơn vị sẽ trao đổi, thảo luận những vấn đề thực tiễn đặt ra nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.

PGS.TS Ứng Quốc Dũng, Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu khai mạc.

Mở đầu là bài phát biểu khai mạc của PGS.TS Ứng Quốc Dũng, Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Ông Ứng Quốc Dũng chia sẻ: “Cũng như không khí và ánh sáng, nước không thể thiếu được trong đời sống con người. Nước vừa là tài nguyên, vừa là thành phần của môi trường, lại là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống… Hệ thống cấp nước có vai trò quyết định đối với đời sống và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Hội thảo có sự tham gia của các vị đại biểu đến từ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cấp nước là: Các cục, vụ quản lý ngành thuộc các Bộ Xây dựng, Nông nghiệp phát triển nông thôn, Y tế, Tài nguyên môi trường; đại diện Tổ chức Quốc tế: Borouge, EMW, NICEF; các viện, trường làm công tác quy hoạch, tư vấn, đào tạo; các công ty, doanh nghiệp cấp nước.

Toàn cảnh buổi hội thảo “Hướng tới sự bền vững trong hoạt động cấp nước” với sự góp mặt của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cấp nước.

Tại hội thảo, các đại biểu đại diện cho những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cấp nước sẽ trao đổi, thảo luận những vấn đề thực tiễn đặt ra nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.

Nhiều vấn đề thiết thực được các đại biểu tập trung thảo luận như: Thực tiễn tình hình cấp nước hiện nay – Cấp nước an toàn hướng tới phát triển bền vững; quản lý cấp nước nông thôn hướng tới phát triển bền vững trong thời gian tới; thực hiện kế hoạch Cấp nước an toàn: thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị từ góc nhìn của doanh nghiệp; thực hiện Kế hoạch Cấp nước an toàn tại Sơn La; trình bày của chuyên gia đến từ Malaysia – Công ty Nước Penang; nghiên cứu của trung tâm sáng tạo Borouge về PE100 pre-compound- vật liệu ống hướng tới sự bền vững trong cấp nước.

Ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng phòng Quản lý Cấp nước, Cục hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng trình bày tham luận về "Thực tiễn tình hình cấp nước hiện nay - Cấp nước an toàn hướng tới phát triển bền vững".

Nhiều chuyên gia cho rằng để tiến tới cấp nước bền vững thì chúng ta có rất nhiều việc phải làm và để đạt được cái đích bền vững ấy thì chắc chắn buổi hội thảo này chưa giải quyết được. Nhưng hôm nay hội thảo sẽ kết luận được các ý kiến, góp ý từ các cơ sở, đơn vị, các vị khách quý để kiến nghị với nhà nước giải quyết các vấn đề về thể chế, chính sách, các vấn đề về kỹ thuật, quản lý doanh nghiệp.  

Kết thúc hội thảo, các đại biểu, đơn vị chụp hình lưu niệm.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo “Hướng tới sự bền vững trong hoạt động cấp nước”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.