Thứ sáu, 29/03/2024 07:48 (GMT+7)

Hà Nội: Hội thảo Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Thùy Linh -  Thứ năm, 25/07/2019 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/7, tại Phòng Hội thảo, Trung tâm Triển lãm Quốc tế - số 4 Trần Bình Trọng, Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát biểu khai mạc, ông BT Tee, Tổng giám đốc, Informa Markets Vietnam cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế tích cực này, thách thức quan trọng đối với nhà nước là quản lý các nguồn tài nguyên một cách bền vững. Trong đó, quản lý nguồn nước, xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp là một trong những yếu tố cấp bách cho sự phát triển của cả ngành công nghiệp và quản lý đô thị”.

Tại Phòng Hội thảo, Trung tâm Triển lãm Quốc tế - số 4 Trần Bình Trọng, Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”. 

PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Cấp Thoát nước Việt Nam chia sẻ hiện nay quản lý và sử dụng tài nguyên nước đang đứng trước nhiều thách thức. “Việc tổ chức Hội thảo quốc tế này với sự tham gia của các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, quản lý và các doanh nghiệp ngành nước hàng đầu trong nước và nước ngoài sẽ tạo môi trường cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý ngành nước và giới thiệu, chuyển giao công nghệ về quản lý và xử lý nước thông minh một trong những chủ đề “nóng” hiện nay”, ông Tiến nhấn mạnh.

Các khách mời lắng nghe bài tham luận về các vấn đề đang nóng hiện nay.

Buổi hội thảo đã đề cập tới nhiều vấn đề đang nóng hiện nay như: Tăng cường quản lý hướng tới khai thác và sử dụng hợp lý để bảo vệ tài nguyên nước dưới đất; Quản lý nước phục vụ cho nhu cầu cấp nước thích ứng với biến đổi khí hậu; Hướng tới một hệ thống nước có tính thích ứng, sạch và an toàn; Giải pháp thoát nước bền vững cho các đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Quản lý tái sử dụng nước và nước thải trong Khu công nghiệp...

Các bài tham luận đã nhận được nhiều sự quan tâm của các đơn vị, cá nhân tham gia hội thảo.  

Bài tham luận nhận được nhiều sự quan tâm, phần thảo luận diễn ra vô cùng sôi nổi. 

“Qua bài hội thảo thì tôi quan tâm đến giải pháp mới để khai thác nước ven sông. Vì công ty tôi cũng sử dụng lượng nước rất lớn khoảng 10.000m3/ngày đêm. Tôi rất quan tâm vì có giải pháp mới là đặt ống để khai thác nước ven sông, giảm thiểu nước thải ô nhiễm thì không biết ở Hà Nội, Tập đoàn đã nghĩ đến việc là đặt ống đó như thế nào, các chung cư hoặc những nơi xây dựng thì có giảm pháp chạm trần ống ở dưới hay không? Về độ bền ống, nếu ống bị vỡ thì việc khai thác nước bị gián đoạn thì đã có giải pháp nào chưa? Và thực tế mình đã áp dụng ở nơi nào của Việt Nam chưa?”, bà Thanh Mai, doanh nghiệp Thanh Mai bày tỏ trăn trở. 

Trả lời cho những trăn trở của chị Mai cũng như nhiều doanh nghiệp khác, các đại diện ban, ngành đã có giải thích cặn kẽ, chỉ tiết. "Hệ thống khai thác chủ yếu là ở các con sông, nơi mà nước sông vào, nó không phải nước ngầm cũng không phải nước mặn. Hệ thống này áp dụng được lượng nước 5.000 -500.000m3/ ngày đêm, sản xuất phù hợp với nhu cầu và vật tư của nhà đầu tư. Công nghệ này đã áp dụng công nghệ này ở Châu Âu, Nhật Bản, còn ở Việt Nam thì còn hoang sơ, chưa đạt quy củ". 

Hơn 12h, buổi hội thảo kết thúc, hứa hẹn nhiều giải pháp mới được thay thế những thiết bị cũ để hướng tới mục tiêu quản lý nước bền vững. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hội thảo Quản lý nước hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.