Thứ sáu, 29/03/2024 22:23 (GMT+7)

Giữa năm nay Apple có thể ngừng sản xuất iPhone X

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2018 20:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Apple có thể không còn sản xuất iPhone X vào khoảng giữa năm nay theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities.

Theo ông Kuo, iPhone X không phải là sản phẩm bán chạy nhất như những gì Apple hy vọng, với doanh số rơi vào khoảng 18 triệu chiếc trong quý 1/2018 - một con số thấp theo tiêu chuẩn Apple và cực thấp nếu xem xét về những mục tiêu ngay khi điện thoại được giới thiệu. Con số này cũng thấp hơn dự đoán ban đầu của giới phân tích về doanh số từ 20 đến 30 triệu chiếc iPhone X được bán ra, dân việt đưa tin.

Thanh niên đưa tin, một phần khiến doanh số iPhone X thấp xuất phát từ chu kỳ thay thế của người dân Trung Quốc giờ đây lâu hơn. iPhone X dường như không thể tạo sức hút mạnh mẽ đối với người dùng Trung Quốc, khá trái ngược so với dữ liệu mới nhất từ Kantar Worldpanel cho thấy iPhone X là thiết bị bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Tổng doanh số iPhone 2017 vẫn thua iPhone 6 và 6 Plus Bên cạnh đó, thiết kế của iPhone X là một lý do khác có thể khiến doanh số bán hàng sản phẩm kém hiệu quả, trong khi người dùng Trung Quốc quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị Android giá rẻ.

Ảnh minh họa

Vietnamnet thông tin, thiết kế là một trong những lý do giải thích vì sao doanh số iPhone X không được như kỳ vọng. Nhiều người muốn một chiếc điện thoại màn hình lớn, và phần mặt trước phải được tận dụng tối đa thay vì những không gian lãng phí như phần “tai thỏ” của iPhone X. Bên cạnh đó, việc người dùng Trung Quốc đã quá quen thuộc với các sản phẩm Android giá rẻ cũng là một nguyên nhân tác động không nhỏ tới kế hoạch của Apple.

Ông Ming-chi Kuo của KGI Securities cho biết iPhone tiếp theo sẽ được ra mắt vào tháng 9, bao gồm phiên bản OLED 6,5 inch và phiên bản LCD 6,1 inch dự kiến xuất hiện vào mùa thu, phù hợp với các dự đoán mà ông Kuo đưa ra vào năm ngoái. Phiên bản LCD 6,1 inch dự kiến có giá từ 650 USD đến 750 USD, trong khi phiên bản OLED 6,5 inch có giá tương đương iPhone X.

Dĩ nhiên người dùng sẽ khó tin chuyện Apple ngưng iPhone X khi mà công ty có thói quen bán sản phẩm hàng đầu của mình thêm 1 hoặc 2 năm trước khi bị thay thế hoàn toàn mới phiên bản mới hơn. Mặc dù vậy, Apple là công ty hoạt động khá bí ẩn, và không ai có thể biết trước được điều gì.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Giữa năm nay Apple có thể ngừng sản xuất iPhone X. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới