Thứ năm, 28/03/2024 22:02 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Khánh thành nhà máy sản xuất phân bón Quế Lâm Biotech

MTĐT -  Chủ nhật, 21/04/2019 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khởi công xây dựng ngày 19/5/2018, sau 11 tháng thi công, ngày 20/4, CTCP Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào vận hành nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Quế Lâm Biotech.

Tới dự lễ khánh thành có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hoàng Thị Thuý Lan, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc; cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành, đoàn thể ở Trung ương, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và lãnh đạo một số địa phương, các đối tác của Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm và đông đảo bà con nông dân.

Các đại biểu cắt băng khánh thành, đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Quế Lâm Biotech.

Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm Nguyễn Thanh Vĩnh, từ những năm 2015, Tập đoàn Quế Lâm đã quyết định mở rộng sản xuất, đầu tư dự án xây dựng nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Biotech với tổng số vốn đầu tư 500 tỷ đồng trên diện tích bốn héc-ta, có tổng công suất lên đến 250.000 tấn/năm. Với quyết tâm cao độ của lãnh đạo Tập đoàn cũng như công nhân viên trong toàn công ty, nhà máy đã hoàn thành và đi vào hoạt động sản xuất sau 11 tháng thi công xây dựng, vượt hai tháng so với tiến độ đề ra.

Được biết, nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Biotech là nhà máy thứ hai của Tập đoàn Quế Lâm đặt tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là nhà máy được đầu tư dây chuyền công nghệ cao, hiện đại nhất của Tập đoàn Quế Lâm, đồng thời là một trong những nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ hiện đại và quy mô lớn nhất ở khu vực phía Bắc nước ta. Tất cả các dây chuyền sản xuất phân bón tại nhà máy Quế Lâm Biotech đều được tự động hoá theo công nghệ tiêu chuẩn châu Âu, từ khâu xử lý nguyên liệu đầu vào đến quá trình sản xuất và đóng bao sản phẩm. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về số lượng và chất lượng phân bón, đặc biệt là nhu cầu về phân bón hữu cơ của khu vực 25 tỉnh phía Bắc.

Nhà máy có tổng số vốn đầu tư 500 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 40.000 m2, được trang bị Dây chuyền sản xuất được tự động hoá theo tiêu chuẩn châu Âu

Với mong muốn góp phần hiện thực hoá chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ xanh, sạch và bền vững, Tập đoàn Quế Lâm xác định: một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà máy là nhằm thu gom hàng nghìn khối chất thải gây ô nhiễm môi trường từ các trang trại chăn nuôi, các lò giết mổ gia súc, gia cầm, các cơ sở chế biến nông sản tại địa phương để tận dụng làm nguyên liệu đầu vào, sản xuất ra nguồn phân bón hữu cơ cải tạo đất, nâng cao chất lượng cây trồng.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ khánh thành sáng nay, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã trao bằng khen cho tập thể và cá nhân của Tập đoàn Quế Lâm có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng nền nông nghiệp nước nhà ngày càng bền vững.

Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà Tập đoàn Quế Lâm đạt được. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng việc đưa vào hoạt động nhà máy Quế Lâm Biotech không chỉ là niềm vui của riêng của Tập đoàn Quế Lâm và tỉnh Vĩnh Phúc, mà xứng đáng là niềm vui chung của cả ngành nông nghiệp nước ta, đặc biệt trong bối cảnh nước ta đang hướng tới nền nông nghiệp “xanh, sạch, bền vững”.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân của Tập đoàn Quế Lâm.

Bên cạnh đó Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Tập đoàn Quế Lâm nói riêng, các doanh nghiệp và các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung, tiếp tục đồng hành cùng Đảng, Nhà nước vượt qua những thách thức, đẩy mạnh công cuộc tái cơ cấu nông nghiệp, hướng tới nâng cao giá trị nông sản trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Có mặt tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm trong thời gian qua của tập thể Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động sản xuất, tạo việc làm có thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động địa phương, đồng thời đóng góp cho thu ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc.

Hoà chung trong niềm vui của nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, rất nhiều đối tác, bạn hàng đã ký kết hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm nông nghiaệp hữu cơ cùng Tập đoàn Quế Lâm trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như toàn bộ khách mời có mặt tại buổi lễ.

TheoKTMT

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Khánh thành nhà máy sản xuất phân bón Quế Lâm Biotech. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.