Thứ sáu, 29/03/2024 11:40 (GMT+7)

TP.HCM quan tâm công nghệ xử lý rác của Frankfurt

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2019 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố quan tâm đến công nghệ xử lý rác thải thân thiện với môi trường của Frankfurt, Đức và muốn học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc ngày 2/4 với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Thị trưởng Peter Feldman nhận định Frankfurt và TP.HCM có nhiều điểm chung, đều là trung tâm tài chính và kinh tế của đất nước, có nhiều lĩnh vực có thể hợp tác như tài chính, công nghệ thông tin, trí thông minh nhân tạo, hóa chất, năng lượng tái tạo và công nghệ xe hơi.

Ông Nguyễn Thành Phong nhận định các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác đều là những chủ đề mà thành phố quan tâm. Chủ tịch UBND TP.HCM hy vọng Thị trưởng Feldman có thể kêu gọi các doanh nghiệp tại Frankfurt đầu tư vào thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề cập tới vấn đề xử lý rác thải, và cho biết thành phố rất quan tâm đến công nghệ xử lý rác thải thân thiện với môi trường của Frankfurt. Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định thành phố luôn chào đón, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và Frankfurt nói riêng, đầu tư vào thành phố và hoạt động kinh doanh có hiệu quả.

Thị trưởng Frankfurt, ông Peter Feldman (cà vạt đỏ) tại buổi làm việc. Ảnh: Quốc Thăng.

Ông Feldman cho biết Frankfurt luôn sẵn sàng giúp đỡ thành phố trong việc phát triển dịch vụ tài chính, cũng như giới thiệu về công nghệ lưu trữ năng lượng mới, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với TP.HCM.

Kim ngạch thương mại hai chiều giữa TP.HCM và Đức trong năm 2018 đạt 2 tỷ USD. Đức hiện có 148 dự án đầu tư tại thành phố với tổng số vốn là 275 triệu USD, cũng là quốc gia có nhiều tiềm năng hợp tác với thành phố trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, trao đổi văn hóa, nghệ thuật...

Khi hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam (EVFTA) được ký kết, 99,8% các loại thuế sẽ bị loại bỏ và đó là cơ hội để tăng cường hợp tác, phát triển thương mại giữa hai nước.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM quan tâm công nghệ xử lý rác của Frankfurt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.