Thứ năm, 28/03/2024 18:21 (GMT+7)

Startup Pháp đưa khẩu trang công nghệ cao, chống ô nhiễm đến châu Á

MTĐT -  Thứ hai, 13/05/2019 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

R-PUR, hãng khởi nghiệp đang làm khẩu trang chống ô nhiễm ở Pháp, đang tìm cách đưa sản phẩm thời trang, cao cấp đến khách hàng một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Theo South China Morning Post, dù hãng có trụ sở ở Paris chưa thu hút được bất cứ nhà đầu tư châu Á nào, họ vẫn có kế hoạch thành lập văn phòng tại Hồng Kông và làm việc với nhiều đối tác trong khu vực để tiếp thị khẩu trang R-PUR Nano. CEO kiêm nhà đồng sáng lập R-PUR Flavien Hello cho hay khách hàng châu Á đang phản ứng tốt với chiến dịch tiếp thị trực tuyến sau nhiều đợt ô nhiễm không khí gần đây ở Thái Lan và Hàn Quốc.

Sản phẩm khẩu trang công nghệ cao R-PUR từng được trình làng tại Triển lãm Công nghệ Tiêu dùng CES 2019. Công ty đã bán được 10.000 khẩu trang và 70% doanh số là ở Pháp. Giá mỗi chiếc là 195 USD, khá đắt đỏ so với mức trung bình. Hãng huy động được 250.000 EUR hồi năm 2018 sau hai vòng gọi vốn và đang trong quá trình tiến hành vòng đầu tư mới.

Khẩu trang R-PUR Nano gồm hai phần, một bộ lọc có thể thay thế và khẩu trang vải có thể tái sử dụng. Khẩu trang kèm ứng dụng di động ước tính khi nào thì bộ lọc nên được thay thế dựa trên chất lượng không khí tại nơi sống của người đeo.

R-PUR cho hay khẩu trang có thể lọc được nhiều hạt nhỏ đến 0,05 micromet, nhỏ hơn nhiều so với chiều rộng của một sợi tóc người vốn là 70 micromet. Khẩu trang đạt chuẩn chứng nhận châu Âu EN149-FFP3, vốn được cấp cho mức độ bảo vệ cao nhất. Công ty tốn hai năm và 500.000 EUR để phát triển khẩu trang.

Khẩu trang R-PUR Nano. Ảnh: Handout.

Wong Tsz-wai, giáo sư nghiên cứu y tế công thuộc Đại học Hồng Kông, cho biết trong khi một số nghiên cứu ngắn hạn thực hiện trên người trẻ, khỏe mạnh cho thấy khẩu trang có thể giúp loại bỏ khí độc hại từ ô nhiễm không khí, một số người cảm thấy khó thở hơn. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, các hạt nhỏ có đường kính dưới 10 micromet gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nhất vì chúng xâm nhập sâu vào phổi, một số còn có thể đi vào máu.

Sản phẩm R-PUR Nano. Ảnh: Handout.

Việc tiếp xúc với các hạt như trên có thể ảnh hưởng đến phổi và tim. Nhiều nghiên cứu khoa học liên kết việc phơi nhiễm với hạt bụi với nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có tử vong sớm với người mắc bệnh tim hoặc phổi, chức năng phổi giảm và hen suyễn nặng hơn.

Doanh số các thiết bị công nghệ lọc không khí tăng mạnh trong những năm gần đây khi chất lượng không khí tại các thành phố lớn liên tiếp lao dốc. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 4,2 triệu người chết vì ô nhiễm không khí mỗi năm. Theo Market Insight Reports, ngành công nghiệp khẩu trang chống ô nhiễm toàn cầu dự kiến đạt 4,6 tỉ USD năm 2025. Chỉ riêng ở Trung Quốc, ngành sản xuất khẩu trang chống ô nhiễm đã vượt trên 600 triệu USD.

Theo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Startup Pháp đưa khẩu trang công nghệ cao, chống ô nhiễm đến châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.