Thứ ba, 19/03/2024 12:28 (GMT+7)

Huawei chuẩn bị ra mắt smartphone sử dụng hệ điều hành HongMeng

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2019 06:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nguồn tin của Cnet cho biết, chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành HongMeng của Huawei sẽ được ra mắt trong 2 tháng tới, cùng thời điểm với mẫu máy cao cấp Mate 30.

Việc phát hành điện thoại thông minh chạy hệ điều hành HongMeng sẽ đánh dấu một bước tiến lớn đối với hãng công nghệ Trung Quốc trong bối cảnh hãng đang phải chịu lệnh cấm vận từ Mỹ dẫn tới việc hạn chế quyền truy cập vào hệ điều hành Android của Google.

Smartphone sử dụng hệ điều hành HongMeng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Dự kiến máy sẽ có giá khoảng 2.000 tệ, tương đương 290 USD. Như vậy, có vẻ như hệ điều hành HongMeng được thiết kế cho các thiết bị cấp thấp. Đây là dòng sản phẩm có giá thấp hơn dòng máy sử dụng hệ điều hành Android.

Trước đó, một số lãnh đạo của Huawei tiết lộ, HongMeng OS chủ yếu dành cho Internet vạn vật (IoT) và sử dụng trong công nghiệp. Tuy nhiên, để đối phó với việc có thể bị Mỹ cấm sử dụng hệ điều hành Android, nền tảng này nhiều khả năng được mở rộng sang smartphone.

HongMeng OS có thể tương thích tốt các ứng dụng Android.

Công ty Trung Quốc được cho là đã thử nghiệm điện thoại dùng hệ điều hành tự phát triển. HongMeng OS có khả năng tương thích với ứng dụng Android, đồng thời mã hóa dữ liệu cá nhân tốt hơn, ngăn chặn tình trạng xâm phạm quyền riêng tư.

Về cơ bản, hệ điều hành cho thiết bị thông minh thường đơn giản hơn hệ điều hành cho điện thoại di động. Samsung cũng đã dùng hệ điều hành tự phát triển có tên Tizen cho đủ mọi thiết bị, từ điện thoại giá rẻ cho đến đồng hồ thông minh, tivi thông minh.

Bạn đang đọc bài viết Huawei chuẩn bị ra mắt smartphone sử dụng hệ điều hành HongMeng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Trương

Cùng chuyên mục

Tái tạo rừng sau động đất: Một quá trình đầy thách thức
Sau mỗi trận động đất, các khu vực rừng phải mất thời gian lên tới hàng thập kỷ để phục hồi hoàn toàn. Vì vậy cần thiết phải quản lý rủi ro để bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng hiệu quả sau trước và sau các thảm hoạ địa chất.

Tin mới