Thứ sáu, 29/03/2024 07:24 (GMT+7)

Cục Khí tượng sẽ dùng công nghệ của New Zealand để dự báo thời tiết

MTĐT -  Thứ tư, 30/10/2019 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

WeatherScape XT là hệ thống đồ họa dự báo thời tiết được sử dụng rộng rãi bởi các hãng truyền hình tại New Zealand và nhiều nơi trên thế giới.

Ngày 29/10, ông Grant Robertson, Bộ trưởng Tài chính kiêm Bộ trưởng Thể thao và Giải trí New Zealand chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa cơ quan Khí tượng Thuỷ Văn New Zealand (tên gọi tắt là MetService, tên thương mại là MetraWeather) và HYMETEC (Trung Tâm Ứng Dụng Công Nghệ Khí Tượng Thủy Văn), trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy Văn Việt Nam (VNMHA). Tham gia buổi lễ từ phía Việt Nam có Thứ trưởng Lê Công Thành, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ này tạo nền tảng giúp hai cơ quan hợp tác chặt chẽ hơn trong việc cung cấp các thông tin khí tượng thuỷ văn kịp thời, chính xác cho các chương trình dự báo thời tiết trên truyền hình cũng như các ứng dụng dự báo thời tiết trực tuyến tại Việt Nam.

Hình ảnh tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ.

Hợp tác này sẽ mang công nghệ Weatherscape XT đến với các đài truyền hình tại Việt Nam, giúp các cơ quan này cung cấp thông tin dự báo thời tiết chính xác hơn, cũng như cảnh báo kịp thời các điều kiện thời tiết xấu. WeatherScape XT là hệ thống đồ họa dự báo thời tiết được sử dụng rộng rãi bởi các hãng truyền hình tại New Zealand và nhiều nơi trên thế giới.

“MetraWeather luôn đề cao việc cung cấp thông tin thời tiết và môi trường một cách chính xác và kịp thời. Nguyên tắc này là giá trị cốt lõi trong nguyên lý hoạt động của chúng tôi và chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác với Tổng cục Khí tượng Thủy Văn Việt Nam cùng hiện thực hoá nguyên tắc này tại Việt Nam”, ông Thomas Sutherland, Giám đốc khu vực châu Á của MetraWeather cho biết.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam – New Zealand đang tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, với tổng kim ngạch hai chiều tăng gấp ba lần kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANAFTA) được kí kết năm 2009.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Cục Khí tượng sẽ dùng công nghệ của New Zealand để dự báo thời tiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.