Thứ tư, 17/04/2024 00:16 (GMT+7)

Chính thức ra mắt Lotus - Mạng xã hội của người Việt!

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 07:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lotus là mạng xã hội do người Việt phát triển, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. Lễ ra mắt Mạng xã hội Lotus đang diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô.

--

Mời quý độc giả xem tường thuật trực tiếp Lễ ra mắt MXH Lotus tại đây:

21:59 ngày 16/09/2019

VCCorp: "Chúng tôi cam kết trung thành phục vụ người dùng mạng xã hội Lotus"

Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc VCCorp lên sân khấu gửi lời cảm ơn bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Ông Thế Tân gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu, các khách mời, người dùng đã tin tưởng Lotus. 

Cảm ơn các cơ quan báo đài trên toàn quốc đã đến tham dự buổi ra mắt."Chúng tôi xác định việc ra mắt mạng xã hội ngày hôm này là một khởi đầu...Chúng tôi cam kết trung thành phục vụ người dùng mạng xã hội Lotus", CEO VCCorp bày tỏ.

21:43 ngày 16/09/2019

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông: "Tôi nghĩ, người Việt tại sao không nghĩ rằng có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam"

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Vương Vũ Thắng; ông Nguyễn Thế Tân; nhà báo Trần Mai Anh; diễn viên Lan Ngọc; cầu thủ Quang Hải đã bước lên sân khấu tiến hành việc chuẩn bị chính thức cho ra đời mạng xã hội Lotus.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sau đó đã có bài phát biểu chào mừng sự kiện quan trọng này.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, hôm nay đến đây ông có cảm giác, hơn 10 năm mới được nghe mọi người nói về cách tiếp cận mới cho một mạng xã hội và có niềm tin người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm.

"Khi nghe Tổng giám đốc VCCorp giới thiệu, tôi nghĩ, người Việt tại sao không nghĩ rằng có rất nhiều Steve Jobs Việt Nam.Mạng xã hội Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. 

Chính những người dùng, trải nghiệm Lotus cùng phát triển Lotus với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính những người dùng và đó chính là sức mạnh của Việt Nam, sức mạnh của chính chúng ta", Bộ trưởng Hùng nói.   

21:31 ngày 16/09/2019

Các tính năng của MXH Lotus

Ông Nguyễn Thế Tân giới thiệu, phân tích thêm về các tính năng riêng của mạng xã hội Lutos, như "Thư Mục/Kênh", chức năng "Bình Luận Sâu", chức năng "Ngữ Cảnh Thông Minh" hay chức năng "Xem Ảnh Không Ngừng"...

Về mục tiêu của mạng xã hội Lutos trong thời gian tới, sẽ phấn đấu đạt 4 triệu người dùng ban đầu, sau đó đến mốc 20 triệu, 50 triệu và 60 triệu...

21:30 ngày 16/09/2019

Chuẩn bị chính thức cho ra đời mạng xã hội Lotus

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thôn; ông Vương Vũ Thắng; ông Nguyễn Thế Tân; nhà báo Trần Mai Anh; diễn viên Lan Ngọc; cầu thủ Quang Hải đã bước lên sân khấu tiến hành việc chuẩn bị chính thức cho ra đời mạng xã hội LotusBộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sau đó đã có bài phát biểu chào mừng sự kiện quan trọng này.

21:23 ngày 16/09/2019

"Tôi rất thích tính năng chuyên sâu của MXH Lotus"

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ, một trong những tính năng của mạng xã hội Lotus mà ông rất thích là chuyên sâu.

Ông nói, là người sử dụng mạng xã hội khá muộn, ông nghĩ rằng, nếu ở trong khán phòng này, chắc là tuổi dùng mạng xã hội của ông chỉ đáng hàng con, cháu nhưng người mà "tôi nghĩ là anh chính là ông Lại Văn Sâm, bởi tôi dùng mạng xã hội trước một tháng".

Tuy nhiên, ông nói điều quan tâm nhất là sự chuyên sâu, bởi mỗi khi ông theo dõi các bài viết rất hay của bạn bè trên mạng xã hội về các vấn đề đều muốn làm như vậy.

"Ví dụ, giữa năm vừa rồi, tôi muốn chia sẻ về nghệ thuật đương đại, những bậc thầy đi xem, gặp gỡ trên thế giới… nhưng tôi tin rằng, nếu chỉ viết đơn thuần về họ thì những bài viết của tôi thực sự sẽ rất ít người quan tâm.

Khi đó, tôi thấy, trước hết, bạn bè của tôi rất ít ỏi nên liệu những bạn bè trong friend list có thấy bài hiện trên tường hay không và tôi cũng không muốn phiền những người trong friend list nhưng lại không quan tâm vấn đề muốn chia sẻ hoặc đơn thuần thấy bài viết trên tường click like, share vì nhân đạo.

Tôi muốn khi những người tương tác với tôi click like, share sẽ đọc, có sự quan tâm bài viết đó, muốn chia sẻ, bình luận…Nhưng vì lúc đó, chưa có Lotus nên tôi đành phải pha trộn vào đó một số thông tin "màu mỡ, riêu cua"…", ông Tú chia sẻ. 

Đạo diễn Việt Tú

Ông Tú nói thêm: "Với Lotus, tôi có thể thỏa mái viết những thứ chuyên sâu và khi viết phân vùng thành các thư mục, người quan tâm có thể vào trang đó để theo dõi.

Hàng ngày khi có bài viết mới thì người quan tâm có thể nhận được thông báo và dù người đó có tắt thông báo vẫn có thể vào các thư mục xem bài viết mới mà họ quan tâm.

Tôi nghĩ Lotus có tính năng nữa rất thích đó là thay đổi cách đọc thụ động".Ông nhấn mạnh, chắc chắn mình sẽ là người đầu tiên sử dụng khi mạng Lotus ra đời.

20:31 ngày 16/09/2019

"Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế"

Trong khoảng hơn 10 phút đầu chia sẻ về mạng xã hội Lotus, ông Nguyễn Thế Tân – TGĐ VCCcorp nói: "Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế".

Theo ông Nguyễn Thế Tân, mạng xã hội Lotus sẽ cung cấp Format chuyên nghiệp cho người chuyên nghiệp.

Đặc biệt, với Lotus còn xuất hiện token và hệ thống năng lượng tích cưc. Theo đó, với việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng cũng sẽ nhận được token. Có người có thể tích lũy hàng triệu, hàng trăm token.

"Chúng tôi sẽ không bán token và không tạo ra kho hàng tỷ token để ai bỏ tiền ra mua. Chỉ khi có nội dung hay sinh ra thì token được sinh ra", ông Tân nói.

Bằng số token nhận được, theo ông Tân, người dùng có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn.

"Rất nhiều người muốn nút dislike, bức xúc, tặng nút bức xúc nhưng quan điểm của chúng tôi bức xúc tạo ra bức xúc, tích cực tạo ra tích cực, giải pháp. Không phải chúng tôi không hiểu người dùng không có bức xúc, nhưng chúng tôi muốn năng lượng đó thay vì bức xúc thì chuyển hóa thành tích cực và ở đây, hệ thống chỉ có tích cực thôi...", ông Tân nói thêm.

Giám đốc chiến lược sản phẩm: Lotus lấy người dùng làm trọng tâm

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc chiến lược sản phẩm, chia sẻ: "Khi thiết kể mạng xã hội Lotus thì chúng tôi đã nghĩ phải làm sao có nhiều tính năng mới để người sử dụng tốt hơn".

Ông nói: "Chúng tôi lấy người dùng làm trọng tâm nên muốn họ sử dụng làm sao được tối ưu sản phẩm... Nội dung ở trên mạng có rất nhiều thể loại khác nhau như bất động sản, thời trang, maketing...vv..".

Ông Tuấn lấy ví dụ về tính năng của mạng xã hội Lutos có thể kết hợp với hãng hàng không Vietjet để người dùng đặt vé máy bay, đặt trước các loại hàng hóa, hành lý khi bay.. cũng có thể kết hợp với các công ty du lịch đặt trước các tua, các tuyến đi, điểm đến...vv 

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc chiến lược sản phẩm

20:15 ngày 16/09/2019"

Xin chào mạng xã hội Lotus"

Trước khi bước vào buổi lễ ra mắt, các khách mời đã được xem đoạn clip ngắn với nội dung "Xin chào mạng xã hội Lotus".Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty VCCorp, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc, đã lên giới thiệu ra mắt mạng xã hội Lotus.

Khi ông Nguyễn Thế Tân bước lên sân khấu, một tràng vỗ tay lớn đã được vang lên.

Mở đầu phần chia sẻ, ông Nguyễn Thế Tân cho biết, trong vòng 10 năm qua, khi ông ở trên môi trường mạng, gặp rất nhiều, theo dõi rất nhiều nhưng nhận thấy những việc gặp, theo dõi, tranh luận đó không đem lại cho mình cảm giác hạnh phúc, cảm giác thoả mãn, thoải mái khi trên môi trường, không gian mạng."

Vì thế, suốt thời gian tôi đã suy nghĩ rất nhiều, vậy làm thế nào để khi chúng ta lên mạng phải làm gi đấy để cảm thấy cảm giác thỏa mãn, thoải mái chứ không phải cảm giác băn khoăn, khó chịu trong những cuộc tranh luận.

Đồng thời, tôi cũng nhìn thấy một số cách làm. Khi mình nhìn thấy một cái đẹp đem lại hạnh phúc, khi thông tin, kiến thức chuyên sâu, chuyên môn đem lại cho mình cảm giác thoải mái. Khi mình nhìn thấy một hình đẹp, đáng xúc động đem lại cho mình cảm xúc rất tốt.

Vì thế, chúng tôi xây dựng mạng làm sao có khả năng truyền tải những việc đó. Việc đầu tiên, tính năng quan trọng nhất chúng tôi xây dựng xung quanh Lotus là làm sao có khả năng kể chuyện bằng hình ảnh. Với những hình đẹp, ấn tượng có khả năng mang lại cho chúng ta cảm xúc đẹp", ông Tân chia sẻ.

20:02 ngày 16/09/2019

Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus chính thức bắt đầu

Đúng 20h, lễ ra mắt mạng xã hội Lotus chính thức bắt đầu.Tham dự buổi lễ ra mắt mạng xã hội Lotus có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; ông Vương Vũ Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty VCCorp; ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty VCCorp. Bên cạnh đó là rất nhiều khách mời quan trọng khác.

Lúc 19h50, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có mặt tham dự sự kiện.

19:28 ngày 16/09/2019

"Tôi ấn tượng nhất với mạng xã hội Lotus là việc chú trọng về nội dung"

Có mặt tại Lễ ra mắt MXH Lotus, nhà báo Trần Mai Anh bày tỏ: "Tôi ấn tượng nhất với mạng xã hội Lotus là việc chú trọng về nội dung, hạn chế được rất nhiều fakenews, tin giả mà đấy là một điều mà lâu nay chúng ta rất thiếu. Bởi vì trong cuộc sống luôn phải đắn đo giữa thật và giả rất là mệt mỏi". 

Nhà báo Thái Khang (ICtnews) cho rằng, những mạng xã hội toàn cầu như Facebook, Youtube làm cho toàn cầu, còn với mạng xã hội Lotus là làm cho người Việt nên sẽ hiểu rõ được người Việt, đưa ra những tính năng, ứng dụng phục vụ tốt cho nhu cầu người Việt.
Chia sẻ bên ngoài sân khấu, Á hậu Huyền My bày tỏ, cô rất ấn tượng với các tính năng tương tác, cấu hình đẹp, kết bạn... của MXH Lotus."

Mạng xã hội này là một cái tên nêu lên được sự biểu trưng cho Việt Nam bởi hoa sen là Quốc hoa. Nghe tên đã rất ấn tượng", - Huyền My nói.

19:23 ngày 16/09/2019

Hàng loạt ngôi sao có mặt ở thảm đỏ Lễ ra mắt MXH Lotus

Ghế trong khu vực khán phòng đã gần được lấp kín. Rất đông khách mời là các nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp đình đám trong giới showbiz như Hương Giang, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Tú Anh, Phương Nga, Huyền My… các chuyên gia, doanh nhân, nhà báo... đã có mặt trong sự kiện ra mắt MXH Lotus.

-K-ICM và JACK

Cầu thủ Quang Hải.

Theo CafeF

Bạn đang đọc bài viết Chính thức ra mắt Lotus - Mạng xã hội của người Việt!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.