Thứ sáu, 29/03/2024 16:38 (GMT+7)

Các công trình độc đáo, thiết thực làm từ gạch sinh thái Ecobricks

MTĐT -  Thứ năm, 01/11/2018 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã có nhiều công trình được xây dựng và đưa vào sử dụng được làm bằng các viên gạch sinh thái.

1- Làng Chai nhựa tại Panama

Ngôi làng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện sẽ nằm ở đảo Isla Colon gồm120 ngôi nhà, một cửa hàng nhỏ và một nhà văn hóa được làm từ ecobrick. Dự án đầy tham vọng này đến từ Robert Bezeau, một nhà hảo tâm người Canada. 

 2- Ngôi làng Besao tại miền bắc Phillipines

Nhân viên bệnh viện Jane Liwan tạo ra một viên ecobrick một ngày, để sửa sang lại ngôi nhà vẫn bị hàng xóm chê cười. Hai năm sau, ngôi nhà của cô biến thành điểm thu hút khách du lịch và truyền thông địa phương cũng như báo đài thế giới đã tìm tới đây làm phóng sự.


3- Đảo núi lửa Ometepe tại Hồ Nicaragua, thuộc đất nước Nicaragua

Alvaro Molina, bất bình với việc rác thải nhựa tràn lan nhưng không có chỗ nào để tái chế, đã tiến hành tu sửa khách sạn của mình bằng ecobrick. Hiện tại, cộng đồng sống tại chỗ của Molina là địa điểm sạch sẽ nhất đất nước này. Trường học địa phương được xây dựng bằng ecobrick.

 Bằng việc mua và bán, viên gạch sinh thái này, người dân nơi đây đã tạo ra một nền kinh tế nhỏ trong phạm vi địa phương.

4- Gia đình Thelfredo Santa Cruz tại Puerto Iguazu, Agentina

Gần như toàn bộ ngôi nhà của họ được làm từ chai nhựa: từ tường, bàn ăn, ghế ngồi, giường ngủ, thậm chí là bậc ra vào ngôi nhà.

 Phong trào xây dựng từ gạch sinh thái đã và đang lan rộng ra nhiều nơi nữa, nhận được thêm nhiều sự ủng hộ. Với ecobrick, ta có thể tái chế được nhựa không thể phân hủy thành những sản phẩm hữu ích, tiện dụng mà lại thân thiện với môi trường. Đây là một cách gom rác thải nhựa hiệu quả, có lẽ là chưa từng có.

Rác thải nhựa đang trở thành vấn đề nhức nhối của toàn cầu, thế nhưng thay vì vứt đi thì chúng ta hoàn toàn có thể biến chúng trở nên có ích và giúp giảm thiểu rác thải gây ô nhiễm môi trường. 

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Các công trình độc đáo, thiết thực làm từ gạch sinh thái Ecobricks. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.