Thứ sáu, 29/03/2024 09:30 (GMT+7)

Ấn tượng với những khu nghỉ dưỡng sử dụng năng lượng mặt trời

MTĐT -  Thứ hai, 11/05/2020 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ứng dụng năng lượng tái tạo, tiêu biểu là năng lượng mặt trời, đang là xu thế được khuyến khích trên thế giới. Nhiều khu nghỉ dưỡng trên thế giới đã rất thành công với việc sử dụng năng lượng mặt trời

Kudadoo Maldives

Nhìn từ trên cao, Kudadoo Maldives trông giống như một con bọ cánh cứng màu đen với toàn thân bóng loáng nổi trên nền nước biển xanh ngắt. Khu nghỉ dưỡng xa xỉ này nằm trên một hòn đảo nhiệt đới nhỏ bé của Maldives. Tòa nhà chính của khu nghỉ dưỡng có phần mái bao phủ bởi các tấm pin mặt trời, sắp xếp theo mô hình bậc thang.

Toàn bộ điện năng dùng để vận hành khu resort rộng hơn 3ha này đều được tạo ra từ hệ thống pin mặt trời 320 kWp với tổng số 984 tấm pin đặt trên mái khu nhà chính.

Kudadoo Maldives

Khu resort trên mặt nước Kaafu Atoll, Maldives là sản phẩm của kiến trúc sư Yuji Yamazaki với mục tiêu là giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới môi trường hoang sơ xung quanh.

Kudadoo Maldives có 15 khu có một đến hai phòng ngủ với góc nhìn ra đại dương và bể bơi vô cực. Khu nghỉ dưỡng mới mở cửa vào 26/12/2018, nhưng đã thu hút một lượng khách hạng sang đến nghỉ ngơi.

Nó hướng đến du lịch thân thiện với môi trường. Mái nhà của khách sạn hấp thụ đủ năng lượng để phục vụ đến 50 khách và 100 nhân viên cùng một lúc.

Kudadoo Maldives là một hòn đảo tư nhân ở đảo san hô Lhaviyani Atoll, Ấn Độ Dương. Hành khách sẽ phải bay đến Sân bay quốc tế Malé rồi đi thêm 40 phút nữa đến khu nghỉ dưỡng bằng thủy phi cơ.

Với tiêu chí hướng đến sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, nơi đây cũng hạn chế tối đa các sản phẩm nhựa dùng một lần. Ống hút nhựa và các sản phẩm nhựa tương tự bị cấm hoàn toàn.

Biến đổi khí hậu và mực nước biển tăng cao là hiểm họa đối với Maldives bởi vì đây là vùng đất thấp nhất thế giới. Một số hòn đảo phải di dân do tình trạng nước biển dâng cao, xâm lấn nguồn nước ngọt. Việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng trên đảo sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời là một trong những nỗ lực để cứu quốc quốc gia này trước những hậu quả của biến đổi khí hậu. Nó cũng là lời kêu gọi tới các cá nhân, doanh nghiệp và các quốc gia khác trong việc giảm thiểu tối đa sử dụng các nguồn năng lượng hóa thạch. Khi mỗi người, mỗi đơn vị thay đổi nhận thức, biết hướng tới những nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời chính là đang góp phần ngăn chặn biến đổi khí hậu, đảm bảo sự bền vững cho cuộc sống của mình,và cứu giữ những cảnh quan tuyệt đẹp như đảo Mandive này.

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Fiji

Six Senses Fiji là khu nghỉ dưỡng nằm trên hòn đảo Malolo. Tự hào sở hữu mạng lưới điện siêu nhỏ sử dụng pin Tesla và chủ động quản lý nguồn năng lượng, nước, chất thải, tính đa dạng sinh học, hóa chất… của riêng mình. 24 biệt thự hồ bơi và 10 căn hộ riêng biệt của khu nghỉ dưỡng xa hoa này đều sử dụng 100% năng lượng mặt trời.

Six Senses Fiji còn sử dụng bộ lọc nước công suất thấp trong các hồ bơi, cũng như hệ thống điều hòa không khí chuyên biệt tác động thấp nhất đến môi trường. Nước mưa được hứng và đi qua một hệ thống lọc riêng để hạn chế chai nhựa dùng một lần.

Mục đích của resort này là thải ra môi trường ít rác nhất có thể, khuyến khích du khách và người dân tuân theo quy tắc tái sử dụng và tái chế. Họ còn xử lý phân bằng "hệ thống tự hoại nhờ giun" và trồng nhiều thảo mộc, rau củ.

Kể từ khi hãng hàng không Fiji bắt đầu khai thác các chuyến bay trực tiếp đến Singapore, việc đi đến hòn đảo xa xôi này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trên 322 hòn đảo của Fiji, Six Senses Hotels Resort Spas là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

Khu nghỉ dưỡng Oasis Eco Resort

Oasis Eco Resort được thiết kế như ngôi sao giữa sa mạc với cây và nước trong xanh ở giữa tượng trưng cho mùa xuân tươi mát. Điều hấp dẫn nhất không phải bởi những cành cọ toả bóng hay hồ nước trong xanh giữa sa mạc nắng cháy, mà điều mang lại sự mới lạ từ khu nghỉ dưỡng Oasis Eco Resort thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, đó chính là nó chỉ sử dụng hoàn toàn nguồn năng lượng mặt trời.

Có tổng cộng khoảng 47.000m2 tấm pin năng lượng mặt trời được sử dụng cho khu resort để thắp sáng và sử dụng. Ắc quy được dùng để lưu trữ điện được sản xuất ra từ các tấm pin, dự án cũng đang tìm cách để hoà lượng điện không dùng hết vào điện lưới quốc gia.

Công ty kiến trúc Baharash đã tích hợp một số tính năng thân thiện với môi trường vào trong thiết kế của khu nghỉ mát, bao gồm cả các cơ sở tái chế nước thải và quản lý chất thải tại chỗ, một khu vực không có khí thải và các tấm năng lượng mặt trời lớn để phát điện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng với những khu nghỉ dưỡng sử dụng năng lượng mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.