Thứ năm, 18/04/2024 16:23 (GMT+7)

Hải Phát Invest bị phản ánh giao nhà không đúng thiết kế

Cẩm Anh -  Thứ tư, 19/06/2019 21:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin với phóng viên, phía Hải Phát Invest khẳng định căn hộ xây dựng theo đúng thiết kế trong khi khách hàng tại dự án Vesta Hà Đông từ chối nhận nhà vì cho rằng căn hộ không đúng thiết kế.

Giao nhà không đúng thiết kế?

Trong bài viết Hải Phát Invest: Bao giờ cho hết tai tiếng?, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa thông tin khách hàng Lê Khánh Huyền (trú tại xóm 1 Vân Đình, thị trấn Vân Đình, Ứng Hoà, Hà Nội) phản ánh việc mua căn hộ V7-0210 thuộc diện nhà ở xã hội tại dự án The Vesta do Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) làm chủ đầu tư theo hợp đồng mua bán PLV7-0210/HĐMB được ký ngày 10/01/2019. Tuy nhiên, đến thời điểm bàn giao, chị Huyền từ chối nhận nhà vì cho rằng căn hộ không giống như thiết kế.

Chị Huyền cho biết, trước khi ký hợp đồng, các nhân viên bán hàng của chủ đầu tư tư vấn căn hộ chị Huyền mua là căn góc, gồm 3 phòng ngủ và có 4 cửa sổ (3 cửa sổ của 3 phòng và 1 cửa sổ của phòng khách), nhân viên đều tư vấn theo hình ảnh căn hộ mẫu, bản vẽ mặt bằng.

Phối cảnh dự án The Vesta. 

Tuy nhiên, khi đến nhận bàn giao (ngày 7/5/2019), thì căn hộ không đúng như lời tư vấn trước đó của nhân viên, không phải là 4 cửa sổ như hình ảnh và lời tư vấn, mà chỉ có 2 cửa sổ. Và 2 cửa sổ còn lại đã bị bịt đi. Do đó, chị Huyền không đồng ý nhận bàn giao, vì căn hộ không đúng như mô tả, tư vấn, hình ảnh và chị đã làm đơn gửi đến Hải Phát phản ánh việc căn hộ không có đủ cửa sổ.

Theo chị Huyền, vào ngày 14/5/2019, chị Huyền và gia đình (bố đẻ của chị Huyền) đã gặp được anh Phan Đình Tập - Phó Ban quản lý dự án, nhưng cũng chỉ nhận được phản hồi và đổ lỗi sai đó là do nhân viên tư vấn bán hàng, còn theo thiết kế của chủ đầu tư thì căn hộ đó chỉ có 02 cửa sổ.

Đến ngày 24/5/2019, ông Lê Văn Kiên (bố đẻ chị Huyền – được chị Huyền ủy quyền giải quyết sự việc) đến trực tiếp trụ sở của Hải Phát Invest đề xuất phương án giải quyết.

Cụ thể, ông Kiên đề xuất chủ đầu tư mở lại cửa sổ căn nhà theo đúng hợp đồng mua bán đã ký kết hoặc đổi lại căn hộ khác cho khách hàng có đủ 4 cửa sổ, phương án thứ ba là hủy hợp đồng mua bán và hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Từ thời điểm 24/5/2019 đến nay, phía Hải Phát Invest vẫn chưa thông tin về hướng giải quyết đến ông Kiên và gia đình chị Huyền.

Hải Phát Invest nói gì?

Nhận được phản ánh từ gia đình chị Huyền, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát. Đại diện bộ phận truyền thông cho biết sự việc đang được một cán bộ khác của công ty phụ trách giải quyết - vị này tên Thoán.

Liên hệ với người giải quyết sự việc theo số máy phía truyền thông cung cấp, anh này khẳng định căn hộ The Vesta Hà Đông được xây dựng theo đúng thiết kế, hiện sự việc vẫn đang được Hải Phát Invest quan tâm giải quyết.

Khi phóng viên hỏi về phương án giải quyết cụ thể, liệu công ty có đáp ứng các phương án đề xuất từ khách hàng, vị này gợi ý phóng viên gửi địa chỉ Email (thư điện tử), phương án giải quyết sẽ được trao đổi qua Email.

Mặc dù phóng viên đã cung cấp địa chỉ Email và nhắn nội dung mong nhận được phản hồi, thế nhưng vẫn không có thông tin nào được gửi đến.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng và thông tin đến bạn đọc ngay khi nhận được phản hồi tiếp theo từ các đơn vị liên quan !

Bạn đang đọc bài viết Hải Phát Invest bị phản ánh giao nhà không đúng thiết kế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.