Thứ ba, 19/03/2024 13:21 (GMT+7)

Xử lý ô nhiễm môi trường qua phần mềm trực tuyến

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông qua phần mềm trực tuyến, quận 11 đã tiếp nhận và giải quyết nhiều phản ánh liên quan đến tình trạng xả rác ra đường, tình trạng xe rác tập kết và lựa rác gây ô nhiễm.

Đó là ý kiến của ông Trương Quốc Cương, phó chủ tịch UBND quận 11 tại buổi báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU về thực hiện cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, ngày 17-9 tại UBND quận 11. Chủ trì buổi báo cáo là bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Tại buổi báo cáo, ông Trương Quốc Cương, phó chủ tịch UBND quận 11 cho biết, người dân được phản ánh trực tiếp tất cả vấn đề liên quan đến đời sống, xã hội trên địa bàn quận, từ vệ sinh mội trường, xây dựng sai phép, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè,.. trên phần mềm trực tuyến quận 11.

Ông Trương Quốc Cương, phó chủ tịch UBND quận 11 phát biểu tại buổi báo cáo. Ảnh: NC

Sau đó, chính quyền có bộ phận để xử lý thông tin này. Theo tôi, đây là một kênh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền, từ đó, chính quyền xử lý các trường hợp sai phạm ở các lĩnh vực rất kịp thời và hiệu quả.

Bà Bùi Thị Bích Thủy, Trưởng ban dân vận quận 11, cho biết việc triển khai hệ thống tiếp nhận và xử lý ý kiến của người dân qua tin nhắn, chụp hình, thư điện tử và điện thoại về tình trạng xả rác ra đường, kênh rạch trên địa bàn quận có kết quả.

Cụ thể, việc chỉ đạo, vận hành có hiệu quả phần mềm”trực tuyến-quận 11”, thông tin rộng rãi cho đảng viên, cán bộ, công chức và nhân dân. Đồng thời, tiếp nhận, xử lý phản ánh của tổ chức, cá nhân những vấn đề vệ sinh môi trường, vấn đề rác thải…

"Thông qua phần mềm đã tiếp nhận và giải quyết 22/22 phản ánh liên quan đến tình trạng xả rác ra đường, tình trạng xe rác tập kết và lựa rác gây ô nhiễm. Các tin trên đã được UBND các phường tiếp nhận và xử lý kịp thời, không trễ hẹn", bà Thủy cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, đánh giá: Quận 11 đã có nhiều mô hình và cách làm hay. Công tác tuyên truyền quận 11 đã có nhiều cố gắng để tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền. Qua giám sát, quận đã xử lý được 12/12 điểm lấn chiếm ở hệ thống thoát nước kênh rạch, 113/118 ý kiến người dân phản ánh. Phần mềm quận 11-trực tuyến đã tiếp nhận và xử lý 22/22 phản ánh liên quan đến tình trạng xả rác. Đây là sự cố gắng của quận 11, các đồng chí đã cùng vào cuộc, cùng vận động…

Theo bà Lệ, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn những hạn chế tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện. "Tôi đề nghị các đồng chí lưu ý, trong thời gian sắp tới các đồng chí nên quyết liệt hơn", bà Lệ nói.

TheoPLO

Bạn đang đọc bài viết Xử lý ô nhiễm môi trường qua phần mềm trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới