Thứ sáu, 19/04/2024 20:34 (GMT+7)

Xót xa đàn thiên nga ngủ gục trên bãi rác sông Tam Bạc

MTĐT -  Thứ hai, 20/05/2019 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới được thả trên sông Tam Bạc chưa lâu, nhưng mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh những con chim thiên nga nằm gục trên bãi rác khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

Ngày 9/5, nhân dịp khánh thành dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, UBND quận Hồng Bàng (thành phố Hải Phòng) đã thả xuống sông 40 con thiên nga có xuất xứ từ Hà Lan.

Từ khi xuất hiện, đàn thiên nga rất thu hút sự chú ý của người dân đất cảng. Mỗi tối, hàng ngàn người đổ về hai bờ sông Tam Bạc ngắm thiên nga. Nhiều người còn có thú vui chụp hình, điểm danh thiên nga mỗi ngày.

Tuy nhiên, mới đây trên fanpage Hải Phòng chia sẻ hình ảnh con thiên nga trắng nằm gục, xung quanh là rác rưởi mới đây thu hút sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng. Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức ảnh nhận được hơn 7.000 lượt bày tỏ cảm xúc và gần 1.500 bình luận.

Một con thiên nga nằm chết,  xung quanh là rác thải. Ảnh: Fanpage Hải Phòng.

Nhiều người không khỏi xót xa và bày tỏ gay gắt về tình trạng xả rác thải ra sông hoặc cho thiên nga ăn thực phẩm dành cho người.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Ban quản lý Dự án quận Hồng Bàng, cho biết ngay khi nhận tin thông báo, ban dự án đã cho người đến kiểm tra tình trạng thiên nga.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là thiên nga bị mệt nên bơi lên bãi đất nằm. "Phía ban quản lý đã chuyển con thiên nga về cho nhà cung cấp để điều trị do vẫn đang trong thời gian bảo hành", ông Lộc nói.

Về vấn đề này, ông Lộc cho biết UBND quận Hồng Bàng đã có cuộc họp bàn giải pháp ngăn chặn tình trạng người dân xả rác, ném đồ ăn cho thiên nga trên sông Tam Bạc.

Ông Lộc cũng cho biết bước đầu, UBND quận Hồng Bàng sẽ tập trung tuyên truyền, nhắc nhở ý thức người dân. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị mời về phường làm việc.

Vị đại diện cũng bày tỏ quan ngại về điều kiện thời tiết nóng nực và chất lượng thức ăn người dân vứt xuống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thiên nga. "Như trường hợp con thiên nga hôm qua, chúng tôi e rằng nguyên nhân có thể do điều kiện thời tiết quá nóng. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều cũng khiến thiên nga đầy bụng, mệt mỏi. Đàn thiên nga có thức ăn riêng của chúng, gọi là cám thủy sinh", ông Lộc chia sẻ.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc có tổng kinh phí đầu tư hơn 1.450 tỉ đồng với quy mô trên 253.000 m2 với các hạng mục: nạo vét, mở rộng lòng sông cùng chiều rộng 2 bên đường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, lan can dọc bên sông... Sau khi triển khai và hoàn thành, bờ sông hai bên trước đây vốn nhếch nhác, xập xệ đã được cải tạo thành tuyến phố đẹp, tạo điểm nhấn trong mắt du khách.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xót xa đàn thiên nga ngủ gục trên bãi rác sông Tam Bạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...