Thứ bảy, 20/04/2024 03:59 (GMT+7)

Vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An: Tài xế lái xe container khai gì?

MTĐT -  Thứ năm, 03/01/2019 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước khi gây tai nạn kinh hoàng khiến 4 người chết, 18 người bị thương tại Long An, tài xế lái xe container có dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp và sử dụng rượu bia.

Ngày 3/1, Công an tỉnh Long An cho biết, đang tạm giữ tài xế lái xe container Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) để điều tra về vụ tai nạn khiến 4 người chết và 18 người bị thương tại khu vực. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức đã quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ cùng tài xế Phạm Thành Hiếu về Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào khuya ngày 2/1, tài xế Hiếu đã tới công an trình diện. Sau khi tài xế này đến công an trình diện, công an đã đưa tài xế này đến bệnh viện tỉnh Long An để thực hiện các xét nghiệm kiểm tra chất kích thích. Qua cả 2 lần kiểm tra, tài xế này đều dương tính với heroin và có nồng độ cồn cao. 

Tài xế lái xe container Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Theo thông tin ban đầu, khi ra trình diện, tài xế Hiếu khai nguyên nhân là do xe mất thắng. Tại cơ quan điều tra, tài xế Hiếu khai nhận, vào trưa 2/1, tài xế Hiếu có dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp và có sử dụng rượu bia. Sau đó, vì có chuyến chở gạo ở một nhà máy tại TP. Tân An đi TP.HCM nên Hiếu rời tiệc đi nhận hàng.

Tài xế này điều khiển xe container biển số 62C-043.48 kéo rơ moóc biển số 62R - 001.08 lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Long An đi TP.HCM. Khi đi đến ngã tư Bình Nhựt, thấy đèn giao thông chuyển màu đỏ và có nhiều phương tiện đang dừng phí trước, tài xế đã giảm tốc độ nhưng chiếc xe vẫn lao về phía trước tông thẳng vào 21 xe máy đang dừng đèn đỏ rồi kéo lê nhiều nạn nhân hơn 50m trên đường mới dừng lại được.

Sau khi gây tai nạn, vì không giữ được bình tĩnh nên tài xế Hiếu đã xuống xe bỏ rời khỏi hiện trường và bắt xe ôm vào trung tâm Bến Lức lánh mặt. Đến khoảng 22h40 ngày 2/1, tài xế Hiếu đã đến công an trình diện.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Theo thông tin trên báo NLĐ, khi xem clip khoảnh khắc xe container gây tai nạn, một CSGT, Công an tỉnh Tiền Giang nhận định khó có thể xe mất thắng. Vị CSGT này phân tích: "Khi xe container chạy từ xa nhận thấy rất rõ là làn 1 đã có hai xe ô tô, một xe tải và một xe bồn đang đậu chờ đèn xanh, phía làn trong có hàng chục xe gắn máy. Từ xa xe container chạy làn 1 vượt qua xe màu vàng đâm thẳng làn 2 dành cho xe gắn máy và không có bất kỳ động thái nào thắng xe.

Nếu tài xế cho là mất thắng thì phải chọn phương án cho xe lao vào phần sau xe màu vàng hoặc là cho đầu xe vào phần sau xe bồn đang đậu làn 1, vì tài xế biết rõ làn trong đó có rất nhiều xe gắn máy nên tông thẳng vào là bị khởi tố hành vi giết người. Nếu tài xế tông phần sau các xe tải chỉ thương vong một mình tài xế thôi".

Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp Viện KSND tỉnh giám định hệ thống kỹ thuật như phanh, ga, tay lái và các loại giấy tờ, kể cả giấy phép lái xe của tài xế để xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn kinh hoàng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An: Tài xế lái xe container khai gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...